Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: ‘Nếu không may mắn, ĐTVN đã thua đậm’

HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam cho rằng nếu Malaysia tận dụng thành công khoảng nửa tá cơ hội trong hiệp 1, các học trò của ông sẽ rất khó để lật ngược thế cờ.

 

Tuy đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia nhưng HLV Miura tỏ ra không quá vui vẻ khi bước vào phòng họp báo. Ngay câu phát biểu đầu tiên, ông đã nói về những điểm không hài lòng của mình: “Nếu Malaysia tận dụng cơ hộ tốt hơn, họ đã có thể ghi được 4, 5 bàn thắng. Trong hiệp 1, hàng phòng thủ cùng vị trí tiền vệ phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã chơi không tốt. Về tổng thể, các học trò của tôi cũng để mất bóng nhiều và bộc lộ nhiều khoảng trống”.

HLV Miura:
HLV Miura: "Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Malaysia đã có thể ghi 4, 5 bàn thắng trong hiệp 1". Ảnh: Tùng Lê

Đó cũng là nhận xét của HLV Dollah Salleh bên phía Malaysia về đội tuyển Việt Nam: “Các bạn chỉ chơi tốt hơn trong hiệp 2 khi chúng tôi mắc phải những sai lầm tai hại dẫn đến việc phải chơi thiếu người”.

Về phần mình, HLV Miura tiếp tục chia sẻ: “Kết thúc hiệp 1, tôi đã nói với các cầu thủ rằng may mắn đã đứng về phía chúng ta, nhưng điều đó sẽ không tiếp diễn nếu các bạn không nỗ lực tối đa. Bước sang hiệp 2, tôi cảm thấy hài lòng hơn với những gì họ thể hiện”.

Trong khi bày tỏ cảm giác lo ngại về hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết hàng tấn công trong tay ông đang hoạt động khá trơn tru. HLV Miura nói: “Cả những cầu thủ thi đấu trong hiệp 1 như Văn Quyết, Minh Tuấn hay Hải Anh và những cầu thủ vào sân trong hiệp 2 như Hồng Quân, Công Vinh đều đã chơi tốt”.

Sau những gì đã diễn ra, đội tuyển Việt Nam rõ ràng đã thể hiện 2 bộ mặt khác nhau trong 2 hiệp đấu. HLV Dollah Salleh của Malaysia đánh giá về điều này: “Nếu cứ chơi như hiệp 2, các bạn sẽ vào đến vòng bán kết AFF Cup 2014”. Đây đương nhiên cũng là điều HLV Miura mong muốn. Ông nhấn mạnh: “Nếu muốn tiến xa tại giải, các cầu thủ không được phép mắc lại những sai lầm trong hiệp 1”.

Lòng tin của nhà cầm quân người Nhật Bản lúc này được trao gửi cho quyết tâm và khát khao thể hiện của các học trò. HLV Miura cho biết ông đã nói chuyện với từng người trong số họ và hoàn toàn yên tâm rằng các cầu thủ đã sẵn sàng mang đến màn thể hiện tốt nhất tại AFF Cup 2014.

Nếu muốn tiến xa tại AFF Cup 2014, đội tuyển Việt Nam cần thể hiện phong độ giống như trong hiệp 2 đá với Malaysia. Ảnh: Tùng Lê
Nếu muốn tiến xa tại AFF Cup 2014, đội tuyển Việt Nam cần thể hiện phong độ giống như trong hiệp 2 đá với Malaysia. Ảnh: Tùng Lê

Một lần nữa câu chuyện những khán đài trống vắng trên sân Mỹ Đình lại được nhắc đến trong phòng họp báo. Trả lời về vấn đề này, HLV Miura nói: “Đây là kỳ AFF Cup đầu tiên của tôi và tôi không rõ về bầu không khí trước đây như thế nào. Về phần mình, đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng tối đa để mang đến những màn thể hiện tốt nhất trên sân cỏ, việc lôi cuốn khán giả đến sân đông hơn còn liên quan đến công tác tổ chức thi đấu, truyền thông, quảng bá…”.

Nhà cầm quân người Nhật Bản kết thúc phần phát biểu của mình bằng thông báo ông sẽ đợi đến hạn cuối cùng là ngày 21/11 mới chốt danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2014.

Chơi hơn người, ĐTVN thắng ngược Malaysia 3-1

ĐT Việt Nam chơi không quá xuất sắc trước Malaysia khi bị thủng lưới trước ở phút 22. Nhờ được chơi hơn người trong hiệp 2, nên các học trò của HLV Miura đã thắng chung cuộc 3-1.

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm