Phải làm gì khi bị khóa SIM
Nếu bị khóa liên lạc một chiều gọi đi từ 31/3, chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin để được mở lại.
21 kết quả phù hợp
Nếu bị khóa liên lạc một chiều gọi đi từ 31/3, chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin để được mở lại.
Người dùng cần kiểm tra thông tin thuê bao qua tin nhắn, ứng dụng hoặc web và để ý đến các tin nhắn thông báo từ nhà mạng trong thời gian này.
Gần tới thời hạn chuẩn hóa thông tin thuê bao viễn thông 31/3, những cuộc gọi lừa đảo tự xưng là người của Cục Viễn thông hoặc nhà mạng lại tái xuất.
Các nhà mạng đứng giữa cơ quan quản lý dữ liệu dân cư và người dùng, mất nhiều thời gian đối chiếu thông tin qua lại, trong khi phải đáp ứng thời hạn chuẩn hóa thông tin 31/3.
Từ nay đến 31/3, nhà mạng sẽ nhắn tin nhiều lần cho các thuê bao chưa đúng thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Nếu không cập nhật, người dùng có thể bị khóa liên lạc.
Dù các nhà mạng đang 'xóa sổ' SIM rác, giới hạn những gói 4G giá rẻ cho đối tượng khách hàng nhất định, những SIM 4G giá rẻ không cần xác minh chính chủ vẫn được bán tràn lan.
Liệu các vật dụng trong nhà có thể trở thành khẩu trang?
Năm 2018 là một năm đầy biến động với ngành viễn thông Việt Nam cả về nhân sự lãnh đạo lẫn việc có nhiều chính sách mới đi vào hiệu lực.
Từng mất cả ngày chờ đợi để chụp ảnh chân dung cho các nhà mạng hồi tháng 4 năm nay, nhiều chủ thuê di động bao nêu vấn đề giá mà Bộ TT&TT kiến nghị bỏ quy định này sớm hơn.
Cho rằng đây là thao tác không cần thiết trong quá trình quản lý thuê bao di động, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) vừa đề xuất gỡ bỏ yêu cầu này.
Không lâu sau khi có quy định siết khuyến mãi khiến người dân đổ xô đi nạp thẻ, một quy định khác lại khiến chủ thuê bao kéo nhau đi chụp ảnh chính chủ.
Một chủ thuê bao VinaPhone cho hay anh đã tới điểm đăng ký của nhà mạng để hoàn thiện thông tin thuê bao, nhưng vẫn bị khóa dịch vụ một chiều vào tối 25/4.
Sau MobiFone, VinaPhone, đến lượt Viettel thông báo sẽ tiếp tục đăng ký thông tin cá nhân cho khách sau ngày 24/4. Thế nhưng các điểm giao dịch của ba nhà mạng vẫn kín người.
Hơn 19h tối 22/4, cửa hàng của Viettel tại khu đô thị Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn trong tình trạng quá tải. Nhà mạng đã lùi thời hạn đăng ký nhưng khách vẫn chưa yên tâm.
Ngoài ứng dụng di động khá chập chờn, người dùng vẫn có thể bổ sung thông tin qua website hoặc gửi mail về bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà mạng.
Tất cả thuê bao chưa đăng ký đầy đủ thông tin CMND và ảnh chân dung cho nhà mạng sẽ chỉ còn 4 ngày trước hạn chót. Theo Bộ TT&TT, tổng số thuê bao dạng này là 34 triệu.
Nhiều chủ thuê bao di động ngán ngẩm khi mất gần cả ngày để đăng ký thông tin, bổ sung ảnh chân dung tại các cửa hàng đại diện của nhà mạng.
Các cửa hàng của 3 nhà mạng lớn tại TP.HCM luôn trong tình trạng quá tải. Người dùng ngán ngẩm khi phải dành gần cả ngày chỉ để đăng ký thông tin, bổ sung ảnh chân dung.
Những cửa hàng nhỏ lẻ lo sẽ không thể tồn tại nếu việc chụp ảnh chân dung chủ thuê bao di động đi vào hiệu lực, trong khi các đại lý lớn hơn lo ế khách, doanh thu giảm.
Các nhà mạng đang gặp khó khăn trong việc chụp ảnh hàng chục triệu thuê bao cũ lẫn mới, bởi yêu cầu thời gian thuyết phục, chi phí cao.