Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các chuyến bay đi/đến Cam Ranh có thể dời lịch khởi hành

Các hãng bay khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đi, đến sân bay Cam Ranh trong khoảng thời gian từ ngày 10/6 đến 12/6 thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin.

Các chuyến bay đi/đến sân bay Cam Ranh phải điều chỉnh thời gian hạ/cất cánh. Ảnh: Sân bay Cam Ranh.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết từ ngày 10/6 đến 12/6, giờ khởi hành và hạ cánh của các chuyến bay đi, đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà) có thể phải thay đổi do yêu cầu hạn chế khai thác của các cơ quan chức năng.

Việc điều chỉnh kế hoạch có thể ảnh hưởng dây chuyền tới một số chuyến bay nội địa khác trong khoảng thời gian trên.

"Vietnam Airlines rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác do bất khả kháng và mong nhận được sự thông cảm của hành khách", đại diện Vietnam Airlines nói thêm.

Hãng bay khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đi, đến sân bay Cam Ranh trong khoảng thời gian từ ngày 10/6 đến 12/6 thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin.

Các chuyến bay bị thay đổi giờ khởi hành so với ban đầu sẽ được Vietnam Airlines thông báo trước cho hành khách qua điện thoại hoặc thư điện tử.

Tương tự, Bamboo Airways cũng thông báo do hoạt động quân sự trong thời gian nói trên, sân bay Cam Ranh sẽ không tiếp nhận tàu bay đi/đến trong các khung giờ 6h30 - 11h, 14h - 17h, 18h30 - 21h30.

Đại diện Bamboo Airways cho biết hãng đã nỗ lực tối đa để điều chỉnh lịch khai thác đi/đến sân bay Cam Ranh trong khung thời gian kể trên nhằm hạn chế sự gián đoạn hành trình của hành khách.

Dự kiến trong 2 ngày, chuyến bay QH1313 (Cam Ranh - TP.HCM) sẽ dời lịch khởi hành đến 21h30, chuyến bay QH278 (TP.HCM - Hà Nội) dời lịch khởi hành đến 23h20.

"Bamboo Airways rất mong sẽ nhận được sự thông cảm và chia sẻ của quý hành khách trong trường hợp bất khả kháng vì hoạt động quân sự. Kính mong quý hành khách giữ liên lạc thông suốt để cập nhật kịp thời các thông tin điều chỉnh lịch bay khác nếu có từ hãng", đại diện hãng bay chia sẻ.

Sân bay Cam Ranh đã trải qua 20 năm khai thác, phục vụ được khoảng 300.000 lượt chuyến bay với gần 60 triệu lượt hành khách.

Sân bay có 2 nhà ga phục vụ khách nội địa và khách quốc tế riêng biệt; 2 đường cất hạ cánh cấp 4E, hệ thống sân đỗ máy bay mới với 33 vị trí đỗ có thể phục vụ các loại tàu bay cỡ lớn code E.

Cục Hàng không nói giá vé máy bay cao không do phí dịch vụ

Cục Hàng không phản bác quan điểm của Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng phí dịch vụ hàng không chiếm tỷ trọng cao trong giá vé máy bay.

Bộ trưởng Tài chính: Thuế, phí chiếm rất ít trong giá vé máy bay

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng phần chiếm tỷ trọng cao trong giá vé là phí dịch vụ như phí đỗ máy bay, sân bay... do ngành giao thông quản lý.

Bộ Tài chính: Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Bộ Tài chính khẳng định các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm