5-10 năm tới, giao thông miền Tây sẽ tốt hơn
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ GTVT đang nghiên cứu và triển khai nhiều dự án giao thông theo trục dọc và ngang tại Tây Nam Bộ, do đó 5-10 năm nữa hạ tầng sẽ cải thiện.
120 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ GTVT đang nghiên cứu và triển khai nhiều dự án giao thông theo trục dọc và ngang tại Tây Nam Bộ, do đó 5-10 năm nữa hạ tầng sẽ cải thiện.
Công trình được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VEC) vẫn còn nợ nhà thầu 712 tỷ đồng.
Sau hơn 2 năm xây dựng, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 29/9, về đích trước 3 tháng so với kế hoạch được Bộ GTVT phê duyệt.
Bộ GTVT sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển cho các nhà đầu tư vào đầu tháng 10/2019 và sẽ hoàn thành công tác sơ tuyển trong tháng 1/2020.
Nếu các tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Hữu Nghị - Chi Lăng, Đồng Đăng - Trà Lĩnh hoàn thành, thời gian đi từ Hà Nội đến Cao Bằng sẽ rút ngắn một nửa chỉ còn 2-2,5 giờ.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu các địa phương ngăn chặn hành vi gian lận trong đền bù GPMB cao tốc Bắc - Nam cũng như tạo mặt bằng sạch để thu hút nhà đầu tư đến với dự án.
Thủ tướng nhấn mạnh về ý chí, quyết tâm, đoàn kết của từng Đảng bộ tại cuộc làm việc của Tiểu ban Kinh tế - Xã hội với 9 tỉnh miền núi phía bắc và Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội.
Có 16 nhà đầu tư Trung Quốc tham gia sơ tuyển dự án cao tốc Bắc - Nam, đông nhất trong số các doanh nghiệp ngoại.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng nhiệm vụ trong năm tới là rất nặng nề. Do đó, Người đứng đầu ở các bộ ngành, địa phương phải chỉ đạo điều hành quyết liệt ngay từ ngày đầu năm.
Chuyên gia cầu đường Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác hơn 1 tháng nhưng đã có gần 20 cây cầu, cống chui thấm dột là khó thể tin nổi.
Bí thư huyện Bình Sơn cho rằng nhà thầu làm ăn gian dối, đơn vị giám sát và chủ đầu tư thiếu trách nhiệm để cao tốc mới xong đã thấm dột nước mưa là "thiếu tôn trọng người dân".
Khung giá thu phí đối với các loại phương tiện đi trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thấp nhất là 20.000 đồng, cao nhất là 380.000 đồng.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất bán quyền khai thác cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong 30 năm với gần 9.200 tỷ đồng.
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ đề án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông dài 1.372 km với thiết kế tốc độ 100 - 120 km/h, tổng mức đầu tư 229.829 tỷ đồng.
Thứ trưởng Trường yêu cầu ban hành quy định nhà đầu tư không được tham gia cùng lúc quá 3 dự án cao tốc.
"Có anh em nói vui nếu giao việc khai thác cảng, luồng lạch thì tụi em 'móm'. Nếu 'móm' thì ăn cháo, không có lợi ích nhóm ở đây", Bí thư TP HCM Đinh La Thăng bày tỏ quan điểm.
Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50 km, được quản lý bằng hệ thống thông minh với nhiều camera đặt khắp nơi, có hệ thống đo đếm xe và tốc độ đưa dữ liệu về trung tâm xử lý.
Đối với mỗi thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A), không nhiều thông tin được công bố rộng rãi ra truyền thông.
Dự án sẽ làm đoạn từ Ninh Bình đến TP Thanh Hóa và từ TP Thanh Hóa đến Nghi Sơn đồng thời nghiên cứu xây dựng 2 làn xe để giảm vốn đầu tư.
Dự kiến tuyến đường có chiều dài hơn 146km với 4 làn xe, chạy với tốc độ 100km/h sẽ được xây dựng theo hình thức đường cao tốc để nối liền giữa Hà Nội và Lạng Sơn.