Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

200 công chức sở Giao thông vận tải học cách làm 'Đúng Việc'

Chiều 27/4, khoảng 200 cán bộ sở Giao thông vận tải TP.HCM tham gia buổi tọa đàm với nhà giáo dục Giản Tư Trung về sách Đúng việc nhân kỷ niệm 30/4 tại đường sách Nguyễn Văn Bình.

Sach Dung Viec anh 1
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải phát biểu khai mạc buổi tọa đàm về sách Đúng việc.
Sach Dung Viec anh 2
Tại sự kiện, ông Lê Hoàng (bìa trái) Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc đường sách TP.HCM nhận bức tranh của Sở GTVT TP.HCM gửi tặng.
Sach Dung Viec anh 3
Trong buổi nói chuyện với 200 cán bộ công chức Sở GTVT TP.HCM, ông Giản Tư Trung đề cập đến vấn đề mỗi người cần làm tốt công việc của mình, cần minh định ai là ai? Cái gì là cái gì? Và mình là ai? Từ đó phân biệt chân - giả, thiện - ác, chính - tà...
Sach Dung Viec anh 4
Trong buổi nói chuyện ông cũng đề cập đến vấn đề đến muộn do kẹt xe. Ông cho biết người dân có thể hạnh phúc hơn nếu cơ sở hạ tầng, giao thông thuận lợi. Ông đặt vấn đề cấm xe máy không phải là giải pháp tốt trong khi Chính phủ kiến tạo. Việc của Sở GTVT TP.HCM không phải là cấm xe máy mà là tạo ra phương tiện giao thông công cộng thuận lợi nhất mà mọi người có thể từ bỏ phương tiện cá nhân mà không cần cấm.
Sach Dung Viec anh 5
Buổi nói chuyện gần 3 tiếng đồng hồ thu hút đông đảo cán bộ công chức Sở GTVT TP.HCM. Buổi nói chuyện cũng giúp phát động phong trào đọc sách trong sở GTVT, tạo môi trường sinh hoạt, học thuật để mọi người vui chơi, thư giản tại đường sách.
Sach Dung Viec anh 6
Nhiều người đã tìm mua sách Đúng việc khi đến tham gia buổi nói chuyện.
Sach Dung Viec anh 7
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT cũng đặt câu hỏi về cách quản trị giao thông tại TP.HCM đến cho diễn giả Giản Tư Trung.
Sach Dung Viec anh 8
Hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 42 năm ngày Thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2017) và kỷ niệm ngày sách Việt Nam (21/4) thu hút đông đảo mọi người tham gia tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1.

Tùng Tin

Bạn có thể quan tâm