Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngân hàng ngừng toàn bộ dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế Visa từ 15/9

Baoviet Bank thông báo sẽ dừng cung cấp thẻ tín dụng quốc tế Visa từ ngày 15/9. Thay vào đó, ngân hàng này sẽ triển khai dòng thẻ tín dụng nội địa với hạn mức 10-500 triệu.

Baoviet Bank sẽ dừng toàn bộ dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế Visa, chuyển hoàn toàn sang thẻ tín dụng nội địa từ ngày 15/9. Ảnh: Baoviet Bank.

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (Baoviet Bank) vừa có thông báo sẽ chính thức ngừng cung cấp các dịch vụ liên quan tới thẻ tín dụng quốc tế Visa trên toàn hệ thống, kể từ ngày 15/9.

Được biết, thẻ tín dụng quốc tế Visa của Baoviet Bank được phát hành với 2 hạng gồm hạng chuẩn và hạng vàng, hạn mức 50-200 triệu đồng. Với loại thẻ này, khách hàng được phép sử dụng số tiền trong hạn mức để thanh toán các hóa đơn hàng hóa, dịch vụ, với phạm vi sử dụng trong nước và quốc tế.

"Để trải nghiệm sử dụng thẻ của quý khách không bị gián đoạn, Baoviet Bank sẽ triển khai dòng thẻ tín dụng nội địa với phạm vi thanh toán trong nước. Ngân hàng sẽ cung cấp một hạn mức chi tiêu nhất định cho khách hàng và khách hàng có thể dùng số tiền trong hạn mức để thanh toán cho giao dịch 10-500 triệu đồng", nhà băng này cho biết.

Như vậy, sau ngày 15/9, Baoviet Bank sẽ chỉ triển khai duy nhất dòng thẻ tín dụng nội địa với phạm vi thanh toán trong nước. Dòng thẻ này đã được ngân hàng phối hợp cùng Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) ra mắt từ tháng 1/2021.

Trước đó, nhà băng này cũng có thông báo bổ sung thêm phương thức thanh toán dư nợ thẻ tín dụng nội địa, với hình thức chuyển tiền nhanh từ ngân hàng khác đến số thẻ tín dụng nội địa của Baoviet Bank, áp dụng từ 14/8.

Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán qua hình thức nộp tiền mặt/chuyển khoản tại quầy giao dịch của ngân hàng; trích nợ tự động, thanh toán qua kênh trực tuyến (online) của Baoviet Bank.

Thẻ tín dụng quốc tế Visa và thẻ tín dụng nội địa có sự khác biệt chủ yếu ở phạm vi sử dụng.

Với thẻ tín dụng Visa, khách hàng được phép thanh toán các giao dịch trong nước và nước ngoài. Còn với thẻ tín dụng nội địa, phạm vi giao dịch chỉ giới ở trong nước.

Ngoài ra, phí phát hành, phí thường niên hay hạn mức rút tiền/chuyển tiền trong ngày của thẻ nội địa thường thấp hơn so với thẻ tín dụng Visa.

Thẻ tín dụng nội địa phù hợp với khách hàng thường xuyên có các giao dịch trong nước với nhu cầu thanh toán cơ bản, còn thẻ tín dụng Visa hợp với khách hàng thường xuyên phát sinh dịch vụ thanh toán quốc tế.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Thẻ tín dụng, ATM, thẻ trả trước khác nhau thế nào?

Thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay thẻ trả trước đều là công cụ thanh toán của người tiêu dùng nhưng chúng khác nhau ở đâu, trường hợp nào sử dụng thì hiệu quả lại không phải ai cũng rõ.

Thẻ tín dụng nào được hoàn tiền mua sắm nhiều nhất?

Đẩy mạnh doanh thu bán lẻ, các ngân hàng đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi cashback cho phép người dùng được hoàn lại số tiền đã chi tiêu mua sắm trước đó lên tới 20%.

Vì sao thanh toán bằng thẻ tín dụng ngày càng được ưa chuộng?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, thương mại điện tử và hoạt động kinh tế số, việc thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thẻ tín dụng ngày càng phổ biến.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm