Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 điểm nóng quyết định cục diện trận Chelsea - M.U

Cuộc chiến Chelsea và M.U lúc 23h30 đêm nay là trận đấu được chờ đợi nhất vòng 33 Ngoại hạng Anh. Rooney cùng đồng đội quyết đánh bại The Blues để có chiến thắng thứ 7 liên tiếp.

John Terry vẫn thi đấu khá hay ở tuổi 34. Anh là trụ cột của hàng phòng ngự Chelsea khi chưa vắng mặt trận nào mùa này. Thể hiện phong độ ấn tượng, Terry được ban lãnh đạo The Blues hứa gia hạn hợp đồng vào cuối mùa. Tuy nhiên, anh có nhiệm vụ khóa chặt tiền đạo đẳng cấp bên phía M.U. Những vòng đấu gần đây, Rooney chơi tốt khi trở lại vị trí cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, trong bối cảnh Quỷ đỏ mất hai tiền vệ trụ cột, Ro10 có thể bị kéo xuống khu trung tuyến. Trong trường hợp Rooney chơi ở vị trí tiền vệ trụ, Falcao hoặc Persie có thể ra sân từ đầu.
HLV Van Gaal giúp M.U thi đấu hiệu quả khi xếp Fellaini ngay phía sau hàng công. Tiền vệ người Bỉ là giải pháp tấn công bóng bổng hiệu quả của M.U. Anh đã có 5 lần lập công cho Quỷ đỏ. Trong trận gặp Chelsea, Fellaini sẽ chạm trán Matic. Sở hữu chiều cao 1m94 và có thể lực tốt, tiền vệ Chelsea không gặp quá nhiều khó khăn trong những pha không chiến với Fellaini.
Thi đấu ổn định trong đội hình Chelsea từ đầu mùa, nhưng Cesc Fabregas không có tên trong danh sách 6 ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này. Anh sẽ có cuộc so tài với Di Maria. Không có phong độ tốt thời gian gần đây, nhưng tiền vệ của M.U là cầu thủ lớn nên được chờ đợi tạo nên sự đột biến trước The Blues.
Dưới dự dẫn dắt của HLV Van Gaal, Ashley Young phát huy những pha đi bóng tốc độ. Anh hiện là sự lựa chọn số một cho vị trí tấn công bên cánh trái của M.U. Tuần trước, tiền vệ người Anh ghi một bàn và có hai pha kiến tạo ở trận gặp Man City. Trong chuyến làm khách đến sân của Chelsea, anh sẽ phải vượt qua hậu vệ phải dày dặn kinh nghiệm Ivanovic. Từ đầu mùa, tuyển thủ người Serbia thực hiện trung bình 5 pha truy cản đối phương mỗi trận.
Juan Mata gây ấn tượng mạnh với HLV Van Gaal ở những vòng đấu gần đây. Sau 27 trận, anh ghi 8 bàn và thực hiện 4 pha kiến tạo. Trong lần trở lại sân Stamford Bridge, tiền vệ người Tây Ban Nha cần chứng tỏ khả năng để khiến HLV Mourinho phải hối hận khi đẩy anh khỏi Chelsea. Đối đầu Juan Mata, hậu vệ Azpilicueta cần chơi tập trung và tỉnh táo trước đồng hương và cũng là đồng đội cũ sở hữu kỹ thuật tốt.
HLV Mourinho buộc phải sử dụng Drogba, bởi chân sút chủ lực Diego Costa dính chấn thương. Ở độ tuổi 37, tiền đạo người Bờ Biển Ngà khó đảm bảo thể lực cho trận đấu đỉnh cao giữa Chelsea và M.U. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Quỷ đỏ cũng không có lực lượng tốt nhất. Với việc Phil Jones vắng mặt do chấn thương, Chris Smalling sẽ đảm nhận vai trò chỉ huy hàng hậu vệ M.U thực hiện nhiệm vụ ngăn cản Drogba ghi bàn.

Chelsea - M.U: Quỷ đỏ thách thức ứng viên vô địch

Đụng độ Quỷ đỏ đang có phong độ cao với 6 trận thắng liên tiếp, Chelsea cần thể hiện màn trình diễn ấn tượng để xứng đáng là ứng viên số một cho chức vô địch mùa này.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm