Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phim Việt vượt doanh thu trăm tỷ năm 2023

Trong năm 2023, có 5 phim nội địa cán mốc doanh thu trăm tỷ. Trong đó, "Nhà bà Nữ" và "Lật mặt 6" là hai cái tên nổi bật.

phim Viet anh 1

Nhà bà Nữ hiện là phim Việt ăn khách nhất năm 2023, đồng thời là phim có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé nội địa. Đứa con tinh thần của đạo diễn Trấn Thành dắt túi 475 tỷ đồng trước khi rời rạp. Phim liên tiếp xô đổ nhiều kỷ lục phòng vé, thống trị rạp Việt suốt mùa Tết Nguyên đán. Sức hút của tác phẩm tới từ tên tuổi đạo diễn, cùng với đó là dàn diễn viên có tiếng như Trấn Thành, Khả Như, Lê Giang, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm...

phim Viet anh 2

Nhà bà Nữ là phim điện ảnh thứ hai do Trấn Thành đạo diễn kiêm thủ vai. Phim theo chân Ngọc Nhi (Uyển Ân), con gái út của bà Nữ (Lê Giang) bán bánh canh cua. Là mẹ đơn thân, bà Nữ rất độc đoán, luôn định hướng con theo nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, bà càng cấm thì con gái càng làm ngược ý mẹ. Mâu thuẫn thế hệ cùng những uẩn ức khiến cả nhà không ít lần "khẩu chiến", thậm chí mạt sát nhau. Phim xoay quanh chủ đề gia đình - khẩu vị yêu thích của khán giả Việt. Tuy nhiên, kịch bản phim còn nông, cách truyền tải cũng nặng tính giáo điều cùng phần thoại dày đặc.

phim Viet anh 3

Lật Mặt 6: Tấm vé định mệnh do Lý Hải đạo diễn, thuộc thương hiệu Lật mặt vốn được yêu thích suốt nhiều năm qua. Phim đạt doanh thu 273 tỷ đồng, cao thứ 5 trong lịch sử phòng vé Việt. Ra mắt vào dịp lễ 30/4 - 1/5, đứa con tinh thần của Lý Hải nhanh chóng gây sốt. Phim thống trị phòng vé nội địa suốt 1 tháng liền, lấn át cả bom tấn Guardians of the Galaxy Vol. 3 nhà Marvel. Phần 6 Lật mặt quy tụ dàn diễn viên gồm Lý Hải, Quốc Cường, Trung Dũng, Huy Khánh, Thanh Thức, Trần Kim Hải...

phim Viet anh 4

Nội dung phim theo chân nhóm bạn thân 6 thành viên. Một trong số họ mua trúng tờ vé số trị giá hàng trăm tỷ đồng, song lại gặp tai nạn. Các thành viên còn lại lao vào xâu xé cơ hội đổi đời, sẵn sàng trở mặt với những người anh em thân thiết. Với Lật mặt 6, Lý Hải khéo léo phát huy thế mạnh hành động, lại ý thức được việc đào sâu tâm lý nhân vật. Không khó để nhận ra kịch bản phim còn nhiều lỗ hổng. Song xét trên tổng thể, nó vẫn cho thấy sức nặng hơn hẳn những phần trước.

phim Viet anh 5

Đất rừng phương Nam là phim có doanh thu cao thứ 3 trong năm 2023, với thành tích 140 tỷ đồng. Tác phẩm do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn quy tụ dàn diễn viên gồm Hứa Vĩ Văn, Trấn Thành, Băng Di, Huỳnh Hạo Khang, Mai Tài Phến, Tuấn Trần... Khởi chiếu vào ngày 13/10, phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và bộ phim truyền hình cùng tên năm 1997. Theo nhà sản xuất hé lộ, kinh phí làm phim lên tới 40 tỷ đồng.

phim Viet anh 6

Lấy bối cảnh đầu thế kỷ 20, chuyện phim xoay quanh An (Hạo Khang) - cậu bé lưu lạc ở miền Tây trên đường tìm cha. Trên hành trình này, An được nhiều người dân giàu nghĩa khí giúp đỡ, học cách chấp nhận mất mát để trưởng thành. Ngay khi ra rạp, Đất rừng phương Nam trở thành chủ đề tranh luận trên nhiều diễn đàn suốt nhiều ngày liền. Sau khi tiếp thu ý kiến khán giả và trao đổi với cơ quan chức năng, đoàn làm phim đã chủ động đề xuất phương án chỉnh sửa một số chi tiết. Trong đó, cụm từ "Nghĩa Hòa Đoàn" đổi thành "Nam Hòa Đoàn", "Thiên Địa Hội" đổi thành "Chính Nghĩa Hội" trong tất cả các câu thoại của phim.

phim Viet anh 7

Siêu lừa gặp siêu lầy là dự án điện ảnh mới nhất của đạo diễn Võ Thanh Hòa sau Nghề siêu dễ. Ban đầu, phim ấn định lịch khởi chiếu vào dịp Tết Nguyên đán, song bất ngờ thông báo dời lịch sang ngày 3/3 vào những phút chót. Kết thúc hành trình tại rạp, phim gặt hái doanh thu 122 tỷ đồng. Tác phẩm thuộc thể loại hài, với yếu tố hút khách là Anh Tú trong vai chính cùng hai gương mặt giải trí Ngọc Phước, Mạc Văn Khoa.

phim Viet anh 8

Ý tưởng phim khá đơn giản và quen thuộc, kể về một gã lừa đảo tên Khoa vô tình gặp được một gã lừa đảo khác tên Tú. Từ hai người xa lạ, họ quyết định bắt tay để cùng bước vào một phi vụ hoành tráng, tham vọng hơn. Kịch bản phim pha trộn giữa mô-típ “cặp đôi hoàn cảnh” và tiểu thể loại heist (trộm cướp). Song, cách xây dựng, khai thác các nhân vật còn hời hợt. Diễn xuất của dàn cast cũng hạn chế, chưa phù hợp với một tác phẩm điện ảnh. Bù lại, Siêu lừa gặp siêu lầy được đầu tư về phần nhìn. Từ bối cảnh, trang phục đến sự xuất hiện của dàn diễn viên đều gây được ấn tượng.

phim Viet anh 9

Chị chị em em 2 ra rạp cùng thời điểm với Nhà bà Nữ, tạo nên thế song đấu thống trị rạp Việt suốt mùa phim Tết. Phim ghi nhận doanh thu 121 tỷ đồng. Tác phẩm lấy cảm hứng từ giai thoại nhân vật Ba Trà và Tư Nhị do Minh Hằng, Ngọc Trinh đóng. Trong phim, Ngọc Trinh vào vai Nhi - một cô gái lớn lên trong nghèo khó, chấp nhận bán mình và trở thành gái làng chơi. Cô không tự quyết định số phận của mình mà trở thành quân cờ trong tay người khác. Nhi bất chấp mọi thủ đoạn, toan tính nhằm chiếm đoạt ngôi vị mỹ nhân đệ nhất từ Ba Trà.

phim Viet anh 10

Dù có ý tưởng thú vị, Chị chị em em 2 lại chưa thể tạo ra một câu chuyện hấp dẫn. Kịch bản vẫn đi theo lối mòn. Ngay từ khi chưa ra mắt, phim đãvướng nhiều tranh cãi khi bị tố dùng nhạc không xin phép hay vấp phải phản ứng vì khâu phục trang, tạo hình của hai nhân vật chính không phù hợp với bối cảnh Sài Gòn thập niên 1930. Sau khi đi được nửa chặng đường, phim tiếp tục vướng lùm xùm vì sử dụng cảnh khỏa thân, bán nude của Ngọc Trinh để truyền thông.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Doanh thu mở màn lẹt đẹt của 'Người mặt trời'

“Người mặt trời” nhận được nhiều sự chú ý nhưng thành tích mở màn không như kỳ vọng.

Chi Pu chỉ đẹp là không đủ

Chi Pu thu hút chú ý khi tham gia phim điện ảnh "Người mặt trời". Ngoại hình sáng, đóng cảnh hành động ổn nhưng biểu cảm và đài từ của cô nàng vẫn chưa thể chạm đến khán giả.

Phần thưởng 4,56 triệu USD và cuộc phơi bày bản chất con người

"Squid Game: The Challenge" là một trong những chương trình thực tế được đầu tư nhất lịch sử nhưng cũng vướng tranh cãi vì đã đặt người chơi vào "cuộc phơi bày bản chất con người".

Rose gay lo lang hinh anh

Rosé gây lo lắng

0

Rosé trông gầy, thiếu sức sống trong lần xuất hiện mới nhất. Người hâm mộ lo lắng cho tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm