Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng thủ chơi hớ hênh, ĐT Việt Nam thua Palestine 1-3

Tấn công dồn dập nhưng bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn, trong khi hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, ĐT Việt Nam chấp nhận trận thua Palestine 1-3 lúc 19h.

HLV Miura: ‘Trận tệ nhất của ĐTVN từ khi tôi làm việc'

Nhà cầm quân người Nhật Bản thẳng thắn đánh giá trận thua 1-3 của ĐTVN trước Palestine là trận đấu đáng thất vọng nhất kể từ khi ông bắt tay vào công việc của mình.

 

ĐT Việt Nam bước vào trận giao hữu gặp Palestine sau khi thể hiện phong độ tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Miura thời gian qua. Sự cổ vũ của khán giả trên sân Mỹ Đình tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ.

Phút thứ 2, ĐT Việt Nam suýt chút nữa có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm của Phước Tứ đưa bóng chạm xà ngang khung thành đội khách từ ngoài khu vực 16m50. Chỉ ít phút sau, Công Vinh tâng bóng dứt điểm kỹ thuật khiến thủ môn của Palestine phải vất vả bay người cản phá.

Tuy nhiên, sự mất tập trung của hàng phòng ngự đặt khung thành thủ môn Thanh Bình vào một vài tình huống nguy hiểm. Phút 12, cầu thủ khoác áo số 8 của Palestine thoát xuống nhanh và tung cú sút đưa bóng đi vọt xà ngang.

Ngay sau đó, đội chủ nhà có lời đáp trả đầy sức nặng. Từ cú treo bóng của Tấn Tài, tiền đạo Anh Đức đánh đầu đưa bóng đi cao hơn khung thành Palestine. Thế trận trên sân trong nửa cuối hiệp 1 hoàn toàn thuộc về ĐT Việt Nam.

a
ĐT Việt Nam rút ra nhiều bài học quý giá sau trận thua Palestine. Ảnh: Tùng Lê.

Phút 22, Công Vinh có cơ hội thuận lợi mở tỷ số trận đấu sau pha phối hợp không tốt giữa hậu vệ và thủ môn đối phương, nhưng đáng tiếc là tiền đạo người Nghệ An lại không thể đưa được bóng vào lưới Palestine.

Cuối hiệp 1, các học trò của HLV Miura lại bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn. Sau đường chuyền của Công Vinh, tiền vệ Huy Toàn có bóng trong khu vực 16m50, tuy nhiên, anh lại sút chệch cột dọc khung thành đội khách trong tư thế không bị kèm.

Với tính chất của một trận giao hữu, HLV Miura quyết định thử nghiệm các vị trí trong đội hình khi đưa thủ môn Vĩnh Lợi vào thế chỗ Thanh Bình, và Thanh Trung thay thế Trọng Hoàng. Phút 55, sau khi thủ môn Vĩnh Lợi vất vả cản phá đường chuyền dài, bóng đến vị trí của Abuhabid, và cầu thủ khoác áo số 19 dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho Palestine.

Sau khi đội nhà nhận bàn thua, HLV Miura tăng cường lực lượng tấn công bằng việc đưa Hồng Quân vào thay Anh Đức và Minh Tuấn thế chỗ Huy Toàn. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam nhận bàn thua thứ 2 sau cú volley tuyệt đẹp của cầu thủ khoác áo số 8 ở phút 70.

Với quyết tâm sút tung lưới Palestine, ban huấn luyện đội chủ nhà đưa Văn Quyết vào thay Công Vinh ở phút 72. Trong khi chưa tìm được cách ghi bàn, mành lưới của đội chủ nhà rung lên lần thứ 3 sau khi cầu thủ khoác áo số 22 đánh bại thủ môn Vĩnh Lợi bằng cú sút quyết đoán trong khu vực 16m50.


Nỗ lực tấn công giúp các học trò của HLV Miura có bàn thắng danh dự do công của Văn Quyết ở phút 89. Sau khi nhận đường chuyền rất đẹp, tiền đạo khoác áo số 10 bứt tốc và lập công rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho ĐT Việt Nam trong vòng vây của 3 cầu thủ đối phương. Ở những phút bù giờ, Văn Quyết có thêm cơ hội ghi bàn, nhưng lại sút vọt xà ngang.

Dù thất bại với tỷ số 1-3 trước ĐT Palestine, nhưng ĐT Việt Nam có thêm những kinh nghiệm quý giá trong thời gian chuẩn bị cho giải AFF Suzuki Cup 2014.

  • HLV Miura không muốn các học trò đối đầu liên tiếp với các đội bóng yếu, điều đó không có lợi khi AFF Cup chỉ còn đúng 2 tuần nữa sẽ chính thức khởi tranh.

    ĐT Việt Nam - Palestine: Thuốc thử liều cao

    HLV Miura không muốn các học trò đối đầu liên tiếp với các đội bóng yếu, điều đó không có lợi khi AFF Cup chỉ còn đúng 2 tuần nữa sẽ chính thức khởi tranh.

     

  • Sau chiến thắng 3-0 trước các cầu thủ sinh viên Hàn Quốc diễn ra vào chiều 4/11 trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM), ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đem đến niềm tin cho người hâm mộ về khả năng thành công ở AFF Cup 2014.

  • ĐT Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tranh tài ở AFF Cup 2014. Dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, các cầu thủ Việt Nam liên tiếp có những trận giao hữu khá thành công.

     

  • Bên cạnh việc ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu nhằm giúp các cầu thủ có sự chuẩn bị về tâm lý và tìm cảm giác tốt nhất, HLV Miura còn bay sang Thái Lan và cử trợ lý sang Indonesia để theo dõi các trận đấu của đội bóng đối thủ với ĐTVN tại AFF Cup 2014.

    HLV Miura sẽ đi nước ngoài do thám đối thủ của ĐTVN

    HLV Miura sẽ bay sang Thái Lan và cử trợ lý sang Indonesia để theo dõi các trận đấu của đội bóng đối thủ với ĐTVN tại AFF Cup 2014.

     

  • Thời gian qua, HLV Toshiya Miura triệu tập bổ sung thủ môn Nguyễn Thanh Diệp của CLB Đồng Nai vào đội tuyển Việt Nam, tham dự đợt tập huấn chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup tại Hà Nội.

    HLV Miura gọi thêm thủ môn cho ĐTVN

    Thủ môn Nguyễn Thanh Diệp của CLB Đồng Nai đã được HLV Toshiya Miura triệu tập bổ sung vào đội tuyển Việt Nam, tham dự đợt tập huấn cuối cùng chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup tại Hà Nội

     

  • Tại giải AFF Cup 2014 sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều, bởi các đối thủ đều có sự chuẩn bị về lực lượng và thể hiện quyết tâm cao trước khi giải đấu khởi tranh.

    Đối thủ ĐTVN gọi sao nhập tịch, muốn vô địch AFF Cup

    Cả Philippines lẫn Indonesia đều có sự chuẩn bị chu đáo với mong muốn đạt thành tích cao nhất tại AFF Suzuki Cup 2014.

  • Trước trận gặp ĐT Palestine, vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam, Toshiya Miura cho biết: "Các cầu thủ đã nỗ lực tập luyện và đem lại những tín hiệu tích cực. Tôi không đặt nặng thành tích ở những trận giao hữu, tuy nhiên, chỉ những cầu thủ tiếp tục thể hiện được khát vọng, sự tiến bộ thì mới nằm trong kế hoạch của đội ở AFF Cup 2014".

  • Trong một buổi trả lời phỏng vấn, cựu danh thủ Phan Văn Tài Em nhận định: “ĐT Việt Nam hiện tại có một số cầu thủ kinh nghiệm rải đều ở 3 tuyến như Phước Tứ, Tấn Tài, Công Vinh kết hợp cùng những cầu thủ trẻ khá tốt. Tôi nghĩ với đội hình này, tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội vào đến bán kết. Tôi cho rằng, bảng đấu của Việt Nam là nhẹ hơn so với bảng đấu còn lại (Singapore, Malaysia, Thái Lan và Myanmar - PV).

  • Qua những trận giao hữu gần đây, ĐT Việt Nam đã thể hiện lối chơi và tinh thần thi đấu tốt hơn. Đây là cơ sở để người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin vào khả năng thành công của thầy trò HLV Miura tại AFF Cup 2014. Ảnh: Hoàng Hùng.

  • ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura thể hiện phong độ ấn tượng khi có tới 6 trận thắng liên tiếp ở các trận đấu chính thức. Trung bình ĐT Việt Nam ghi 3,5 bàn/trận. Ảnh: Hoàng Hùng.

  • Trong 2 trận giao hữu gần nhất, ĐT Việt Nam đều giành chiến thắng. Điều đặc biệt là hàng phòng ngự giữ sạch lưới, và hàng công ghi 3 bàn/trận. Ảnh: Hoàng Hùng.

  • Trong ngày hôm qua (8/11/2014), toàn bộ 26 tuyển thủ của ĐT Việt Nam ra sân tập luyện, và không có ai phải điều trị chấn thương.

  • Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam và ĐT Palestine.

  • Không khí trên khán đài sân Mỹ Đình ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Palestine không quá sôi động. Ảnh: Tùng Lê.

  • ĐT Việt Nam trước khi bước vào trận gặp ĐT Palestine. Ảnh: Tùng Lê.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Palestine trên sân Mỹ Đình bắt đầu.
  • 2': Phước Tứ dứt điểm từ ngoài khu vực 16m50 đưa bóng chạm xà ngang khung thành đội khách. ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, nhưng cú treo bóng vào khu vực 16m50 không gây được khó khăn cho hàng hậu vệ đội khách.

  • 3': Thủ môn Thanh Bình có tình huống lao ra khỏi khu vực 16m50 phá bóng giải nguy cho khung thành ĐT Việt Nam.

  • 4': Sau đường chuyền về của đồng đội, thủ môn Thanh Bình buộc phải phá bóng trước sự áp sát rất nhanh của cầu thủ đội khách.

  • Tình huống bóng chạm xà ngang khung thành ĐT Palestine.

     

  • 6': Sau cú treo bóng vào bên cánh trái của đội trưởng khoác áo số 10 bên phía ĐT Palestine, thủ môn Thanh Bình băng ra và chọn vị trí chính xác với pha bắt gọn bóng.

  • 8': Tiền đạo Ashraf Numan bất ngờ tung cú dứt điểm bên ngoài khu vực 16m50, nhưng không gây được khó khăn cho thủ môn Thanh Bình.

     

     

  • Tình huống Công Vinh không tận dụng thành công pha bóng nguy hiểm trước khung thành đội khách.

     

  • 12': Cầu thủ khoác áo số 8 của ĐT Palestine tung cú sút đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Thanh Bình.

     

  • 13': Anh Đức dứt điểm đưa bóng đi cao hơn khung thành đội khách. Đây là pha bỏ lỡ khá đáng tiếc của tiền đạo Việt Nam.
  • Pha dứt điểm không thành công của Anh Đức.

     

  • Trong 20 phút đầu trận, ĐT Việt Nam thi đấu khá tốt trước ĐT Palestine. Thủ môn bên phía đội khách có nhiều tình huống phải làm việc khá vất vả. Ảnh: Tùng Lê.

  • 22': Sau tình huống phối hợp không tốt giữa thủ môn và hậu vệ Palestine, tiền đạo Công Vinh có cơ hội mở tỷ số cho ĐT Việt Nam, nhưng chân sút người xứ Nghệ không thành công với cú sút cận thành khi để cầu thủ đối phương kịp thời cản phá.
  • Tình huống Công Vinh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

     

  • 23': Từ cú đá phạt góc bên cánh phải, Anh Đức dứt điểm trong khu vực 16m50, nhưng không đánh bại được thủ môn đội khách.
  • Sau 30 phút đầu tiên, ĐT Việt Nam tạo thế trận khá tốt trước đối thủ Palestine. Đội chủ nhà có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn, nhưng đáng tiếc là các học trò của HLV Miura không tận dụng thành công. Ảnh: Tùng Lê.

  • 32': Thủ môn Thanh Bình chọn vị trí chính xác khi bắt gọn cú tạt bóng từ bên cánh trái của cầu thủ Palestine.

  • 34': Trọng tài tạm thời phải cho dừng trận đấu để các bác sĩ vào chăm sóc cho một cầu thủ Palestine bị chấn thương trong một pha tranh chấp bóng bổng ở khu vực 16m50 của ĐT Việt Nam.

  • 36': Trọng Hoàng thực hiện cú tạt cánh, nhưng đáng tiếc là anh thực hiện không chính xác khi đưa bóng đi hết đường biên ngang.

  • 38': Sau đường chuyền thuật lợi của Công Vinh, tiền vệ Huy Toàn có cơ hội sút tung lưới ĐT Palestine, nhưng anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành đội khách trong gang tấc.
  • Tình huống Huy Toàn bỏ lỡ đáng tiếc sau đường chuyền rất thuận lợi của Công Vinh.


     

  • 43': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Văn Biển sau pha phạm lỗi với cầu thủ đội khách.
  • Trọng tài cho hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Palestine đá bù thêm 1 phút.

  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Việt Nam và ĐT Palestine hòa nhau với tỷ số 0-0.

  • Công Vinh bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc ở hiệp 1 sau tình huống phối hợp không tốt giữa thủ môn và hậu vệ đội khách. Ảnh: Tùng Lê.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Palestine bắt đầu.
  • 46': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình thi đấu khi thủ môn Vĩnh Lợi vào thế chỗ của Thanh Bình và Thanh Trung thay thế vị trí của Trọng Hoàng
  • 47': Thủ môn Vĩnh Lợi lao ra khỏi khu vực 16m50 phá bóng đi hết đường biên ngang, giải nguy cho khung thành ĐT Việt Nam.

  • 49': ĐT Việt Nam thực hiện các pha phối hợp trong phạm vi ngắn kỹ thuật bên cánh trái. Tuy nhiên, đường chuyền cuối cùng vào khu vực 16m50 của ĐT Palestine lại không gây được khó khăn cho hậu vệ đội khách.
  • ĐT Việt Nam chủ động nhập cuộc sau giờ nghỉ giữa hiệp. Ảnh: Tùng Lê.

  • 55': Sau khi thủ môn Vĩnh Lợi vất vả cản phá đường chuyền dài bên cánh trái của đối phương, bóng đến vị trí của Abuhabid, cầu thủ khoác áo số 19 không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đưa ĐT Palestine vượt lên.

  • 59': ĐT Việt Nam suýt nhận bàn thua thứ 2 sau pha băng xuống và dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc của Alamour.
  • Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của ĐT Palestine.

     

  • 64': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình thi đấu khi Hồng Quân vào thay Anh Đức và Minh Tuấn thế chỗ của Huy Toàn.

     

  • 66': Đội trưởng Tấn Tài có pha hỗ trợ khá tốt khi phá bóng giải nguy cho khung thành ĐT Việt Nam.

  • 68': Sau pha bứt tốc nhận đường chuyền dài của đồng đội, tiền đạo khoác áo số 7 của ĐT Palestine có cơ hội ghi bàn, nhưng anh dứt điểm không chính xác khi đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Vĩnh Lợi.

  • 70': Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, tiền vệ khoác áo số 8 của ĐT Palestine thực hiện pha volley rất đẹp đánh bại thủ môn Vĩnh Lợi, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.
  • 71': Tấn Tài dứt điểm đưa bóng vào góc xa đi chệch khung thành ĐT Palestine.
  • 72': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình thi đấu khi Văn Quyết vào thay Công Vinh.

  • Tiền đạo Công Vinh thi đấu không thực sự thành công trong trận gặp ĐT Palestine. Ảnh: Tùng Lê.

  • Tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 của ĐT Palestine.

     

  • 79': Hậu vệ Văn Biển chọn giải pháp an toàn khi phá bóng đi hết đường ngang chịu quả phạt góc.
  • 83': Cầu thủ khoác áo số 22 có bóng trong khu vực 16m50 và tung cú sút quyết đoán đánh bại thủ môn Vĩnh Lợi, nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Palestine.

  • Tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 3 của ĐT Palestine.

     

  • 89': Văn Quyết thực hiện pha bứt tốc và ghi bàn trong vòng vây của 3 cầu thủ Palestine, rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho ĐT Việt Nam.

  • 90+2': Văn Quyết có cơ hội lập cú đúp cho ĐT Việt Nam, nhưng đáng tiếc là tiền đạo khoác áo số 10 lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành đội khách.
  • Tình huống dẫn đến pha ghi bàn của Văn Quyết.

     

  • Kết thúc trận đấu, ĐT Việt Nam thất bại 1-3 trước ĐT Palestine ở trận giao hữu diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm