Cận cảnh cảng Quy Nhơn bị bán cổ phần với giá 'rẻ như cho'
Cảng Quy Nhơn trị giá hàng nghìn tỷ nhưng Công ty CP đầu tư và khoáng sản Hợp Thành sở hữu 86,23% cổ phần của cảng này với giá "rẻ như cho", chỉ 440 tỷ đồng.
25 kết quả phù hợp
Cảng Quy Nhơn trị giá hàng nghìn tỷ nhưng Công ty CP đầu tư và khoáng sản Hợp Thành sở hữu 86,23% cổ phần của cảng này với giá "rẻ như cho", chỉ 440 tỷ đồng.
Các bên đã cơ bản thống nhất tiến hành các thủ tục chuyển giao lại hơn 75,01% cổ phần trước đây Nhà nước thoái và thu hồi về cho Nhà nước.
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng xử lý nghiêm trách nhiệm các tập thể, cá nhân sai phạm liên quan đến việc cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại cảng Quy Nhơn (Bình Định).
Thanh tra Chính phủ phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình cổ phần hóa cảng Quy Nhơn từ việc tham mưu, ban hành văn bản, đến chuyển nhượng cổ phiếu...
Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiến nghị Chính phủ thu hồi cảng Quy Nhơn về cho Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối.
Báo cáo của Vinalines trước khi tiến hành cổ phần hóa cho thấy chỉ trong 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp này đã lỗ 1.140 tỷ, doanh thu chỉ đạt 533 tỷ đồng.
Sau đại hội cổ đông, 3/4 thành viên HĐQT cũ của Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn bị bãi nhiệm, thay vào đó là những người chưa từng làm việc tại cảng này.
Từng là thành viên của Vinalines, Cảng Quy Nhơn đã tiến hành cổ phần hóa từ năm 2013 và là đơn vị sở hữu cảng biển tổng hợp quốc gia, trọng điểm khu vực miền Trung.
Ông Trần Duy Tùng, con trai ông Trần Bắc Hà - cựu Chủ tịch Ngân hàng BIDV rút lui khỏi Cảng Quy Nhơn sau một thời gian ngắn làm sếp lớn tại doanh nghiệp quê nhà.
Cầu cảng Thị Nại (Bình Định) hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập, gây nguy hiểm cho tính mạng và tài sản của các đơn vị tham gia khai thác ở khu vực này.
Thủ tướng vừa phê duyệt Thỏa ước tín dụng bổ sung 69 triệu euro cho Dự án “Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội”.
Theo kế hoạch cổ phần hóa của Bộ Giao thông Vận tải, việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ được thực hiện xong trong quý I/2016.
Sáng nay, 19/10, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có buổi tiếp và làm việc với cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.
Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, người được bổ nhiệm làm quyền TGĐ Vinalines cho rằng, đơn vị chỉ đề bạt, còn quy trình và bổ nhiệm là Bộ GTVT.
Các tổ chức tín dụng cho rằng Vinalines có thể nhanh chóng phục hồi và có thể giữ nguyên được vốn cho vay là ảo tưởng, trong tình huống này chỉ có thể lựa chọn lấy cái đỡ xấu hơn.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, khó khăn của Vinalines không thể giải quyết ngay, cần kiên trì, gỡ từng việc cụ thể.
Đây là khẳng định của ông Lê Anh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – Vinalines về kế hoạch cổ phần hóa công ty mẹ.
Một làn sóng cổ phiếu khủng đầy tiềm năng sẽ lên sàn trong năm 2015. Những DN đã và sẽ CPH sẽ tham gia TTCK tập trung, cung cấp cho TTCK những hàng hóa tốt như: MobiFone, VNA,...
Báo cáo việc thực hiện nghị quyết về hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng đã được gửi tới các vị đại biểu Quốc hội.
Sẽ có nhiều thay đổi lớn liên quan tới kế hoạch tái cơ cấu tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), để “anh cả đỏ” trong lĩnh vực vận tải biển bước vào một hải trình mới.