Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ huy bị sa thải của tàu sân bay Roosevelt nhiễm virus corona

Thuyền trưởng Brett Crozier - người bị sa thải khỏi vị trí chỉ huy tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã xét nghiệm dương tính với virus corona.

Thông tin đáng chú ý này do hai người bạn học của ông Crozier ở Học viện Hải quân - những người có quan hệ gần gũi với ông và gia đình, cho biết, theo New York Times.

Một người phát ngôn của Hải quân Mỹ từ chối đưa ra bình luận về tình trạng bệnh tình của ông Crozier.

Số ca nhiễm virus corona trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã tăng 13% hai ngày sau khi thuyền trưởng Crozier bị sa thải hôm 2/4 vì viết thư báo động tình hình trên tàu.

virus corona anh 1

Chỉ huy Brett Crozier đã bị sa thải hôm 2/4 sau khi viết một bức thư gay gắt kêu gọi Hải quân hành động mạnh mẽ hơn để ngăn virus lây lan trên tàu. Ảnh: New York Times.

Số thủy thủ nhiễm Covid-19 trên tàu sân bay đã tăng lên 155 người, Hải quân Mỹ cho biết hôm 4/4. Con số này đánh dấu mức tăng 13% trong 24 giờ, hai ngày sau khi thuyền trưởng của USS Theodore Roosevelt bị sa thải, theo CBS.

Hải quân Mỹ cũng cho biết 44% trong số 4.800 thủy thủ của tàu sân bay đã được xét nghiệm Covid-19 và 1.548 thủy thủ đã được chuyển vào bờ. Không có thủy thủ nào phải nhập viện.

Chỉ huy Brett Crozier đã bị sa thải hôm 2/4 sau khi viết một bức thư gay gắt kêu gọi Hải quân hành động mạnh mẽ hơn để ngăn virus lây lan trên tàu.

Quyền Bộ trưởng Hải quân Thomas Modly cho biết ông Crozier "thể hiện năng lực đánh giá tình hình cực kỳ kém" giữa khủng hoảng. Ông nói rằng thuyền trưởng đã tiết lộ bức thư cho một tờ báo ở California và nhanh chóng lan truyền đến nhiều cơ quan báo chí khác.

Quyết định loại bỏ ông Crozier của ông Modly lập tức bị các thành viên của Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Hạ viện lên án. Họ gọi đây là "động thái gây bất ổn" sẽ "có thể khiến các thành viên quân đội của chúng ta gặp rủi ro cao hơn và gây nguy hiểm cho sự sẵn sàng của hạm đội của chúng ta".

Thủy thủ vỗ tay động viên thuyền trưởng rời tàu sân bay khi bị sa thải Hàng trăm thủy thủ cổ vũ thuyền trưởng Brett Crozier lúc ông rời tàu sân bay USS Theodore Roosevelt hôm 3/4 sau khi ông bị sa thải vì bức thư “cầu cứu” về đại dịch Covid-19.

Ca nhiễm ở tàu sân bay Roosevelt tăng 13% sau khi chỉ huy bị sa thải

Số ca nhiễm virus corona trên tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt đã tăng 13% hai ngày sau khi thuyền trưởng Crozier bị sa thải vì viết thư báo động tình hình trên tàu.

Chỉ huy tàu sân bay Theodore Roosevelt mất chức sau bức thư bom tấn

Chỉ huy tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt, con tàu bị Covid-19 tấn công, đã bị cho thôi việc vì “thiếu sáng suốt” khi gửi “thư cầu cứu” tới lãnh đạo hải quân.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm