Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia kêu gọi Mỹ dành thời gian cho các lãnh đạo ASEAN

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 6/5 nói rằng chưa có kế hoạch gặp gỡ cá nhân nào được công bố giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden với riêng từng nhà lãnh đạo của ASEAN.

Quan chức ngoại giao cấp cao Campuchia Kao Kim Hourn hôm 6/5 cho rằng Tổng thống Joe Biden nên dành thêm thời gian cho các nhà lãnh đạo ASEAN nếu chính quyền Mỹ dành sự quan tâm lớn hơn tới nâng cấp quan hệ giữa Washington với khu vực Đông Nam Á, theo Reuters.

Nhà ngoại giao cấp cao của Campuchia - nước đang giữ ghế chủ tịch luân phiên của ASEAN trong năm 2022 - nói rằng các nhà lãnh đạo ASEAN nên được có cơ hội dành “thời gian hữu ích” gặp gỡ riêng với Tổng thống Biden bên lề Hội nghị Cấp cao đặc biệt Mỹ - ASEAN.

"Với tư cách là một nước lớn, một nước chủ nhà, Mỹ nên hào phóng hơn với các vị khách, các nhà lãnh đạo đang công du tới Washington, đặc biệt khi ông ấy (Tổng thống Biden - PV) sẽ nói về việc nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện", ông Kao Kim Hourn nêu vấn đề với Reuters.

ASEAN - My anh 1

Tổng thống Joe Biden trong cuộc họp trực tuyến với các nhà lãnh đạo ASEAN vào tháng 10/2021. Ảnh: AP.

Trong khi đó, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cùng ngày xác nhận Tổng thống Biden sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt Mỹ - ASEAN tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington vào ngày 13/5 tới.

Tuy nhiên, hiện chưa có kế hoạch gặp gỡ cá nhân nào được công bố giữa tổng thống Mỹ với riêng từng nhà lãnh đạo của ASEAN, ngoài hội nghị nói trên.

Tổng thống Biden yêu cầu ngừng rò rỉ tin tình báo

Hai quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã nói chuyện với các quan chức an ninh Mỹ để bày tỏ lo ngại về việc tiết lộ tin tình báo giữa Mỹ và Ukraine với báo chí.

Ông Biden công bố gói hỗ trợ an ninh 150 triệu USD cho Ukraine

Tổng thống Joe Biden ngày 6/5 công bố gói hỗ trợ an ninh Ukraine trị giá 150 triệu USD, bao gồm đạn lựu pháo và nhiều hệ thống radar.

Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm