Thanh tra Chính phủ vào cuộc vụ đề xuất mua toa tàu cũ
Thanh tra Chính phủ nhận được nhiều thông tin phản ánh các sai phạm của công ty Vận tải đường sắt Hà Nội trong việc mua toa tàu cũ từ Trung Quốc.
203 kết quả phù hợp
Thanh tra Chính phủ nhận được nhiều thông tin phản ánh các sai phạm của công ty Vận tải đường sắt Hà Nội trong việc mua toa tàu cũ từ Trung Quốc.
Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN khẳng định, ông luôn chấp hành quyết định của cấp trên.
Trong vụ mua toa tàu cũ của Trung Quốc, trách nhiệm của lãnh đạo ĐSVN còn lớn hơn vì họ mới là những người chỉ đạo các công ty con của mình thực hiện việc mua toa xe cũ này.
Sau khi cách chức Tổng giám đốc công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải đã lập Đoàn kiểm tra, xác minh lại quy trình đề xuất mua toa tàu cũ của Trung Quốc.
Quyết định cắt chức ông Nguyễn Viết Hiệp được đưa ra. Tuy nhiên, ông Hiệp nói ở thế "quyền rơm, vạ đá" khi thực hiện theo chỉ đạo từ cấp cao nhất của Công ty Đường sắt Việt Nam.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chiều 4/2 quyết định cách chức và điều chuyển ông Nguyễn Viết Hiệp - Tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội.
Ông Thành khẳng định Tổng công ty chưa có chủ trương, đó mới là kế hoạch của các đơn vị thành viên.
Ngày 3/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo cách chức Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội vì đã mua toa xe qua sử dụng của Trung Quốc.
Gần 2 tháng sau vụ biệt thự 107 Trần Hưng Đạo đổ sập, 62 hộ dân sống tại đây lại phải đối mặt nguy cơ không có chỗ ở khi bị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chấm dứt hợp đồng.
Sau doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) ngành giao thông vận tải từ vị trí “thét ra lửa” bỗng chốc chuyển sang tình trạng làm thuê, phải nghe lời các ông chủ mới hoặc bị sa thải.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải điều chỉnh tăng vốn gấp 1,6 lần, lên gần 870 triệu USD. Phần lớn trong số đó nằm ở chi phí thuộc hợp đồng EPC với tổng thầu Trung Quốc.
"Tôi trằn trọc không ngủ được phần vì còn sợ hãi, phần bởi chưa tìm được việc để kiếm sống, nuôi hai con", bà Sửu, người thoát nạn vụ sập biệt thự cổ rưng rưng.
Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam khẳng định, trước khi sập, tòa nhà không có biểu hiện bất thường.
Ông Hoàng Tú, Trưởng ban 61, Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định, mục đích sử dụng biệt thự này là để làm trụ sở nếu nhà nguy hiểm ngành đường sắt phải chủ động xử lý.
Theo đơn vị tư vấn, tổng mức phương án đầu tư của “phương án cơ sở” là 85.214 tỷ đồng (3,96 tỷ USD). Theo đó, tốc độ chạy tàu khách đến năm 2020 sẽ tăng lên 84,4 km/h.
Lục Tiểu Linh Đồng có lẽ là trường hợp đặc biệt khi vai diễn Tôn Ngộ Không trong phim truyền hình kinh điển "Tây du ký" (1986) bao trùm cả sự nghiệp và lối tư duy.
Ông Vũ Quang Khôi đạt số điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển chức danh Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.
Tiền đạo Lê Công Vinh không hỏi ý kiến ông Lê Thụy Hải khi đặt bút ký đầu quân cho B.Bình Dương. Điều đó khiến cựu danh thủ này phật ý.
Các ứng viên ngoài việc trả lời câu hỏi còn phải xây dựng chương trình hành động và bảo vệ trước ban giám khảo. Kỳ thi tuyển sẽ diễn ra vào cuối tháng 4.
Xe tải chở đất đâm trúng lan can, lật nghiêng trên đường ray. Đúng lúc này, tàu lửa di chuyển tới đâm trúng khiến 5 toa bị lật nghiêng, hàng hóa đổ xuống đường.