Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách tiết kiệm chi phí đặt vé máy bay, phòng du lịch bằng thẻ tín dụng

Thanh toán qua thẻ tín dụng có thể giúp người dùng tiết kiệm đáng kể chi phí khi mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn cho đến mua vé tham quan và dịch vụ giải trí.

Thanh toán bằng thẻ tín dụng cho các dịch vụ đi lại, du lịch sẽ giúp người tiêu dùng tối ưu được chi phí. Ảnh: Shutterstock.

Với hàng loạt dòng thẻ tín dụng trên thị trường cùng các ưu đãi đặc biệt cho ngành du lịch, hiện nay, việc đặt phòng khách sạn, vé máy bay, vé tham quan du lịch bằng thẻ tín dụng đã không còn xa lạ với nhiều người.

Tuy nhiên, để tận dụng tối đa các ưu đãi từ thẻ tín dụng với các dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, người dùng cũng cần nắm được các mẹo sử dụng thẻ.

Mẹo đầu tiên khi sử dụng thẻ tín dụng trong thanh toán đặt chỗ là người dùng phải biết "săn" các chương trình khuyến mại của chính các trang hỗ trợ đặt phòng đang liên kết với thẻ tín dụng.

Ví dụ với dịch vụ thanh toán và đặt chỗ tại Traveloka, hiện các dòng thẻ tín dụng quốc tế của HDBank đang liên kết và có chương trình giảm giá đến hết ngày 15/12. Trong đó, người dùng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng của HDBank cho các giao dịch vé máy bay trị giá 2 triệu đồng sẽ được giảm 200.000 đồng. Đặt phòng khách sạn từ 1,5 triệu đồng sẽ được giảm 200.000 đồng. Tổng mức giảm khi đặt phòng và đặt vé máy bay lên tới 400.000 đồng.

Đáng chú ý, chương trình khuyến mại này đang được áp dụng đồng thời với các chương trình khuyến mại khác của Traveloka, giúp nhân đôi lợi ích cho người sử dụng thẻ.

Hay với những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay và là khách hàng của Vietjet Air, nhà băng này cũng đang có dòng thẻ tín dụng HDBank Vietjet Platinum với nhiều ưu đãi cho hoạt động thanh toán vé máy bay.

Đây là dòng thẻ được hợp tác bởi HDBank và hãng bay giá rẻ Vietjet Air với những ưu đãi đặc biệt về đặt chỗ bay, mua sắm, du lịch như tặng 5% khi mua vé máy bay Vietjet Air (tối đa 500.000 đồng/giao dịch/tháng) hay được check-in ưu tiên tại quầy Vietjet Air cho chủ thẻ.

Ngoài ra, sử dụng thẻ tín dụng này còn được hoàn tiền mua sắm 0,3%; bảo hiểm du lịch toàn cầu đến 12 tỷ đồng; giảm đến 30% chi phí đặt phòng, ăn uống hoặc dịch vụ giải trí tại Malibu Vũng Tàu, Golden Bay Đà Nẵng, Furama, Republic Plaza, The Anam; giảm đến 50% khi chơi golf tại hệ thống các sân Đồng Nai Golf, Đà Lạt Palace.

Thực tế, không riêng HDBank, hầu hết ngân hàng thương mại hiện nay đều liên kết với các hãng hàng không, công ty du lịch và khách sạn để phát hành các dòng thẻ tín dụng với nhiều ưu đãi khi thanh toán mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn. Các hình thức ưu đãi chủ yếu hiện nay gồm giảm giá trực tiếp khi thanh toán bằng thẻ; hoàn tiền, tích điểm thưởng khi đặt vé; tặng kèm bảo hiểm du lịch; và giảm phí dịch vụ như hành lý, đổi vé, nâng hạng...

Như Techcombank hiện cũng có dòng thẻ tín dụng Visa liên kết với Vietnam Airlines để áp dụng chương trình tích lũy dặm bay. Theo đó, khi khách hàng đáp ứng một số điều kiện ngân hàng đưa ra, sẽ được áp dụng chính sách tích lũy chi tiêu trong nước 40.000 đồng/mỗi dặm bay và chi tiêu nước ngoài 32.000 đồng/mỗi dặm bay.

ACB cũng có dòng thẻ tín dụng quốc tế ACB Visa Signature dành riêng cho "tín đồ xê dịch" với nhiều ưu đãi về du lịch như hoàn tiền 10% cho các giao dịch đặt phòng khách sạn, vé máy bay, đại lý du lịch... ; hoàn tiền 0,5% cho các giao dịch khác; tặng voucher du lịch 2-4 triệu đồng khi chi tiêu tích lũy đạt 200-300 triệu đồng; trả góp 0% lãi suất.

Dòng thẻ này cũng đang được ngân hàng áp dụng một số ưu đãi độc quyền như trả góp giao dịch rút tiền mặt với phí chuyển đổi 1% cho giao dịch trả 1 lần và phí quản lý 0,75%/tháng; miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay cao cấp 1 lần/quý tại hơn 1.200 phòng chờ toàn cầu; miễn phí thường niên trọn đời.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Vì sao thanh toán bằng thẻ tín dụng ngày càng được ưa chuộng?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, thương mại điện tử và hoạt động kinh tế số, việc thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thẻ tín dụng ngày càng phổ biến.

Một ngân hàng ngừng toàn bộ dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế Visa từ 15/9

Baoviet Bank thông báo sẽ dừng cung cấp thẻ tín dụng quốc tế Visa từ ngày 15/9. Thay vào đó, ngân hàng này sẽ triển khai dòng thẻ tín dụng nội địa với hạn mức 10-500 triệu.

Thẻ tín dụng, ATM, thẻ trả trước khác nhau thế nào?

Thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay thẻ trả trước đều là công cụ thanh toán của người tiêu dùng nhưng chúng khác nhau ở đâu, trường hợp nào sử dụng thì hiệu quả lại không phải ai cũng rõ.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm