Tạm đình chỉ điều tra vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh
Hội đồng định giá chưa có kết luận định giá tài sản cầu Ghềnh trong khi thời hạn điều tra vụ án đã hết nên cơ quan công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) buộc tạm đình chỉ điều tra.
18 kết quả phù hợp
Hội đồng định giá chưa có kết luận định giá tài sản cầu Ghềnh trong khi thời hạn điều tra vụ án đã hết nên cơ quan công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) buộc tạm đình chỉ điều tra.
2 người vận hành sà lan gây ra vụ sập cầu Ghềnh vừa được cho tại ngoại để phục vụ điều tra. Họ bị bắt tạm giam sau vụ tai nạn vào 2 năm trước.
Ông Thượng biết tàu kéo thiếu an toàn kỹ thuật nhưng vẫn giao cho tài công không có bằng thuyền trưởng sử dụng, nên Giang gây tai nạn làm sập cầu Ghềnh.
Đại diện theo ủy quyền của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam là ông Lê Phi Long đã yêu cầu bồi thường tổng số tiền thiệt hại là gần 9 tỷ đồng.
Khi đến khu vực cầu Ghềnh, xuất hiện dòng nước xoáy, người điều khiển không có kinh nghiệm nên để sà lan đâm sập công trình. Vụ việc làm đường sắt bắc - nam tê liệt 3 tháng.
So với sự phát triển của các loại hình vận tải khác, ngành đường sắt đang "hụt hơi" khi cơ sở vật chất lạc hậu, chất lượng dịch vụ kém, khiến sản lượng và doanh thu sụt giảm.
Song song với việc tháo gỡ các nhịp còn lại, đơn vị thi công tổ chức khởi công dự án cầu Ghềnh mới. Theo thiết kế, công trình giao thông có 3 nhịp với kết cấu vòm thép.
Cẩu nổi 500 tấn móc cáp vào xác tàu đẩy sà lan rồi kéo phương tiện này lên khỏi mặt nước từ độ sâu 14 m. Phần vỏ gỗ, buồng lái của con tàu vỡ nát, biến dạng hoàn toàn.
Thấy cầu sập trong khi tàu đang đến gần, 2 anh em ông Sơn đã chạy về phía gác chắn cấp báo sự việc. Nhân viên ngành đường sắt ra hiệu dừng tàu khẩn cấp để tránh thảm họa.
"Khi chuông reo lên, theo thói quen, chúng em ra ngoài kéo barie chờ tàu chạy qua. Lúc đó mới nhớ là đường sắt đã bị hỏng", nữ nhân viên gác chắn đường Phạm Văn Đồng (TP HCM) kể.
Vụ sập cầu Ghềnh kéo theo nhiều hệ lụy, trong đó có việc hàng hóa từ Nam ra Bắc và từ Bắc vào Nam ùn ứ. Thiệt hại ra sao?
Theo luật sư, cơ quan điều tra cần làm rõ Giang hay Lẹ là người cầm lái sà lan đâm sập cầu Ghềnh. Xác định tài công nào trực tiếp điều khiển phương tiện mới đủ căn cứ khởi tố họ.
Trong lúc cầu Ghềnh gãy đôi rồi chìm nghỉm, tàu hàng 2542 vẫn đang sầm sập lao đến với tốc độ 40-50km/h. Ba nhân viên gác chắn Biên Hòa 2 nhịp nhàng thông tin cảnh báo, cứu nguy.
Theo nguồn tin từ công an tỉnh Đồng Nai, Phòng cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh đã bắt 2 tài công sà lan làm sập cầu Ghềnh khi đang lẩn trốn tại Sóc Trăng.
Công an Đồng Nai quyết định khởi tố vụ án sà lan đâm sập cầu Ghềnh để điều tra về sai phạm trong việc điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. Hai tài công đang bỏ trốn.
"Cầu rung lắc dữ dội, nửa bánh xe máy sau vẫn còn trên mặt cầu trượt mạnh. Tôi phải lên ga để vượt qua", Quốc Đạt kể lúc thoát chết khi cầu Ghềnh ở Biên Hòa gãy sập.
Chiếc sà lan chạy trên sông Đồng Nai thì va vào móng cầu Ghềnh khiến 2 nhịp cầu gãy sập. Nhiều người đang chạy xe máy bị rơi xuống sông. Nhà chức trách đang phong toả hiện trường.
Đến 18h ngày 20/3, nhà chức trách Đồng Nai vẫn chưa xác định có người tử vong trong vụ sập cầu Ghềnh ở Biên Hòa. Tài công của sà lan gây ra vụ việc đã bỏ trốn.