Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy bệnh viện tại Bắc Kinh khiến 21 người thiệt mạng

Tờ Beijing Daily ngày 18/4 đưa tin 21 người thiệt mạng trong vụ cháy tại khu điều trị nội trú của một bệnh viện ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

Vụ cháy xảy ra tại tòa nhà phía đông của khu điều trị nội trú thuộc bệnh viện Changfeng ở thủ đô Bắc Kinh. Ảnh: Twitter/@Ifeng News.

Vụ cháy xảy ra tại tòa nhà phía đông của khu điều trị nội trú của bệnh viện Changfeng ở thủ đô Bắc Kinh vào lúc 12h37 (giờ địa phương) ngày 18/4. Vụ cháy được dập tắt bởi các lực lượng cứu hộ khẩn cấp vào lúc 13h33.

Sau khi việc chữa cháy kết thúc, có tổng cộng 71 người được sơ tán hoặc đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện khác. Tính tới 18h, 21 người trong số này được xác nhận đã thiệt mạng.

"Thật là một sự việc đau buồn. Tôi có thể thấy vụ cháy từ cửa sổ nhà mình. Rất nhiều người đứng trên các cục nóng điều hòa ở bên ngoài tòa nhà vào giữa buổi trưa, một số người thậm chí đã nhảy xuống", một người dùng mạng xã hội Weibo chia sẻ.

Các chi tiết về số người bị thương trong vụ hỏa hoạn và tình trạng của họ vẫn chưa được công bố.

Theo AFP, bệnh viện Changfeng là một cơ sở y tế tư nhân nằm tại thủ đô Bắc Kinh, cách quảng trường Thiên An Môn khoảng 25 phút lái xe.

Các vụ hỏa hoạn hiếm khi xảy ra tại những cơ sở y tế ở Trung Quốc. Các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân của vụ cháy ngày 18/4.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Hơn 30 người tử nạn trong vụ cháy phà ở Philippines

Chính quyền Philippines cho biết ít nhất 31 người thiệt mạng và 230 người khác được giải cứu trong vụ cháy phà tại miền Nam nước này vào tối 29/3.

Cháy bệnh viện ở Senegal khiến 11 trẻ sơ sinh thiệt mạng

Tổng thống Senegal cuối ngày 25/5 cho biết 11 trẻ sơ sinh đã chết trong một vụ cháy bệnh viện ở thành phố Tivaouane, miền Tây nước này.

An Bình

Bạn có thể quan tâm