Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea nắm chắc ngôi vô địch sau trận thắng M.U

Thắng M.U 1-0 ở vòng 33 Ngoại hạng Anh, Chelsea xây chắc ngôi đầu khi hơn nhóm bám đuổi 10 điểm (76 so với 66). Chức vô địch mùa này khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Mourinho.

Chelsea khẳng định sức mạnh bằng cách vượt qua đội bóng có phong độ cao M.U. Eden Hazard ghi bàn kỹ thuật cho The Blues với pha đưa bóng qua hai chân thủ môn De Gea ở phút 38. Đây là lần lập công thứ tám của ngôi sao người Bỉ cho đội chủ sân Stamford Bridge trong 15 trận gần đây. Sau chiến thắng 1-0 trước M.U ở vòng 33 Premier League, theo trang thống kê Opta, Chelesa của HLV Mourinho có lần giữ sạch lưới thứ 102 sau 190 trận.

Chelsea duy trì thành tích bất bại trước Quỷ đỏ Manchester sau 8 lần gặp nhau gần đây. Trên sân nhà Stamford Bridge, The Blues gây ấn tượng với chiến thắng thứ tư liên tiếp khi gặp M.U ở mọi sân chơi. Đây là thành tích đáng tự hào của Chelsea trước đội bóng giàu thành tích nhất giải vô địch quốc gia Anh.

Tiền vệ Juan Mata không gây ấn tượng khi trở lại sân Stamford Bridge của CLB cũ Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Về phía M.U, các học trò HLV Van Gaal tạo ra một vài tình huống tấn công nguy hiểm, nhưng không tận dụng thành công. Sau đường chuyền đẹp của Luke Shaw từ bên cánh trái ở phút thứ 4, Wayne Rooney đứng trước cơ hội mở tỷ số trận đấu, nhưng dứt điểm chệch khung thành Chelsea.

Quỷ đỏ Manchester còn có những cú sút xa nguy hiểm ở hiệp 1. Trong đó, đáng chú ý là pha dứt điểm từ ngoài khu vực 16m50 của McNair sau khi trận đấu diễn ra 12 phút. Anh còn có một cú sút buộc thủ môn Courtois phải trổ tài cứu thua ở phút 60.

Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất trong trận gặp Chelsea thuộc về tiền đạo Falcao ở phút 76. Sau tình huống chạy chỗ đón bóng, tuyển thủ người Colombia sút vào mép ngoài cột dọc khung thành. Đây là pha dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc của M.U khi chơi trên sân khách Stamford Bridge.

Có tinh thần chơi tấn công đến cuối trận, nhưng Quỷ đỏ không thể bàn gỡ hòa. Trận thua 0-1 trước Chelsea không ảnh hưởng đến vị trí của M.U trên bảng xếp hạng. Sau vòng 33, đội bóng do HLV Van Gaal dẫn dắt đứng thứ ba với 65 điểm.

  • Cuộc chiến giữa Chelsea và M.U trên sân Stamford Bridge là tâm điểm của vòng 33 Ngoại hạng Anh. Hai đội trong nhóm đầu gặp nhau hứa hẹn mang đến tiệc bóng đá cho người hâm mộ.

    Chelsea - M.U: Quỷ đỏ thách thức ứng viên vô địch

    Đụng độ Quỷ đỏ đang có phong độ cao với 6 trận thắng liên tiếp, Chelsea cần thể hiện màn trình diễn ấn tượng để xứng đáng là ứng viên số một cho chức vô địch mùa này.

     

  • Trong chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge, M.U không có lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng 4 cầu thủ trụ cột do chấn thương. HLV Van Gaal cho biết, đội hình Quỷ đỏ phải điều chỉnh khá nhiều.

    M.U mất 4 cầu thủ trụ cột khi gặp Chelsea

    HLV Van Gaal thông báo tin không vui đến CĐV M.U trước trận cuối tuần làm khách trên sân của Chelsea. Bốn cầu thủ gồm Carrick, Rojo, Blind và Phil Jones vắng mặt vì chấn thương.

     

  • Trước trận đấu ở vòng 33 Ngoại hạng Anh, HLV Van Gaal của M.U chia sẻ trên trang ESPN: "Chelsea thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge, nhưng tôi nghĩ họ sẽ hài lòng với kết quả hòa. Tuy nhiên, Chelsea muốn đánh bại M.U, cũng như chúng tôi quyết tâm giành 3 điểm”.

  • Bên phía Chelsea, HLV Jose Mourinho cho biết: "Việc dẫn dắt M.U rõ ràng dễ hơn nhiều. Trước đây, Chelsea gặp thuận lợi khi mua cầu thủ. Tuy nhiên, CLB hiện đối diện với khó khăn lớn hơn. Chúng tôi phải bán nhiều cầu thủ, không chỉ có Juan Mata (tiền vệ người Tây Ban Nha chuyển tới M.U với giá 37,1 triệu bảng đầu năm 2014)".

  • Sau khi không nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Mourinho, tiền vệ Juan Mata đã chuyển đến đầu quân cho M.U. Anh hiện thi đấu khá hay trong sơ đồ chiến thuật của HLV Van Gaal.

    Mata muốn chứng tỏ đẳng cấp trước Mourinho

    Thiếu 4 cầu thủ trụ cột trong chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge, Quỷ đỏ sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể giành chiến thắng trước đội đầu bảng Chelsea.

     

  • Chelsea và M.U tạo ra khá nhiều trận kịch tính trên sân Stamford Bridge. Người hâm mộ từng được chứng kiến 6 bàn thắng chia đều cho mỗi đội trong cuộc chiến cách đây 3 năm.

    5 trận Chelsea - M.U hấp dẫn ở sân Stamford Bridge

    Hai CLB tạo ra khá nhiều trận kịch tính trên sân Stamford Bridge. Người hâm mộ từng được chứng kiến 6 bàn thắng chia đều cho mỗi đội trong cuộc chiến cách đây 3 năm.

     

  • Không chỉ có sự phục của tiền vệ tài năng Juan Mata, HLV Van Gaal hiện hài lòng với phong độ của Ashley Young. Ngoài ra, ông có thể đặt niềm tin vào Di Maria. Tuyển thủ người Argentina đang là cầu thủ kiến tạo hàng đầu của M.U.

    Những ngôi sao M.U kiến tạo nhiều nhất trong một mùa

    David Beckham gây ấn tượng về số lần chuyền thành bàn nhiều nhất trong mỗi mùa. Cựu tiền vệ người Anh hiện giữ kỷ lục 15 pha kiến tạo cho M.U ở mùa giải 1999 - 2000.

     

  • Trong lịch sử, M.U có thành tích đối đầu Chelsea tốt hơn khi thắng 68 và thua 46 trận. Tuy nhiên, 3 lần gần nhất tới Stamford Bridge, Quỷ đỏ đều phải nhận thất bại.

  • Kết quả trong những lần gặp nhau giữa M.U và Chelsea ở Ngoại hạng Anh.

  • Thành tích thi đấu của Chelsea và M.U ở 10 vòng gần đây tại Premier League.

  • Huyền thoại Paul Merson nhận định, trận cầu tâm điểm vòng 33 Premier League giữa Chelsea và M.U sẽ bất phân thắng bại.

    ‘Chelsea và M.U sẽ chia điểm’

    Huyền thoại Paul Merson nhận định, trận cầu tâm điểm vòng 33 Premier League giữa Chelsea và M.U sẽ bất phân thắng bại.

     

  • Khá nhiều CĐV Chelsea đến sân Stamford sớm. Họ hy vọng đội nhà giành kết quả tốt trước M.U để tiến gần hơn tới chức vô địch Premier League mùa này.

  • Trước trận M.U làm khách đến sân của Chelsea, người hâm mộ Quỷ đỏ đón tin không vui khi thủ môn số một De Gea muốn trở về Tây Ban Nha chơi cho Real Madrid. Mùa này, thủ thành người Tây Ban Nha thi đấu rất ấn tượng. De Dea có 68 pha cản phá và giữ sạch lưới 10 trận ở Ngoại hạng Anh.

    De Gea đồng ý chuyển đến Real Madrid

    Nhà báo Josep Pedrerol tiết lộ trên kênh truyền hình Tây Ban Nha La Sexta về việc thủ môn De Gea muốn thi đấu ở sân Bernabeu mùa tới.

     

  • HLV Van Gaal quyết tâm giúp M.U xếp trên đội bóng cùng thành phố Man City mùa này. Nhà cầm quân người Hà Lan đưa ra tuyên bố trên sau khi thắng trận derby Manchester cuối tuần trước. Để duy trì cách biệt điểm số an toàn so với Man xanh, Quỷ đỏ cần phải đánh bại Chelsea ở vòng 33 Premier League.

  • Trong buổi trả lời phỏng vấn trên trang Mirror, tuyển thủ người Hà Lan Blind tin M.U sẽ lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất nước Anh năm tới.

    Blind dự đoán M.U vô địch Premier League mùa sau

    Sau chuỗi thành tích ấn tượng gần đây, hậu vệ người Hà Lan tin “Quỷ đỏ” sẽ lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất nước Anh năm tới.

     

  • Hình ảnh xuất hiện trên áo phông được bán trước trận đấu giữa Chelsea và M.U. Nếu đánh bại The Blues ở vòng 33 Premier League, thầy trò HLV Van Gaal sẽ khẳng định được sức mạnh đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch mùa tới.

  • Đội hình ra sân của Chelsea và M.U.

    Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry (đội trưởng), Azpilicueta, Zouma, Matic, Oscar, Fabregas, Hazard, Drogba.

    Dự bị: Cech, Filipe Luis, Mikel, Ramires, Cuadrado, Willian, Solanke.

    M.U: De Gea, Valencia, Smalling, McNair, Shaw, Mata, Rooney, Herrera, Young, Fellaini, Falcao.

    Dự bị: Valdes, Blackett, Rafael, Di Maria, Januzaj, Pereira, van Persie.

  • Người hâm mộ đổ về sân Stamford Bridge để cổ vũ cho cầu thủ Chelsea và M.U ở trận đấu tâm điểm của vòng 33 Ngoại hạng Anh.

  • Tiền đạo 37 tuổi Didier Drogba của Chelsea vui mừng khi được đá chính. Anh chia sẻ: "Tôi luôn có cảm giác đặc biệt khi đối đầu với M.U. Trận đầu tiên của tôi trong màu áo Chelsea là cuộc đụng độ với họ".

  • Trang Eurosport đăng tải sơ đồ chiến thuật của Chelsea và M.U. Quỷ đỏ điều chỉnh đội hình khi thủ quân Rooney đảm nhận vai trò tiền vệ trụ.

  • Người hâm mộ Chelsea luôn dành tình yêu cho đội nhà. Cơ hội cho The Blues lên ngôi mùa này khá cao khi tạo ra cách biệt 7 điểm và thi đấu ít hơn một trận so với nhóm bám đuổi trước khi vòng 33 diễn ra.

  • De Gea có 10 trận giữ sạch lưới cho M.U. Trong khi đó, Courtois của Chelsea có 9 trận không phải vào lưới nhặt bóng. Họ là hai thủ môn trẻ hay nhất Premier League mùa này.

  • Dưới dự dẫn dắt của HLV Mourinho, Chelsea ghi trung bình 2,06 bàn mỗi trận mùa này, so với 1,84 của M.U.

  • Tỷ lệ chuyền bóng chính xác mùa này của M.U là 85%, so với 83% của Chelsea.

  • Tiền đạo lão tướng 37 tuổi Didier Drogba của Chelsea khởi động trên sân Stamford Bridge trước trận gặp M.U.

  • Các cầu thủ Chelsea sẵn sàng cho trận gặp M.U với mục tiêu giành chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng. Theo trang thống kê Squawka, Chelsea bất bại 7 trận gần nhất đụng độ Quỷ đỏ trên mọi đấu trường.

  • Tỷ lệ trước trận đấu giữa Chelsea và M.U ở vòng 33 Ngoại hạng Anh.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Chelsea và M.U trên sân Stamford Bridge bắt đầu.
  • 2': Nhận đường chuyền của Drogba trong khu vực 16m50, nhưng tiền vệ Oscar không vượt qua được Smalling.
  • 4': Sau đường chuyền thuận lợi của Luke Shaw, tiền đạo Rooney có cơ hội thuận lợi để đưa M.U vượt lên, nhưng anh dứt điểm thiếu chính xác.

  • Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Wayne Rooney.

     

  • 8': Chelsea có pha tấn công nguy hiểm với pha đi bóng lắt léo của Hazard, nhưng đội chủ nhà không thể gây khó khăn cho thủ môn De Gea.
  • Tình huống Cesc Fabregas không thể dứt điểm thành công về phía cầu môn M.U.

     

  • 11': Tiền vệ Herrera dứt điểm từ ngoài khu vực 16m50, nhưng không đi trúng khung thành thủ môn Courtois.
  • 12': Hậu vệ McNair băng lên tấn công, nhưng sút bóng đi chệch khung thành Chelsea.
  • Tiền vệ Juan Mata trở lại sân Stamford Bridge gặp lại đội bóng cũ Chelsea.

  • Tình huống dứt điểm không thành công của McNair.

     

  • 16': Drogba chuyền thiếu lực khiến bóng không thể đến được vị trí của đồng đội.
  • 18': M.U được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, nhưng cú treo bóng vào khu vực 16m50 không thể gây sóng gió cho khung thành đội chủ nhà.

  • 20': Tiền vệ Fellaini tạt bóng thiếu chính xác khi đưa bóng ra sau cầu môn Chelsea.
  • Tỷ lệ sau khi trận đấu diễn ra được 20 phút.

  • 23': Chelsea tổ chức tấn công bên cánh trái, nhưng đường chuyền của Fabregas cho Hazard không thành công.
  • Tiền đạo Drogba thi đấu tích cực. Anh có pha tranh bóng quyết liệt với Herrera bên phía M.U.

  • 25': Juan Mata chuyền vào từ bên cánh phải, nhưng bóng không đến được vị trí của đồng đội.

  • 28': Sau pha đá phạt góc bên cánh trái của Chelsea, thủ môn De Gea chọn vị trí chính xác với cú đấm bóng giải nguy cho khung thành M.U.
  • 31': Trọng tài thổi phạt Drogba sau khi phạm lỗi với tiền vệ Herrera. Đây là lần thứ hai tiền đạo của Chelsea có pha tranh bóng quyết liệt với cầu thủ đội khách.
  • 34': Chelsea tổ chức phản công. Tuy nhiên, đội chủ nhà không tận thành công khi thủ môn De Gea lao ra chính xác phá bóng giải nguy cho khung thành M.U.

  • Huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson có mặt trên khán đài sân Stamford Bridge theo dõi đội bóng cũ M.U chơi trận gặp Chelsea.

  • 38': Eden Hazard băng xuống tốc độ và dứt điểm kỹ thuật ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea khi đưa bóng qua hai chân thủ môn De Gea.

  • Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Chelsea.

     

  • 45': Thủ môn Courtois của Chelsea băng ra kịp thời cản phá bóng trước khi Falcao kịp tung ra cú dứt điểm.
  • Kết thúc hiệp 1, Chelsea tạm dẫn trước M.U 1-0 nhờ pha ghi bàn của Eden Hazard.
  • Eden Hazard dứt điểm kỹ thuật đưa bóng qua hai chân thủ môn De Gea.

  • Thông số tấn công của Chelsea và M.U sau 45 phút.

  • Thông số phòng ngự của Chelsea và M.U sau hiệp 1.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Chelsea và M.U ở vòng 33 Ngoại hạng Anh bắt đầu.
  • Theo trang Opta, Eden Hazard có dấu ấn trong 15 bàn thắng (8 pha lập công và 7 đường chuyền) ở 15 trận gần đây của Chelsea tại Premier League.
  • Người hâm mộ Chelsea phấn khích sau khi đội nhà mở tỷ số.

  • Tỷ lệ trận đấu ở đầu hiệp 2.

  • 51': Chelsea được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, nhưng không tận dụng thành công.
  • 53': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Drogba sau pha phạm lỗi với McNair.
  • 54': Sau khi thủ môn De Gea cản phá cú sút của Drogba, bóng đến vị trí của Hazard, nhưng anh lại dứt điểm trúng xà ngang.
  • 57': M.U được hưởng quả đá phạt sát vạch 16m50, nhưng pha phối hợp của đội khách chưa thể xuyên thủng mành lưới Chelsea.
  • Pha dứt điểm trúng xà ngang của Hazard.

     

  • 60': Hậu vệ McNair dứt điểm từ xa khiến thủ môn Courtois phải trổ tài cứu thua cho Chelsea.
  • 61': M.U tiếp tục có pha tấn công nguy hiểm, nhưng pha băng vào dứt điểm của Juan Mata chưa thể mang về bàn thắng cho đội khách.
  • 63': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Oscar sau pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ M.U.
  • 64': Sau đường chuyền của Fellaini, tiền đạo Rooney dứt điểm trúng chân Oscar đưa bóng đi chệch khung thành Chelsea.
  • Pha tấn công nguy hiểm của M.U.

     

  • 66': Tiền đạo Falcao dứt điểm từ xa về phía khung thành Chelsea, nhưng anh bị trượt chân nên sút không chính xác.
  • 67': Chelsea điều chỉnh đội hình thi đấu khi Ramires vào thay Oscar.
  • Tình huống dứt điểm từ xa không chính xác của Falcao.

     

  • 69': M.U điều chỉnh đội hình thi đấu khi Di Maria, Januzaj vào thay Ashley Young và Mata.
  • 71': Từ đường chuyền vào bên cánh phải, Falcao dứt điểm nối, nhưng không vượt qua được sự truy cản của Cahill.
  • 73': Hazard dứt điểm ở sát vạch 16m50, nhưng không đánh bại được thủ môn De Gea.
  • Trận đấu giữa hai đội diễn ra quyết liệt và căng thẳng.

  • 76': Tiền đạo Falcao thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Chelsea và tung cú sút trúng mép ngoài cột dọc khung thành thủ môn Courtois.
  • 79': M.U điều chỉnh đội hình khi Blackett vào thay Luke Shaw.
  • Tình huống Falcao sút trúng cột dọc khung thành Chelsea.

     

  • Anh Phạm Duy (Hà Nội) chia sẻ hình ảnh xem trận đấu giữa Chelsea và M.U trên Facebook.

  • 87': Di Maria tung cú sút xa, nhưng cầu thủ Chelsea cản phá thành công với pha thi đấu lăn xả.
  • 90': Eden Hazard bị đau sau khi bị Chris Smalling phạm lỗi.
  • Hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 4 phút.
  • 90+2': Chelsea điều chỉnh đội hình khi Mikel vào thay Fabregas.
  • Anh Phạm Duy chia sẻ hình ảnh người hâm mộ nán lại xem trận Chelesa và M.U cho đến phút cuối.

  • 90+4': Ander Herrera ngã trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài không cho M.U hưởng quả penalty. Tiền vệ của đội khách còn phải nhận thẻ vàng.
  • Kết thúc trận đấu, Chelsea giành chiến thắng 1-0 trước M.U ở vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm