Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến dịch của ông Biden huy động được 383 triệu USD trong tháng 9

Với số tiền này, ứng cử viên tổng thống Joe Biden và đảng Dân chủ có khả năng giành được lợi thế lớn trước Tổng thống Trump trong bối cảnh ngày bầu cử 3/11 đang đến gần.

Riêng trong tháng 9 vừa qua, chiến dịch tranh cử tổng thống của cựu Phó tổng thống Mỹ Biden huy động được 383 triệu USD - con số đáng kinh ngạc, theo Reuters.

Trên Twitter, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Biden, Jen O’Malley Dillon, cho biết tính đến nay chiến dịch đã thu về 432 triệu USD tiền mặt.

Trước đó, chiến dịch của ông Biden báo cáo đã huy động được 212 triệu USD và chi tiêu 130,3 triệu USD trong tháng 8.

Ngày 20/9, chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết họ đã huy động được 61,8 triệu USD trong tháng 8 và chi 61,2 triệu USD. Số tiền còn lại trong quỹ tranh cử là 121,1 triệu USD. Con số này không bao gồm các khoản tiền do đảng Cộng hòa huy động hoặc chi tiêu.

ung cu vien Joe Biden anh 1

Ứng cử viên tổng thống Joe Biden huy động được 383 triệu USD trong tháng 9 cho chiến dịch tranh cử của ông. Ảnh: Reuters.

Ông Biden đã đảo ngược tình thế nhờ đội ngũ của ông chi tiêu tiết kiệm, gây quỹ kỷ lục trong mùa hè, nhất là sau khi ông lựa chọn Thượng nghị sĩ California Kamala Harris làm ứng cử viên phó tổng thống.

Ngoài ra, theo New York Times, các khoản quyên góp dành cho đảng Dân chủ tăng mạnh hơn 100 triệu USD sau khi Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg qua đời hôm 18/9.

Trong khi đó, chiến dịch của Tổng thống Trump hồi tháng 9 đã phải cắt giảm chi phí cho quảng cáo truyền hình.

Động thái này mang lại lợi ích quảng cáo ngắn hạn cho ông Biden - người đang dẫn ở hầu hết bang chiến trường. Từ 10/8 đến 7/9, chiến dịch của ông Biden chi khoảng 90 triệu USD cho quảng cáo truyền hình. Khoản tiền này nhiều hơn gấp 4 lần so với con số 18 triệu USD của chiến dịch ông Trump, theo một công ty thuộc phe Dân chủ.

Hai ứng viên tổng thống Mỹ, hai bức tranh kinh tế trái ngược nhau Tổng thống Donald Trump và cựu Phó tổng thống Joe Biden có tầm nhìn hoàn toàn khác nhau về việc đưa nước Mỹ thoát khỏi cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.

Ông Biden tiết lộ tiền thuế thu nhập sát giờ tranh luận với TT Trump

Cựu Phó tổng thống Joe Biden và phu nhân Jill Biden đã đóng hơn 299.000 USD tiền thuế thu nhập liên bang cho năm 2019.

Phe Dân chủ đang có 466 triệu USD tiền tranh cử

Chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden kết thúc tháng 8 với 466 triệu USD tiền tranh cử, cao hơn hẳn con số 325 triệu USD của Tổng thống Donald Trump.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm