Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính trị gia đối lập Nga hôn mê, phải thở máy

Máy bay của ông Alexei Navalny phải hạ cánh khẩn cấp để đưa chính trị gia đối lập vào nhập viện ở Siberia. Ông đang hôn mê và phải thở máy.

Chính trị gia đối lập nổi tiếng tại Nga, Alexei Navalny, rơi vào hôn mê ngày 19/8 sau khi uống một tách trà trên máy bay, người phát ngôn cho biết.

Khi vụ việc xảy ra, ông Navalny đang trở về Moscow từ Tomsk. Máy bay đã hạ cánh khẩn cấp tại Omsk. Ông được đưa xuống máy bay bằng cáng cứu thương và chuyển thẳng đến bệnh viện, theo Reuters.

Chính trị gia đối lập hiện được điều trị tại phòng chăm sóc tích cực và phải thở máy, theo người phát ngôn Kira Yarmysh.

Chinh tri gia doi lap Nga hon me anh 1

Alexei Navalny, 44 tuổi, là cựu luật sư chống tham nhũng và thường xuyên chỉ trích Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn Yarmysh cho biết trà là món duy nhất ông Alexei uống trên máy bay.

Đang có thông tin mâu thuẫn về tình hình sức của của chính trị gia đối lập Nga. Một số bác sĩ nói ông đã ổn định. Có người nói tính mạng của Navalny vẫn bị đe dọa và các bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa.

Bà Yarmysh cho biết cảnh sát đã đến bệnh viện. Người phát ngôn cơ quan y tế địa phương, Tatyana Shakirova, xác nhận thông tin ông Navalny đã nhập viện ở Omsk và được đánh giá nguy kịch.

"Bác sĩ đang làm mọi cách để ổn định tình hình. Hiện chưa thể xác nhận nguyên nhân", ông nói.

Cựu giám đốc tranh cử của ông Trump thân thiết với gián điệp Nga

Ủy ban của Thượng viện công bố báo cáo mới về mối liên hệ giữa chiến dịch năm 2016 của ông Trump với Moscow, trong đó cựu giám đốc tranh cử có quan hệ gần gũi với điệp viên Nga.

Ông Trump muốn gặp Tổng thống Putin trước bầu cử

NBC dẫn nguồn tin cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với các trợ lý rằng ông muốn gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin trước khi cuộc bầu cử tháng 11 diễn ra.

Luật sư của Snowden lên tiếng sau phát biểu mới của ông Trump

Luật sư của Edward Snowden tại Nga kêu gọi Mỹ hủy bỏ việc buộc tội người từng làm việc cho Cơ quan An ninh Quốc gia sau khi ông Trump nói sẽ xem xét việc tha bổng cho anh.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm