Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến dịch tranh cử của bà Harris đạt cột mốc lịch sử

Chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris đã làm nên lịch sử khi gây quỹ được 1 tỷ USD trong vòng chưa đầy 80 ngày song họ vẫn lo lắng số tiền này là chưa đủ để giành chiến thắng.

Cụ thể, chiến dịch của bà Kamala Harris lo ngại việc vận động cử tri tại 7 bang chiến địa sẽ tốn kém nhiều chi phí, Washington Post dẫn nguồn tin giấu tên cho biết.

"Nguồn quỹ khổng lồ này cũng khó có thể bao quát toàn bộ các loại chi phí lớn nhỏ trong tình thế nước rút như hiện tại", nguồn tin nói trên nhận định. "Chúng tôi đang ở vào thế sai một ly là đi một dặm".

Các cố vấn của bà Harris cũng cho biết việc phó tổng tống tham gia tranh cử đột ngột cũng khiến chiến dịch của bà có ít thời gian vận động cử tri hơn.

Thêm vào đó, việc thuyết phục những cử tri phân vân ở các bang chiến trường cũng tốn kém hơn.

Chỉ tính riêng ở Pennsylvania, bang chiến địa có khoảng 7 triệu cử tri vào năm 2020, đã buộc chiến dịch của bà Harris bỏ ra nhiều nỗ lực nhằm gia tăng lượng cử tri đi bỏ phiếu, đặc biệt là cử tri lớn tuổi và người da màu trẻ tuổi, theo Washington Post.

bau cu tong thong My anh 1

Trong chưa đầy 80 ngày ra tranh cử, chiến dịch của bà Kamala Harris đã kêu gọi thành công 1 tỷ USD. Ảnh: New York Times.

Nhìn chung, chiến dịch tranh cử của bà Harris chi nhiều tiền hơn so với ông Donald Trump, theo thống kê của Ủy ban Bầu cử Liên bang.

Chỉ trong vòng chưa đầy ba ngày sau khi bà Harris thay Tổng thống Joe Biden đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử, chiến dịch của bà đã huy động 126 triệu USD từ 1,4 triệu người ủng hộ. Tinh riêng trong tháng 8, chiến dịch tranh cử của bà Harris đã kêu gọi được 361 triệu USD.

Sự xoay chuyển khó ngờ của bà Harris

Thay vì bị cuốn theo những đòn công kích từ ông Trump, bà Harris tìm cách thể hiện hình ảnh người bảo vệ nước Mỹ thông qua các cam kết chính sách và nỗ lực giải quyết vấn đề.

30 ngày đếm ngược, ông Trump hay bà Harris đang thắng thế?

Khi chưa đầy một tháng nữa là tới ngày bầu cử 5/11, cả hai ứng viên tổng thống Mỹ đang chạy đua từng giờ, từng phút để giành được từng lá phiếu tại 7 bang chiến trường.

‘Bất ngờ tháng 10’ ập đến với cả ông Trump và bà Harris

Chuỗi ba vấn đề về đối nội và đối ngoại cộng với những tiết lộ mới xoay quanh cáo buộc hình sự của ông Trump đã mở đầu tháng 10 đầy biến động trước thềm bầu cử.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm