Cục CSGT cảnh báo tài xế có ý định đối phó camera AI bằng áo hình dây
Vừa qua, hệ thống camera tích hợp công nghệ AI của Cục CSGT (Bộ Công an) phát hiện hàng loạt trường hợp vi phạm, trong đó có nhiều tài xế ôtô không thắt dây an toàn khi lái xe.
44 kết quả phù hợp
Vừa qua, hệ thống camera tích hợp công nghệ AI của Cục CSGT (Bộ Công an) phát hiện hàng loạt trường hợp vi phạm, trong đó có nhiều tài xế ôtô không thắt dây an toàn khi lái xe.
Xuân vận 2025 - cuộc di chuyển lớn nhất ở Trung Quốc chính thức bắt đầu vào ngày 14/1, trong thời gian Xuân vận kéo dài 40 ngày này, dự báo có tới 9 tỷ lượt người đi lại - một kỷ lục mới.
Dù sở hữu tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt Mỹ và Trung Quốc, Ấn Độ vẫn có hàng trăm triệu lao động rơi vào cảnh thất nghiệp.
Lãnh đạo Sở GTVT Tiền Giang nhận định việc di chuyển trên mặt cấp phối đá dăm của cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ tạo ra nhiều bụi và tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc.
Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, 67 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên các cung đường cả nước làm chết 40 người và 37 nạn nhân bị thương, giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
Hàng loạt cầu vượt trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột, tạo thành nhiều vũng nước lớn dưới gầm cầu. Ban quản lý cao tốc cho biết đang rà soát tình trạng này.
Một năm sau khi đưa vào khai thác, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột khiến một số gầm cầu vượt biến thành ao nước, bãi bùn.
Sau khi có kết luận thanh tra, Bộ GTVT phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân liên quan đến vụ cao tốc 34.500 tỷ hư hỏng.
Sau 2 ngày mưa lớn, hàng chục ổ gà lại xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, với đường kính lên đến 60 cm.
Tuyến cao tốc 34.500 tỷ đưa vào khai thác hơn 2 tháng nhưng đến nay Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vẫn chưa hoàn trả mặt đường cho dân.
VEC thừa nhận trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, một số cây cầu xuất hiện tình trạng lún ở một phía đầu cầu.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu chủ đầu tư khắc phục những hư hỏng, xử lý dứt điểm các tồn tại trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Nếu thấy kết luận của Bộ GTVT không đảm bảo đúng quy định của pháp luật, Thanh tra Chính phủ sẽ kiểm tra lại", Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam khẳng định với Zing.vn.
Trước Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đề cập tới trách nhiệm cá nhân cũng như giải pháp về chất lượng của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mà đại biểu chất vấn.
Luật pháp Việt Nam quy định nhà thầu chính không được giao toàn bộ công việc theo hợp đồng cho nhà thầu phụ thực hiện.
Trên cương vị là Giám đốc Ban quản lý dự án, ông Nguyễn Tiến Thành phải chịu trách nhiệm trước việc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hư hỏng.
"Việc kỷ luật cán bộ là đang chữa bệnh theo triệu chứng. Không cắt được bệnh đâu, cũng chưa rút ra bài học cho các dự án khác nếu không tìm nguyên nhân", PGS.TS Trần Chủng nói.
Gần tháng qua, Zing.vn đã chỉ ra nhiều khuất tất trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cần được Bộ GTVT làm rõ.
VEC đã tiến hành họp kiểm điểm nội bộ và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Dù hiện tượng thấm dột xuyên cầu chưa được khắc phục, Bộ GTVT vẫn quyết định cho chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại.