Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các phim Việt bị chê 'thảm họa' trong năm 2023

Do kịch bản cẩu thả và nội dung nhảm nhí, thiếu chiều sâu, một số phim điện ảnh nội địa bị khán giả quay lưng.

Phim Viet anh 1

Khi ta hai lăm (3/3) ra mắt cùng thời điểm với Siêu lừa gặp siêu lầy của đạo diễn Võ Thanh Hòa, song không thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả. Bộ phim tâm lý/tình cảm do Luk Vân cầm trịch xoay quanh band nhạc nam The Air. Giọng ca chính qua đời dẫn đến nhóm bị tan rã. Sau thời gian công tác nước ngoài, Tuệ Lâm (Midu) - quản lý nhóm trở về nước, quyết tâm cùng người bạn tên Hùng (Lê Dương Bảo Lâm) gây dựng công ty giải trí mới. Cả hai “hồi sinh” band nhạc The Air năm xưa, đồng thời tuyển thêm thành viên mới.

Phim Viet anh 2

Bộ phim vướng vào cái bẫy ồn ào, hỗn loạn. Diễn xuất của dàn cast còn quá gượng gạo trong một kịch bản nhảm, thiếu chiều sâu. Khi ta hai lăm không khác các web-drama đăng tải trên mạng. Bỏ qua các nguyên tắc logic cơ bản, chuyện phim đầy lỗ hổng, hời hợt và nhàm chán. Có cảm giác, đây là một bản tổng hợp vụng về của những thước phim chưa được biên tập kỹ càng. Chính vì vậy, khán giả không mấy mặn mà với đứa con tinh thần của Luk Vân. Phim rời rạp với doanh thu 3 tỷ đồng, gây thua lỗ cho nhà sản xuất.

Phim Viet anh 3

Fanti (28/7) là phim Việt hiếm hoi ra rạp dịp hè - thời điểm phòng vé nội địa bị chiếm lĩnh bởi các phim quốc tế. Tác phẩm đánh dấu vai chính đầu tay của Nguyễn Lâm Thảo Tâm - “hot girl IELTS” từng nổi tiếng với nhân vật Hồng trong Mắt biếc. Song, phim lại gây thất vọng vì chất lượng thấp. Fanti xoay Ánh Dương (Thảo Tâm) - một hot girl muốn trở thành diễn viên. Được mẹ hậu thuẫn, lại sở hữu lượng người theo dõi cao, cô từng bước tìm cách chạm đến danh vọng. Sau khi nhận vai chính đầu tay, Ánh Dương bị một người lạ theo dõi. Cuộc sống lẫn công việc của cô cũng theo đó mà bị ảnh hưởng.

Phim Viet anh 4

Ý tưởng không tệ, nhưng kịch bản non nớt, đầy lỗ hổng khiến Fanti gây ức chế. Phim càng về sau càng đuối, nhất là khi đến hồi cao trào. Lúc này, chuyện phim trở nên rời rạc, nội dung cũng lệch hướng sang tình mẹ con. Còn chủ đề chính - mặt trái của mạng xã hội - lại chỉ xuất hiện khá mờ nhạt. Các cú twist dễ đoán, kết phim thiếu thuyết phục trong khi diễn xuất cũng chưa để lại thiện cảm. Không ngạc nhiên khi Fanti bị khán giả quay lưng. Phim chỉ thu về vỏn vẹn 1,8 tỷ đồng.

Phim Viet anh 5

Bến phà xác sống (1/9) là phần tiếp theo của Cù lao xác sống ra mắt tròn 1 năm trước đó. Phần phim tiền truyện từng gây nhiều tranh cãi và được khán giả gắn cho cái mác “thảm họa”. Sang đến phần 2, dù đã có chút ít cải thiện, chất lượng phim vẫn không thể khiến người xem hài lòng. Tác phẩm của đạo diễn Thành Nam xoay quanh hai cha con Công (Huỳnh Đông) cùng nhóm người tìm cách thoát khỏi sự truy đuổi của lũ xác sống. Khó khăn tiếp tục nảy sinh khi con gái của Công bị Diễm (Ốc Thanh Vân) bắt cóc để trả thù. Anh phải cùng với một gia đình khác bắt tay nhau vượt qua hoạn nạn.


Phim Viet anh 6

Bến phà xác sống được đầu tư chỉn chu hơn phần trước về bối cảnh, âm thanh. Song, nó vẫn khó thể coi là một tác phẩm điện ảnh hoàn thiện. Kịch bản đầy rẫy lỗ hổng. Nhiều chi tiết nhảm nhí, dư thừa và lạm dụng cảnh jumpscare khiến phim trở nên khô khan. Các tuyến nhân vật không có sự kết nối, va chạm. Họ đơn thuần xuất hiện rồi sau đó biến mất khỏi khung hình. Cá biệt, hình ảnh phim cũng khó tạo được thiện cảm, chưa mang sắc thái điện ảnh. Không ngoài dự đoán, Bến phà xác sống không tạo được sức nóng tại rạp. Doanh thu phim chỉ đạt 4 tỷ đồng.

Phim Viet anh 7

Live: Phát trực tiếp (21/9) với thời lượng 91 phút, được chia làm 2 câu chuyện độc lập. Phần đầu xoay quanh cuộc chiến giữa 2 cô gái chuyên làm clip mukbang. Một bên là Trúc (Ngọc Phước) không xinh đẹp nhưng chiều fan, chuyện gì cũng dám làm để nhận được nhiều donate. Bên kia là Emi (Ngân 98), xinh đẹp và quyến rũ, hay lợi dụng vẻ ngoài sexy của mình để câu view. Phần sau của câu chuyện lại theo chân Hoàng (Quốc Khánh) - một reviewer ẩm thực vì “sống lỗi” mà phải đối diện với sự phẫn nộ của cộng đồng mạng. Phim được chuyển thể từ tập truyện Đô thị linh dị của Nguyễn Ngọc Thạch, phát hành năm 2022.

Phim Viet anh 8

Khai thác đề tài trẻ trung, song thực tế phim nhận về nhiều lời chê do kịch bản non nớt. Cách kể chuyện và biên tập khiến Live: Phát trực tiếp khó thể coi là một tác phẩm điện ảnh thực thụ. Phim tạo cảm giác như những sitcom, web-drama phát hành trên mạng. Tình tiết phi logic, nhân vật cũng thiếu sự liên kết làm mạch truyện trở nên rời rạc. Phim câu kéo sự chú ý khi quy tụ dàn tiktoker nổi tiếng, thậm chí có một số cảnh quay lộ da thịt. Song, khán giả không vì vậy mà muốn ra rạp trải nghiệm. Kết thúc hành trình tại rạp, dự án của đạo diễn Khương Ngọc thu về khoản tiền khiêm tốn 2 tỷ đồng.

Phim Viet anh 9

Chiếm đoạt (17/11) là bộ phim duy nhất trong danh sách hiện còn trụ rạp. Phim ban đầu ấn định lịch chiếu vào 24/11, song bất ngờ ra mắt sớm 1 tuần do bối cảnh phòng vé “rộng đường”. Do Thắng Vũ đạo diễn, dự án quy tụ dàn diễn viên gồm Miu Lê, Lãnh Thanh, Karik, Phương Anh Đào. Phim theo chân My (Miu Lê) - một cô gái trẻ vừa ra trường xin làm bảo mẫu tại nhà đôi vợ chồng Sơn (Lãnh Thanh) và Hà (Phương Anh Đào). Cô tìm cách phá vỡ hạnh phúc của gia đình, tiếp cận Sơn và thành công đưa được anh lên giường. Song cũng từ đây, My bất đắc dĩ bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành quyền lực.

Phim Viet anh 10

Được gắn nhãn 18+, Chiếm đoạt thu hút sự chú ý bằng hàng loạt cảnh nóng. Tuy nhiên, kịch bản phim bị nhận xét nhảm nhí, nhàm chán, dàn cast cũng diễn xuất đầy bất ổn. Ngoài ra, các cảnh nóng trong phim cũng tỏ ra thừa thãi, không mang giá trị nghệ thuật mà chỉ là chiêu trò câu kéo khán giả. Càng về sau, nội dung phim càng trở nên phi lý, thiếu thuyết phục vì “sạn” quá nhiều. Tuy nhiên, trong bối cảnh phòng vé thiếu vắng bom tấn, không có nhiều đối thủ, Chiếm đoạt vẫn kiếm được 22,4 tỷ đồng (tính đến ngày 12/12).

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Những phim Việt vượt doanh thu trăm tỷ năm 2023

Trong năm 2023, có 5 phim nội địa cán mốc doanh thu trăm tỷ. Trong đó, "Nhà bà Nữ" và "Lật mặt 6" là hai cái tên nổi bật.

Doanh thu mở màn lẹt đẹt của 'Người mặt trời'

“Người mặt trời” nhận được nhiều sự chú ý nhưng thành tích mở màn không như kỳ vọng.

Chi Pu chỉ đẹp là không đủ

Chi Pu thu hút chú ý khi tham gia phim điện ảnh "Người mặt trời". Ngoại hình sáng, đóng cảnh hành động ổn nhưng biểu cảm và đài từ của cô nàng vẫn chưa thể chạm đến khán giả.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm