DN quốc phòng 'tiết lộ' việc xin đầu tư 4 tuyến đường sắt đô thị
Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô cho biết suất đầu tư chung đối với việc thực hiện 1 km phần ngầm chi phí khoảng 100-150 triệu USD và chi phí toa xe từ 1 triệu đến 1,5 triệu USD/toa.
214 kết quả phù hợp
DN quốc phòng 'tiết lộ' việc xin đầu tư 4 tuyến đường sắt đô thị
Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô cho biết suất đầu tư chung đối với việc thực hiện 1 km phần ngầm chi phí khoảng 100-150 triệu USD và chi phí toa xe từ 1 triệu đến 1,5 triệu USD/toa.
Điều gì sẽ xảy ra khi Việt Nam cấm xe máy vào 2030?
Việt Nam là một thị trường xe môtô lớn thứ tư trên thế giới, kế hoạch cấm loại phương tiện này vào năm 2030 có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp xe hai bánh toàn cầu.
Cấm xe máy vào nội đô: Khó nhất là thay đổi thói quen của người dân
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho rằng thay đổi thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất khi thực hiện đề án cấm xe máy vào nội đô.
'Người Hà Nội sẽ vừa đi tàu điện ngầm vừa đọc sách'
Với đa số phiếu tán thành, HĐND Hà Nội sáng 4/7 thông qua nghị quyết về quản lý phương tiện giao thông đường bộ, trong đó có lộ trình cấm xe máy, ôtô từ nay tới 2030.
Lộ trình cấm xe máy vào nội đô được chất vấn tại kỳ họp HĐND Hà Nội
Việc chặt hạ cây xanh, hạn chế phương tiện cá nhân, trật tự vỉa hè… sẽ được chất vấn tại kỳ họp HĐND Hà Nội diễn ra trong tuần này.
Hà Nội không trình phương án thu hồi xe máy cũ nát
Trưởng ban Đô thị (HĐND thành phố Hà Nội) khẳng định phương án thu hồi xe máy cũ nát cần phải xem xét, cân nhắc kỹ, chưa trình trong kỳ họp lần này.
Hà Nội khẳng định không gian dối trong kết quả khảo sát cấm xe máy
Phiếu khảo sát được Công an Hà Nội, công an các phường và tổ dân phố phát ra đều ghi rõ tên tuổi, địa chỉ của người dân.
'Không thể phát phiếu khảo sát đến tất cả người dân Hà Nội'
Hà Nội đã phát hơn 16.000 phiếu khảo sát cấm xe máy và thu về được hơn 15.000 phiếu.
'Hà Nội không vội vàng khi đề xuất cấm xe máy vào nội đô'
Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội khẳng định trong khi các nước như Indonesia, Trung Quốc chỉ cần 5-10 năm để cấm xe máy thì Hà Nội đã đưa ra lộ trình 13 năm.
Tranh cãi về lộ trình cấm xe máy vào nội thành Hà Nội năm 2030
Các chuyên gia cho rằng, Hà Nội phải giải được bài toán người dân đi bằng phương tiện gì trước khi cấm xe máy vào nội thành vào năm 2030.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Cấm xe máy để giảm ùn tắc, ô nhiễm
Với lộ trình cấm xe máy vào năm 2030 của Hà Nội có nhiều ý kiến trái chiều. Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định đây là hành động cần thiết để giảm TNGT, giảm ô nhiễm
TP.HCM khai trương phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 15/7
Phố đi bộ Bùi Viện hoạt động từ 19h đến 2h sáng hôm sau với nhiều hoạt động nghệ thuật, buôn bán, giải trí phục vụ du khách và người dân TP từ ngày 15/7.
Hà Nội đề xuất cấm xe máy, hạn chế ôtô vào nội thành từ 2030
Theo dự thảo nghị định về quản lý phương tiện, hạn chế ô nhiễm môi trường, Hà Nội sẽ cấm xe máy, hạn chế ôtô vào nội thành từ năm 2030.
200 công chức sở Giao thông vận tải học cách làm 'Đúng Việc'
Chiều 27/4, khoảng 200 cán bộ sở Giao thông vận tải TP.HCM tham gia buổi tọa đàm với nhà giáo dục Giản Tư Trung về sách Đúng việc nhân kỷ niệm 30/4 tại đường sách Nguyễn Văn Bình.
'Chưa nói cấm nhưng phải kiểm soát phương tiện cá nhân' ở Sài Gòn
“Trung bình, một ngày TP.HCM có 169 ôtô và 826 xe máy đăng ký mới. Việc này đặt ra một thách thức là phải kiểm soát số phương tiện này như thế nào”, ông Cường nói.
Chủ tịch nước: Rút kinh nghiệm toàn diện sau vụ việc ở Đồng Tâm
“Chúng ta cũng không đồng tình với việc gây áp lực bằng cách giữ cán bộ. Nhưng chúng ta phải rút kinh nghiệm, đối thoại với người dân", Chủ tịch nước nói về vụ việc ở xã Đồng Tâm.
Tranh cãi ý tưởng cấm xe máy vào trung tâm Sài Gòn
Trước đề xuất cấm xe máy vào trung tâm Sài Gòn, nhiều chuyên gia giao thông cho rằng đó là ý tưởng vội vàng, ảnh hưởng đến quyền lợi của hơn 80% người dân tham gia giao thông.
Chuyên gia đề xuất cấm xe máy để giảm ùn tắc ở Sài Gòn
Nhiều nhà khoa học thẳng thắn thừa nhận đã đến lúc TP.HCM mạnh dạn hạn chế xe máy đi trên đường để giảm tình trạng kẹt xe, thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố.
'Cứ làm tốt vận tải công cộng, người dân sẽ tự ý thức từ bỏ xe máy'
Nhiều chuyên gia giao thông và người dân cho rằng, khi hệ thống giao thông vận tải công cộng phát triển đồng bộ, chủ phương tiện sẽ tự ý thức từ bỏ xe cá nhân.
Cựu Bí thư Hội An hiến kế quản lý vỉa hè phố Tây cho ông Đoàn Ngọc Hải
Với khu phố Tây ở Sài Gòn, ông Nguyễn Sự "hiến kế" ban ngày vỉa hè khu vực này có thể dành cho người đi bộ nhưng ban đêm vẫn cho các hộ dân kinh doanh, buôn bán phục vụ du khách.