Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính sách khẩu trang bắt buộc dài nhất thế giới kết thúc

Hong Kong sẽ chấm dứt yêu cầu đeo khẩu trang ở nơi công cộng từ ngày 1/3, kết thúc "kỷ nguyên Covid-19" kéo dài gây ra nhiều thiệt hại về kinh tế.

Hong Kong sẽ chấm dứt yêu cầu đeo khẩu trang ở nơi công cộng từ ngày 1/3. Ảnh: South China Morning Post/Jelly Tse.

Trưởng đặc khu Hong Kong John Lee ngày 28/2 cho biết người dân sẽ không còn phải đeo khẩu trang khi ở ngoài trời, trong nhà hoặc trên phương tiện giao thông công cộng từ ngày 1/3, Bloomberg đưa tin.

“Từ ngày mai, chúng ta sẽ hoàn toàn trở lại bình thường”, ông Lee nói. “Năm nay và năm sau, chúng ta sẽ tập trung vào kinh tế và phát triển”.

Động thái này được đưa ra khi Hong Kong tìm cách thu hút khách du lịch và lao động nước ngoài để hồi sinh trung tâm tài chính. Trong tháng 3, thành phố này sẽ tổ chức một loạt sự kiện quốc tế lớn, bao gồm lễ hội âm nhạc, Art Basel và giải đấu Rugby Sevens.

Hong Kong áp dụng quy định đeo khẩu trang ở tất cả địa điểm công cộng từ ngày 29/7/2020, trong đó những người vi phạm có thể bị phạt tiền lên đến 1.275 USD.

Quy định này ngày càng cản trợ nỗ lực vượt qua đại dịch và thu hút du khách của thành phố. Vào tháng 1, lượng hành khách tại sân bay quốc tế Hong Kong chỉ bằng 1/3 so với 4 năm trước đó.

Ba năm đóng cửa vì đại dịch Covid-19 gây áp lực lớn lên nền kinh tế và danh tiếng của Hong Kong. Theo Nikkei Asia, GDP năm 2022 của Hong Kong giảm 3,5%. Trong khi đó, dân số giảm 187.000 người trong ba năm tính đến 2022.

Sự bùng nổ của Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả cuốn sách “Sự bùng nổ của Trung Quốc” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản tháng 4/2021. Cuốn sách được kết cấu thành 2 phần, bắt đầu với việc phác thảo bối cảnh lịch sử diễn ra sự bùng nổ tư bản (vốn) của Trung Quốc và cơ cấu tổ chức xã hội - chính trị những năm 1980 dẫn tới sự bùng nổ này.

Trả 3,2 triệu USD để mua biển số xe chỉ có một chữ 'R' ở Hong Kong

Một biển số xe cá nhân ở Hong Kong đã được bán đấu giá mang về 3,2 triệu USD. Đây là biển số xe được bán với mức giá cao thứ hai trong lịch sử thành phố này.

Hong Kong đột kích cửa hàng bị nghi bán thịt chó, mèo

Giới chức Hong Kong (Trung Quốc) hôm 9/2 đột kích vào một cửa hàng bị nghi ngờ bán thịt chó, mèo làm thực phẩm, hơn 70 năm sau khi lệnh cấm có hiệu lực ở thành phố này.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm