Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc áo gây chú ý của ứng viên thủ tướng Thái Lan

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul ngày 14/5 xuất hiện ở một điểm bỏ phiếu với chiếc áo sơ mi in hình lá cần sa, Reuters đưa tin.

Ông Anutin mặc áo in hình lá cần sa đi bỏ phiếu. Ảnh: MGR Online.

Năm nay 56 tuổi, ông Anutin là ứng viên thủ tướng của đảng Bhumjaithai. Một trong những trọng tâm trong chiến dịch tranh cử của ông là lời hứa thúc đẩy sử dụng cần sa cho mục đích y tế, sau khi Thái Lan chính thức hợp pháp hóa cần sa hồi năm ngoái.

Do thiếu các quy định liên quan, tình trạng sử dụng cần sa để giải trí tại Thái Lan đang có xu hướng tăng nhanh, khiến phe bảo thủ không hài lòng. Ông Anutin cam kết siết chặt các quy định về việc sử dụng cần sa để giải trí, cũng như chỉ cho phép dùng cần sa trong y tế, nếu đắc cử.

Khi ra khỏi buồng bỏ phiếu, ông Anutin nở nụ cười tươi nhưng từ chối trả lời các câu hỏi của báo giới về ý nghĩa biểu tượng của chiếc áo.

Đảng Bhumjaithai của ông Anutin về thứ năm trong cuộc bầu cử năm 2019 và có được vị trí trong nội các hiện nay. Đảng này được dự báo giành được kết quả không quá chênh lệch trong cuộc bầu cử lần này.

Tổng thư ký Ủy ban Bầu cử Quốc gia Thái Lan Sawaeng Boonmee ngày 14/5 cho biết cuộc bầu cử đã diễn ra thuận lợi với tỷ lệ người đi bỏ phiếu cao bất chấp mưa ở nhiều khu vực, theo Bangkok Post.

Hơn 50 triệu cử tri Thái Lan có quyền bỏ phiếu và Ủy ban Bầu cử Quốc gia dự đoán tỷ lệ cử tri đi bầu là 80%, theo Bloomberg. Đây là con số cao kỷ lục kể từ 1946.

Những cuốn sách nên đọc về ASEAN

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về ASEAN - một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại Việt Nam.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Thái Lan 'vỡ mộng' với cơn sốt cần sa

Cần sa trở thành vấn đề nóng trong bầu cử ở Thái Lan khi phe đối lập chỉ trích liên minh cầm quyền, cho rằng họ đã vội vàng hợp pháp hóa loại cây này vào năm ngoái.

Thời ‘mua cần sa dễ như mua rau’ ở Thái Lan sắp kết thúc?

Việc dùng cần sa cho mục đích giải trí khiến phụ huynh lo lắng và các thành phần bảo thủ ở Thái Lan phẫn nộ. Họ đang đấu tranh để cấm hoặc kiểm soát chặt chẽ hơn loại ma túy này.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm