Cuộc đua giành suất chỉ định thầu tại dự án cao tốc Bắc - Nam
Các nhà thầu xây lắp tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội nhận gói thầu nghìn tỷ khi Chính phủ quyết định triển khai 12 dự án cao tốc Bắc - Nam bằng vốn đầu tư công.
535 kết quả phù hợp
Các nhà thầu xây lắp tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội nhận gói thầu nghìn tỷ khi Chính phủ quyết định triển khai 12 dự án cao tốc Bắc - Nam bằng vốn đầu tư công.
Lãnh đạo Quảng Ngãi giao cơ quan chức năng hướng dẫn hoàn tất thủ tục đưa tuyến vận tải hành khách đường thủy từ Đà Nẵng đến Lý Sơn - Sa Kỳ và ngược lại.
Chiếc xe tải biển số Ninh Thuận bất ngờ bốc cháy khi đang trên đường chở bắp ra các tỉnh phía Bắc.
Nghị định 100/2019 quy định người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy thì bị phạt tiền từ 30 triệu đến 40 triệu đồng.
Dự thảo nghị quyết đầu tư tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 mở ra cơ chế chỉ định thầu với từng dự án thành phần.
“Tôi dám khẳng định không một đơn vị nào dám làm ẩu. Làm ẩu nhìn là biết ngay. 5-10 năm vẫn phải chịu trách nhiệm”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói về việc đầu tư cao tốc Bắc - Nam.
Trước yêu cầu giảm thuế VAT trong giá vé dịch vụ đường bộ từ 1/2, một số doanh nghiệp dự án than khó vì thời gian chuẩn bị quá gấp và khó làm tròn giá tiền.
Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xử lý kỷ luật nhiều cán bộ cấp cao liên quan đến tham nhũng, tiêu cực, trong đó có 32 trường hợp thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.
Bộ trưởng Tài chính góp ý sau khi cao tốc Bắc - Nam hoàn thành có thể tính toán cho đấu thầu 4 trạm thu phí, thu trong 5-7 năm thay vì phương án 15 năm như dự tính ban đầu.
Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, La Sơn - Túy Loan... đã hoàn thành hầu hết hạng mục và dự kiến khai thác vào đầu năm 2022.
Các bị cáo đã không tuân thủ các quy định của pháp luật về xây dựng, tổ chức thi công, nghiệm thu các hạng mục không đảm bảo chất lượng, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.
Các bị cáo không thực hiện đúng quy chế, quy định, để xảy ra hàng loại sai phạm, gây hậu quả nghiêm trọng tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Sau bài học từ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, công tác quản lý 12 dự án cao tốc Bắc - Nam sắp tới sẽ là thách thức lớn với Chính phủ và Bộ GTVT.
Chuyên gia đánh giá việc bỏ qua phương thức BOT khi đầu tư cao tốc Bắc - Nam là "đáng tiếc" nhưng không còn cách nào khác.
HĐXX kết luận ông Nguyễn Mạnh Hùng giữ vai trò cao hơn người đồng cấp Lê Quang Hào. Họ cùng 34 bị cáo khác để xảy ra sai phạm khiến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng.
Nhiều bị cáo cho rằng họ có vai trò mờ nhạt trong vụ án nhưng bị VKS đề nghị mức án cao. Họ mong tòa sơ thẩm xem xét, tuyên hình phạt cải tạo ngoài xã hội.
Không đồng ý với quan điểm bào chữa của hơn 60 luật sư, đại diện VKSND TP Hà Nội giữ nguyên đề nghị truy tố 36 bị cáo trong vụ sai phạm khi thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hai cựu Phó tổng giám đốc VEC Nguyễn Mạnh Hùng và Lê Quang Hào thừa nhận sai phạm, khai báo hành vi liên quan đến vụ án ở cao tốc 34.500 tỷ đồng.
Trả lời tại tòa, đại diện cơ quan giám định trình bày theo kết quả kiểm tra, một trong những nguyên nhân khiến cao tốc 34.500 tỷ "vừa đi đã hỏng" là do chất lượng vật liệu kém.
Nhiều bị cáo khai họ nghi ngờ vật liệu xây dựng kém chất lượng và cảnh báo với cấp trên nhưng không ai xem xét. Do áp lực, họ phải tiếp tục thi công cao tốc.