Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 30 người tử nạn trong vụ cháy phà ở Philippines

Chính quyền Philippines cho biết ít nhất 31 người thiệt mạng và 230 người khác được giải cứu trong vụ cháy phà tại miền Nam nước này vào tối 29/3.

Lực lượng Tuần duyên Philippines cố gắng kiểm soát vụ hỏa hoạn trên chuyến phà ở gần đảo Baluk-Baluk vào hôm 29/3. Ảnh: Reuters.

Theo AFP, khi xảy ra vụ hỏa hoạn, chiếc phà Lady Mary Joy 3 đang trên đường di chuyển từ thành phố Zamboanga trên đảo Mindanao tới đảo Jolo ở tỉnh Sulu. Quan chức xử lý khủng hoảng Nixon Alonzo cho biết nhiều người đã nhảy khỏi tàu sau khi ngọn lửa bùng phát.

Những người tham gia cứu hộ, bao gồm thành viên của lực lượng Tuần duyên Philippines và ngư dân đã cứu sống 195 hành khách và 35 thuyền viên khi vụ hỏa hoạn phá hủy chiếc phà tại vùng biển gần đảo Baluk-Baluk thuộc tỉnh Basilan. Theo Reuters, đám cháy đã được kiểm soát vào sáng hôm 30/3.

Trả lời AFP, Thống đốc tỉnh Basilan Jim Salliman cho hay số người thiệt mạng được chính quyền ghi nhận đã tăng gần gấp đôi sau khi 18 thi thể được các nhân viên cứu hộ tìm thấy trong lúc kiểm tra một cabin có lắp điều hòa trên chiếc phà.

"Những hành khách đã rơi vào trạng thái hoảng loạn do vụ cháy xảy ra vào thời điểm họ đang ngủ", thiếu tướng Rejard Marfe, quan chức lực lượng Tuần duyên Philippines cho biết.

Theo ông Marfe, khi đám cháy lan rộng, thuyền trưởng đã điều khiển chiếc phà lao lên bờ "để giúp nhiều người sống sót hơn".

Trước đó, giới chức địa phương cho biết có 14 người bị thương và 7 người vẫn còn mất tích sau vụ hỏa hoạn. Theo Thống đốc Salliman, số người mất tích có thể tiếp tục tăng khi có nhiều hành khách trên chuyến phà hơn so với con số 205 người được ghi nhận trong bản kê khai của con tàu. Nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Những người sống sót đã được vận chuyển đến tỉnh Zamboanga và Basilan, nơi những hành khách bị thương đang được điều trị.

Theo Reuters, vào tháng 5/2022, ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong vụ cháy trên chuyến phà cao tốc chở theo 134 hành khách tại Philippines.

Những cuốn sách nên đọc về ASEAN

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về ASEAN - một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại Việt Nam.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Tìm thấy tàu chở 800.000 lít dầu bị chìm ở Philippines 

Giới chức Philippines cho biết tàu Princess Empress chở 800.000 lít dầu bị chìm ở nước này 3 tuần trước đã được tìm thấy.

Phà chở 271 hành khách bốc cháy ngoài khơi Bali

Một chiếc phà chở 271 người đã bốc cháy ngoài khơi khu nghỉ dưỡng ở Bali ngày 16/11. Hiện chưa có ghi nhận về thương vong.

An Bình

Bạn có thể quan tâm