Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U mất 4 cầu thủ trụ cột khi gặp Chelsea

HLV Van Gaal thông báo tin không vui đến CĐV M.U trước trận cuối tuần làm khách trên sân của Chelsea. Bốn cầu thủ gồm Carrick, Rojo, Blind và Phil Jones vắng mặt vì chấn thương.

Trên trang chủ của M.U, HLV Van Gaal tiết lộ: “Carrick không thể thi đấu do dính chấn thương ở trận trước gặp Man City. Tuy nhiên, không chỉ có cậu ấy, Daley Blind, Phil Jones và Marcos Rojo cũng vắng mặt. Tình hình thật tồi tệ. Tôi buộc phải điều chỉnh đội hình khá nhiều khi gặp Chelsea”.

Hai cầu thủ có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự là Carrick và Blind không thể thi đấu. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ còn cho biết: “Luke Shaw đã tập luyện nhiều tuần gần đây. Cậu ấy sẵn sàng ra sân”. Trong khi đó, HLV Van Gaal để ngỏ khả năng sử dụng tiền đạo Van Persie. Nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng, Persie mới chỉ trở lại tập một tuần, nên khả năng để tiền đạo 31 tuổi này ra sân vẫn cần suy nghĩ thêm.

Sau khi hai cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự là Carrick và Blind vắng mặt, HLV Van Gaal xem xét đến việc bố trí Wayne Rooney chơi ở khu trung tuyến trong trận gặp Chelsea. Mùa này, thủ quân của M.U nhiều lần đảm nhận vai trò tiền vệ. Tuy nhiên, Ro10 thi đấu không đem lại hiệu quả như mong đợi khi chơi lùi sâu.

Nhận được câu hỏi về khả năng giành chức vô địch của Quỷ đỏ, chiến lược gia người Hà Lan cho biết: “Đội bóng có thể, nhưng đó là việc thiếu hợp lý. Tôi nghĩ M.U thực tế vẫn xếp sau Chelsea”. Tuy nhiên, nếu giành chiến thắng trên sân Stamford Bridge cuối tuần này, thầy trò HLV Van Gaal sẽ thu hẹp cách biệt với The Blues xuống còn 5 điểm, nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Khi đó, M.U sẽ đứng trước cơ hội cạnh tranh chức vô địch lớn hơn, bởi Chelsea hoàn toàn có thể bị sẩy chân ở những vòng tiếp theo do phải chịu áp lực lớn. Kịch bản hấp dẫn cho cuộc đua ở nhóm đầu là The Blues tiếp tục thất bại khi gặp Arsenal. Nếu nhận liền 2 trận thua, Chelsea sẽ không còn cách biệt lớn về điểm số so với nhóm bám đuổi. Điều đó sẽ khiến cuộc đua giành chức vô địch Premier League hấp dẫn hơn cho đến vòng cuối của mùa giải.

Dàn sao M.U có thể phải tập tối

Wayne Rooney và các đồng đội nhiều khả năng sẽ phải dần làm quen với lịch tập tối do yêu cầu từ ông thầy Louis van Gaal.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm