Điều chỉnh tổng mức vốn đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Dự án được điều chỉnh lên khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2017.
259 kết quả phù hợp
Dự án được điều chỉnh lên khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2017.
Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận còn nhiều khó khăn, song Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ quyết tâm làm xong con đường này vì đã hứa với bà con ĐBSCL nhiều năm mà chưa làm được.
Sáng nay, 1/8, khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho biết một số thông tin mới về kinh tế được công bố sáng nay.
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhưng không được “làm trước hỏng sau", để người dân kêu ca, phàn nàn do thất thoát, thiếu sự giám sát.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải cơ bản thông xe trong năm 2020 và khánh thành vào đầu năm 2021.
Nhà thầu phụ chưa được thanh toán khối lượng hoàn thành đã đến công trường ngăn cản đơn vị thi công và treo băng rôn đòi nợ.
2.186 tỷ đồng chưa được giải ngân cùng với việc ngân hàng siết điều kiện vay vốn khiến nhà đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lo ngại không cầm cự nổi qua tháng 8.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định "đầu tư cho ĐBSCL chính là đầu tư cho cả nước".
Tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh sẽ kết nối với đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đây là dự án trọng điểm được triển khai trên tuyến mới, song hành với tuyến quốc lộ 30 cũ.
"Sau khi cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống thông xe, không còn cảnh lụy đò nhưng rơi vào cảnh lụy đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa xong", đại biểu Phạm Văn Hòa nói.
Do ngân sách Trung ương chưa giải ngân kịp, UBND tỉnh Tiền Giang tạm ứng 167 tỷ đồng bồi thường cho các hộ dân để có mặt bằng thi công cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Đây là khoản nợ với TSĐB là quyền thu phí tại dự án BOT đoạn tuyến đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) do Công ty Yên Khánh là chủ đầu tư.
Thủ tướng cho rằng đột phá về hạ tầng là quan trọng nhất đối với ĐBSCL, khẳng định cam kết của Chính phủ trong đó có dự án tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để đảm bảo tiến độ, phấn đấu đến năm 2020 thông xe.
Theo Thủ tướng, thời cơ của chúng ta rất lớn, phải sẵn sàng đón nhận, tuyệt đối không được chủ quan khi độ mở của nền kinh tế quá lớn, tình hình quốc tế diễn biến phức tạp.
Thủ tướng chúc các nhà đầu tư đến với An Giang đều tài tình, chính xác để đạt kết quả kinh doanh cao như thành tích của đội tuyển.
Mục tiêu của đề án là phát triển vùng TP.HCM trở thành một vùng đô thị lớn phát triển năng động và bền vững, trung tâm kinh tế lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM cùng nhiều dự án giao thông thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, BOT sẽ lọt vào tầm ngắm của Kiểm toán Nhà nước trong năm 2018.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Năm 2018, Kiểm toán Nhà nước sẽ kiểm toán hàng loạt dự án BOT và BT trong lĩnh vực giao thông vận tải.