Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao thanh toán bằng thẻ tín dụng ngày càng được ưa chuộng?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, thương mại điện tử và hoạt động kinh tế số, việc thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thẻ tín dụng ngày càng phổ biến.

Sở hữu nhiều tính năng ưu việt, thanh toán bằng thẻ tín dụng đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Lợi đơn lợi kép khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng

Khi các con chuẩn bị bước vào năm học mới với hàng loạt chi phí phải lo toan, chị Hoàng Anh (nhân viên phòng, Hà Nội) đã lên kế hoạch chi tiêu tiết kiệm. Vì cả 2 con đều theo học tại trường ngoài công lập, chị khá áp lực khi phải đóng gần trăm triệu tiền học cùng lúc.

"Tôi vừa mở thẻ tín dụng của ngân hàng NCB để thanh toán học phí cho các con. Đúng dịp có ưu đãi nên tôi vừa được hoàn tiền, vừa ‘chi trước, trả sau’, chủ động và nhẹ gánh tài chính hơn", chị Hoàng Anh chia sẻ.

ngan hang NCB,  the tin dung anh 1

Thanh toán qua thẻ tín dụng trở thành xu hướng tiêu dùng trong thời đại số.

Với xu hướng chuyển đổi số của ngành ngân hàng và sự phát triển của thương mại điện tử, hoạt động kinh tế số, xu hướng thanh toán không tiền mặt ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Trong đó, việc sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các khoản chi phí dần trở thành lựa chọn phổ biến với người tiêu dùng.

Theo báo cáo được đưa ra tại hội thảo “Phát huy tiềm năng thẻ tín dụng nội địa hướng tới xã hội không tiền mặt”, tính đến tháng 3/2024, số lượng thẻ tín dụng đang lưu hành tại Việt Nam đạt hơn 150,6 triệu thẻ (tăng 3,29% so với cùng kỳ năm 2023), với hơn 106,7 triệu thẻ nội địa, 43,9 triệu thẻ quốc tế.

Trong đó, thẻ tín dụng nội địa (thẻ chỉ sử dụng, thanh toán và nhận ưu đãi từ các dịch vụ tại Việt Nam) tăng trưởng mạnh. Cụ thể, số lượng thẻ lưu hành tăng 18,37% so với cùng kỳ năm 2023. Giao dịch thẻ tín dụng nội địa trong 3 tháng đầu năm 2024 cũng đạt 1,3 triệu giao dịch với giá trị đạt 10.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 75,43% về số lượng và 89,85% về giá trị.

Theo các chuyên gia, khách hàng ngày càng ưa chuộng thẻ tín dụng bởi nhiều tính năng ưu việt. Nổi bật là tính năng chi tiêu trước, thanh toán sau nhờ chính sách miễn lãi 45-55 ngày, hay cơ chế trả góp của thẻ. Việc sử dụng thẻ tín dụng cũng giúp khách hàng thuận tiện quản lý chi tiêu khi không cần dùng tiền mặt, dễ dàng theo dõi lịch sử chi tiêu. Ngoài ra, khi dùng thẻ tín dụng, khách hàng nhận nhiều ưu đãi như hoàn tiền sau khi chi tiêu, được giảm giá, quà tặng, tích điểm nhờ sự hợp tác liên kết giữa ngân hàng và doanh nghiệp đối tác.

Ngân hàng không ngừng ưu đãi, gia tăng giá trị cho người dùng

Bắt nhịp xu thế và hỗ trợ khách hàng thuận tiện du lịch dịp nghỉ lễ, thanh toán học phí đầu năm hay chi tiêu nửa cuối năm, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tung ra loạt ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng, đáp ứng đa dạng nhu cầu thanh toán.

Theo đó, khách hàng mới mở thẻ được hoàn tiền đến 880.000 đồng khi có tổng chi tiêu từ 8,8 triệu đồng trong vòng 45 ngày kể từ ngày phát hành thẻ. Bên cạnh đó, khách hàng nhận ưu đãi như giảm trực tiếp 10% trên tổng hóa đơn khi thanh toán bằng thẻ NCB tại các cơ sở thuộc hệ thống Bếp Thái Koh Yam; giảm giá đến 55.000 đồng khi chi tiêu tại ShopeeFood; ưu đãi mua 2 vé xem phim với giá 100.000 đồng tại website CGV và ứng dụng CGV Cinemas vào thứ 6 đến chủ nhật hàng tuần…

ngan hang NCB,  the tin dung anh 2

Ngân hàng NCB tặng nhiều ưu đãi cho chủ thẻ Visa. Ảnh cắt từ website thương hiệu.

Nhờ ưu đãi thiết thực, theo sát nhu cầu và xu hướng tiêu dùng, thẻ Visa NCB trở thành sản phẩm được khách tin dùng.

“Mình thường xuyên sử dụng ưu đãi như mua vé xem phim tại hệ thống CGV, thanh toán hoá đơn từ ShopeeFood… Việc sử dụng thẻ giúp mình tiết kiệm khá nhiều chi phí sinh hoạt”, Khánh Vy (sinh viên, ngụ tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

Trong khi đó, sau khi sử dụng thẻ tín dụng NCB và thấy hiệu quả, chị Hoàng Anh bắt đầu tìm hiểu kỹ để mở tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm.

“Dù mới sử dụng, tôi vẫn cảm thấy chất lượng dịch vụ ngân hàng rất tốt, đặc biệt ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile mượt mà. Tôi rất hài lòng”, chị Hoàng Anh nói thêm.

Trong vài năm gần đây, NCB đẩy mạnh chuyển đổi số và triển khai chiến lược mới. Ngân hàng liên tục đầu tư về nền tảng và giải pháp công nghệ, thường xuyên nâng cấp ngân hàng số NCB iziBankbiz dành cho khách hàng doanh nghiệp và NCB iziMobile cho khách hàng cá nhân, ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ và ưu đãi hấp dẫn, đồng hành trong mọi nhu cầu tài chính của khách hàng.

Để biết thêm chi tiết hoặc được hỗ trợ mở thẻ tín dụng tại NCB, khách hàng liên hệ các phòng giao dịch/chi nhánh của ngân hàng trên toàn quốc hoặc hotline (028)38216216 - 18006166.

Chi An

Bạn có thể quan tâm