Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh thu mở màn lẹt đẹt của 'Người mặt trời'

“Người mặt trời” nhận được nhiều sự chú ý nhưng thành tích mở màn không như kỳ vọng.

Tuần vừa qua, dự án Kẻ ăn hồn bất ngờ dời lịch chiếu vào phút chót, không ra rạp ngày 8/12 như dự kiến. Chỉ có 2 phim mới cùng trình làng ngày 8/12 lần lượt là WonkaNgười mặt trời.

Theo số liệu thống kê của Box Office Vietnam, Wonka hiện là phim dẫn đầu bảng tổng sắp phòng vé nội địa. Cuối tuần qua, phim thu về hơn 6 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu lên con số 7,2 tỷ.

Trong khi đó, dự án Người mặt trời thu hút nhiều sự chú ý từ trước khi ra rạp lại có thành tích không mấy khả quan. Phim dắt túi 3 tỷ đồng cuối tuần qua, với 34 nghìn đầu vé được bán ra trên 2973 suất chiếu. Doanh thu mở màn lẹt đẹt của Người mặt trời gây thất vọng. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ có tiếng như Thuận Nguyễn, Chi Pu. Song, chủ đề ma cà rồng dường như không phải khẩu vị yêu thích của khán giả Việt.

Chi Pu anh 1

Chi Pu đóng cặp cùng Thuận Nguyễn trong phim mới của Timothy Linh Bùi.

Người mặt trời đánh dấu lần thứ 2 Chi Pu bắt tay cùng đạo diễn Timothy Linh Bùi và Happy Canvas, sau tác phẩm đình đám Chị chị em em. Phim theo chân hai anh em mà cà rồng Marco (Thuận Nguyễn) và Nhật (Ngọc Vàng). Do bất cẩn, Nhật để lộ thân phận trước mặt một cô gái loài người. Marco và nữ chúa Triệu (Chi Pu) quyết tâm thủ tiêu nhân chứng, còn Nhật lại tìm mọi cách bảo vệ cô.

Phim gây bất ngờ về mặt hình ảnh, hành động, với bối cảnh và nhiều góc quay đẹp, đã mắt. Tuy nhiên, kịch bản chưa thực sự ấn tượng. Thoại và diễn xuất còn gồng gượng, khiên cưỡng.

Bên cạnh 2 dự án mới WonkaNgười mặt trời, phim Yêu lại vợ ngầu gây bất ngờ khi thu về 2 tỷ. Dù đã ra mắt tròn 1 tháng, phim vẫn cho thấy sức trụ rạp khá tốt. Yêu lại vợ ngầu cũng là phim Hàn có doanh thu cao nhất tại Việt Nam năm 2023 (48 tỷ đồng).

Các vị trí tiếp theo trong bảng tổng sắp lần lượt thuộc về Điều ước (1,4 tỷ đồng) và Chiếm đoạt (1,1 tỷ đồng). Những phim còn lại đều có doanh thu dưới 1 tỷ.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Chi Pu chỉ đẹp là không đủ

Chi Pu thu hút chú ý khi tham gia phim điện ảnh "Người mặt trời". Ngoại hình sáng, đóng cảnh hành động ổn nhưng biểu cảm và đài từ của cô nàng vẫn chưa thể chạm đến khán giả.

‘Bạn không thân’ - ý tưởng và cảm xúc đều có nhưng không thể tỏa sáng

“Not Friends” tựa như sitcom truyền hình dưới hình hài bộ phim điện ảnh. Ý tưởng có, cảm xúc có, chỉ là thuật kể chuyện khiến nó khó tìm đường tỏa sáng trên màn ảnh rạp chiếu phim.

Phim ma cà rồng của Chi Pu - hình ảnh bất ngờ, diễn xuất bất ổn

Tiên phong song hành cùng rủi ro. Kẻ tiên phong, chưa chắc là người nhanh nhất chạm tay đến chiến thắng.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm