Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng trường Thời đại lại có quả cầu pha lê rơi và những nụ hôn

Hàng nghìn người đã đổ về Quảng trường Thời đại của New York để ăn mừng, nhảy theo điệu nhạc và chứng kiến quả cầu pha lê được thả xuống trong buổi lễ sôi động vào đêm giao thừa.

le tha qua cau pha le o New York anh 1

Khi quả cầu pha lê khổng lồ được thả xuống Quảng trường Thời đại và sự phấn khích tràn ngập khắp các con phố, Maya Scharm, một người huấn luyện chó đến từ New Jersey, cảm thấy rằng năm 2021 đã qua đi. “Đó là biểu tượng của (cuộc sống) trở lại bình thường”, cô nói.

le tha qua cau pha le o New York anh 2

“Hy vọng rằng năm nay sẽ khác”, Brandon Allen, một người bạn đồng hành của Maya, cho biết. Buổi lễ có sự tham dự của khoảng 15.000 khán giả trực tiếp - ít hơn nhiều so với hàng chục nghìn người thường đổ về quảng trường để đắm mình trong ánh đèn và tiếng hò reo của đêm giao thừa thường niên, theo AP.

le tha qua cau pha le o New York anh 3

“Tôi rất vui khi năm 2021 đã kết thúc vì nó gây ra rất nhiều vấn đề cho mọi người", Mary Gonzalez, một người tham dự đến từ thành phố Mexico, cho biết. “Chúng tôi hy vọng rằng năm 2022 sẽ tốt hơn nhiều so với năm nay".

le tha qua cau pha le o New York anh 4

Lễ thả quả cầu hàng năm diễn ra khi đồng hồ điểm lúc nửa đêm và mở ra năm mới. Vào thời khắc này, mọi người thường chúc tụng nhau bằng những ly champagne, trao nhau những cái ôm vui vẻ và niềm hy vọng mới cho thời gian tốt đẹp hơn ở phía trước.

le tha qua cau pha le o New York anh 5

Irene Mayoral (trái) và Gerald Nuell trao nhau nụ hôn lãng mạn đón chào năm mới tại Quảng trường Thời đại ở New York ngày 1/1. Cặp đôi này vừa đính hôn hôm 31/12/2021.

le tha qua cau pha le o New York anh 6

Sự kiện được tiến hành khi Mỹ lạc quan rằng những ngày tồi tệ nhất của đại dịch đang ở phía sau. Lễ thả quả cầu năm ngoái đã không thể chào đón công chúng do dịch bệnh.

le tha qua cau pha le o New York anh 7

Người đàn ông cầu hôn bạn gái trong khoảnh khắc giao thừa tại Quảng trường Thời đại.

le tha qua cau pha le o New York anh 8

Quảng trường Thời đại thường được coi là ngã tư của thế giới. Nhà chức trách New York kiên quyết tổ chức sự kiện đêm giao thừa để chứng minh khả năng phục hồi của thành phố, ngay cả trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại.

le tha qua cau pha le o New York anh 9

Giới chức yêu cầu những người tham dự phải đeo khẩu trang và xuất trình bằng chứng đã tiêm chủng. Ban tổ chức lúc đầu dự kiến rằng hơn 50.000 người có thể tham gia, nhưng kế hoạch đã bị thu hẹp đáng kể vì tình trạng lây nhiễm lan rộng.

le tha qua cau pha le o New York anh 10

Thị trưởng Bill de Blasio, người rời nhiệm sở của thành phố đông dân nhất nước Mỹ vào lúc giao thừa, cho biết các lễ hội tại Quảng trường Thời đại sẽ “cho thế giới thấy rằng thành phố New York đang chiến đấu theo cách của chúng tôi để vượt qua đại dịch”.

le tha qua cau pha le o New York anh 11

Eric Adams, Thị trưởng kế nhiệm của New York, đã tuyên thệ nhậm chức tại Quảng trường Thời đại, ngay sau khi quả cầu được thả xuống. “Thật tuyệt khi New York cho cả nước thấy cách chúng tôi quay trở lại”, ông cho biết.

le tha qua cau pha le o New York anh 12

"Tôi rất hạnh phúc", Geraldine Flores, 45 tuổi, chủ một công ty vệ sinh hồ bơi ở Las Vegas, cho biết. Bà bày tỏ sự vui mừng khi được gặp thị trưởng của thành phố New York. Trong ảnh, một cặp đôi đang nhảy múa trong buổi lễ đêm giao thừa.

le tha qua cau pha le o New York anh 13

Nhiều người dân cũng tràn ngập niềm hy vọng. "Tôi nhìn lại và thấy đó (2021) là một năm căng thẳng, nhưng không phải là một năm tồi tệ", Lynn Cafarchio, người đã bất chấp đám đông để tham dự lễ hội cùng chồng, nói.

le tha qua cau pha le o New York anh 14

Ngay cả khi đám đông nhỏ hơn đáng kể so với những năm trước, đoàn người vẫn kéo dài để chứng kiến quả cầu pha lê được thả xuống.

le tha qua cau pha le o New York anh 15

Số ca mắc Covid-19 ở Mỹ đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục, với trung bình hơn 265.000 trường hợp mỗi ngày. Trước thềm năm mới, thành phố New York cũng báo cáo số ca nhiễm cao chưa từng thấy, với gần 44.000 trường hợp vào ngày 29/12/2021, theo số liệu của bang New York.

le tha qua cau pha le o New York anh 16

Những đứa trẻ vui đùa trong khoảnh khắc bước sang năm mới ở Quảng trường Thời đại.

le tha qua cau pha le o New York anh 17

Biến chủng Omicron với khả năng lây truyền cao đang đẩy làn sóng trẻ em nhập viện lên mức cao kỷ lục. Giới chức trách đang nỗ lực thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em.

le tha qua cau pha le o New York anh 18

An ninh được thắt chặt trước thềm lễ kỷ niệm chào đón năm mới 2022.

New York lại trở thành ‘tâm chấn’ của đại dịch

Trải qua năm thứ ba kể từ khi dịch bùng phát, New York một lần nữa lại trở thành điểm nóng Covid-19 sau khi số ca nhiễm biến chủng Omicron tăng đột biến trong những ngày gần đây.

Quả cầu pha lê khổng lồ lại rơi ở Quảng trường Thời đại

Truyền thống đêm giao thừa đã trở lại thành phố New York khi người dân có thể chào đón năm mới với hoa giấy, tiếng hò reo và quả cầu pha lê được thả xuống ở Quảng trường Thời đại.

Vân Đinh

Ảnh: AP, New York Times, Reuters

Bạn có thể quan tâm