Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên đường sắt hiếp, giết bé gái 13 tuổi trên tàu

Dư luận Thái Lan đang rúng động vì một bé gái 13 tuổi bị cưỡng hiếp trên một chuyến tàu trước khi bị giết rồi bị vứt xác xuống bụi rậm ven đường ray.

Vụ việc xảy ra hôm 6/7 khi nạn nhân với tên gọi bé Kaem đi trên chuyến tàu nhanh số 174 từ Surat Thani đến Bangkok cùng chị gái và hai người bạn.

Thi thể bé gái tội nghiệm nằm bên một bụi rậm ven đường ray tàu hỏa. Ảnh: Bangkok Post

Thông tin điều tra ban đầu cho biết, bé bị tấn công và cưỡng hiếp khi tàu đi ngang qua ga Nong Khang ở tỉnh Prachuap Khiri Khan. Xác của em bị vứt qua cửa sổ 5 phút sau khi tàu đi ngang qua ga Wang Pong ở cùng tỉnh trên. Hai ngày sau đó, người ta mới tìm thấy thi thể nạn nhân trong một bụi rậm bên đường ray.

Khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì ngạt thở trước khi bị ném ra khỏi đoàn tàu. Thi thể của em còn lưu nhiều dấu vết cho thấy cô bé đã bị cưỡng hiếp.

Cảnh sát bắt giữ nghi can là Wanchai Saengkhao, 22 tuổi, nhân viên hợp đồng làm nhiệm vụ thay tấm trải giường trên tàu. Theo Bangkok Post, Wanchai đã thừa nhận tội ác. Hung thủ mới được Cục đường sắt Thái Lan tuyển vào cùng với 49 người khác hồi tháng 6.

Wanchai bị cảnh sát lùng ra sau khi các nhà điều tra dò tìm tín hiệu của chiếc điện thoại mà nhân viên đường sắt này lấy cắp của bé Kaem. Điện thoại vẫn hoạt động sau khi em bé này bị cưỡng hiếp và giết chết. Wanchai lấy điện thoại này và bán cho một người ở Bangkok.

Cảnh sát nói sẽ hoàn tất điều tra trong vòng 1 tuần. Họ cũng đã phải dời địa điểm họp báo thông báo vụ việc vì lo ngại an toàn của nghi phạm bị ảnh hưởng trước sự phẫn nộ của dư luận và người thân.

Cục trưởng Cục đường sắt Thái Lan Prapas Chongsanguan đang đứng trước sức ép phải từ chức để chịu trách nhiệm về vụ việc. Ông Prapas cũng đã vừa ra lệnh cấm bán rượu trên tàu để tránh xảy ra các vụ việc tương tự. Wanchai thú nhận anh ra đã say xỉn trong lúc gây án. The Nation cho biết nghi can này cũng từng bị bắt ở Bangkok 5 năm trước vì tàng trữ ma túy.

Cộng đồng mạng Thái Lan đang tỏ ra vô cùng giận dữ về vụ việc. The Nation nói đây là một trong những phản ứng mạnh mẽ hiếm hoi của cộng đồng mạng trước các vụ án xâm hại tình dục. Một nhóm đang kêu gọi tụ tập ở trung tâm Bangkok vào cuối tuần này để tưởng niệm nạn nhân và kêu gọi trừng trị thủ phạm. 

 

http://tuoitre.vn/The-gioi/616925/be-gai-bi-hiep-va-giet-tren-tau%C2%A0gay-rung-dong-thai-lan.html#ad-image-0

Theo Việt Phương/Tuổi trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm