Sân bay Nội Bài sẽ nhận diện khuôn mặt hành khách qua camera
Cục Hàng không Việt Nam vừa chấp thuận cho sân bay Nội Bài (Hà Nội) thí điểm quy trình xác thực hành khách bằng CCCD gắn chip và nhận diện khuôn mặt qua camera.
199 kết quả phù hợp
Sân bay Nội Bài sẽ nhận diện khuôn mặt hành khách qua camera
Cục Hàng không Việt Nam vừa chấp thuận cho sân bay Nội Bài (Hà Nội) thí điểm quy trình xác thực hành khách bằng CCCD gắn chip và nhận diện khuôn mặt qua camera.
Vietravel Airlines đền hơn 9 triệu đồng cho khách bị mất hành lý
Đúng 21 ngày sau khi hành lý bị thất lạc, hành khách đã nhận được mức đền bù theo quy định là 400 USD (9,4 triệu đồng) cho 20 kg hành lý.
Nghi vấn khách bị cầm nhầm hành lý tại sân bay Nội Bài
Một hành khách bay từ Bangkok về Hà Nội thông báo mất hành lý ký gửi. Phía hãng bay đưa ra mức đền bù tạm thời nhưng người này chưa đồng ý.
Tranh cãi máy bay tự hành không phi công
Ngành công nghiệp hàng không đang nỗ lực để máy bay thương mại không phi công có thể xuất hiện sớm nhất có thể.
Thí điểm camera nhận diện khuôn mặt tại sân bay Cát Bi
Kết quả thí điểm nhận diện khuôn mặt tại sân bay cho thấy hệ thống có độ chính xác cao. Tuy nhiên, tốc độ đọc còn chậm và thường lỗi do thẻ bị lỗi, mã MRZ bị mờ, bẩn...
Sân bay Mỹ mất điện, máy bay quay lại nơi xuất phát sau hơn 16 giờ
Chuyến bay xuyên Thái Bình Dương từ Auckland (New Zealand) đến New York (Mỹ) phải trở lại nơi xuất phát sau hơn 16 giờ vì sân bay John F. Kennedy gặp sự cố mất điện.
Tiếng kêu cứu bất lực trong đám cháy máy bay rơi ở Nepal
Một nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng kêu cứu từ bên trong xác máy bay bốc cháy hôm 15/1 khiến ít nhất 68 người chết ở gần sân bay ở Pokhara, Nepal.
Tranh cãi việc nhường ghế ưu tiên cho phụ nữ mang thai ở Singapore
Chính phủ Singapore chưa có quy định cấm người bình thường ngồi vào chỗ ưu tiên trên xe buýt. Tuy nhiên, hành khách được khuyến khích nhường lại chỗ này cho ai cần hơn.
Kết hôn với người lạ sau lần hỏi đường khi du lịch
Hai tuần sau buổi gặp mặt, nữ du khách quyết định đính hôn với người đã chỉ đường mình.
Xô đẩy nhân viên an ninh, hành khách bị cấm bay 12 tháng
Một hành khách xô đẩy nhân viên an ninh đã bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay 12 tháng và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo.
Không được bay vì vết rách nhỏ trên hộ chiếu
Vì sự cố hy hữu trên hộ chiếu, một du khách Mỹ phải hủy bỏ chuyến du lịch đến Hy Lạp.
Vì sao bên trong máy bay luôn lạnh
Nhiều người cảm thấy lạnh run khi ngồi trên máy bay và đây là lý do.
Phi công dọa quay đầu máy bay nếu hành khách không dừng gửi ảnh nóng
Phát hiện hành vi cố tình phát tán ảnh nhạy cảm thông qua tính năng AirDrop, phi công của hãng bay Mỹ cảnh báo hành khách dừng lại nếu không muốn kỳ nghỉ bị hủy hoại.
Thực đơn các món ăn nóng tươi ngon của Vietjet
Với mong muốn mang đến trải nghiệm ẩm thực “đã con mắt, no cái bụng”, Vietjet phục vụ nhiều món ăn cho hành khách trong và ngoài nước trên độ cao 10.000 m.
Xem xét cấm bay đối với hành khách ngồi lên băng chuyền hành lý
Sau khi ghi nhận 3 hành khách ngồi lên băng chuyền hành lý, Cục Hàng không cho biết sẽ xử lý lần lượt và đang xem xét cấm bay trường hợp đầu tiên.
Khách bay ở Tân Sơn Nhất: Sẽ gọi an ninh nếu gặp TikToker làm trò
Cũng là người dùng TikTok, nhiều hành khách tại Tân Sơn Nhất cho biết sẽ khó chịu và báo an ninh hàng không nếu gặp các trường hợp làm trò ở sân bay.
Thái Lan ra mắt sầu riêng 'không hôi'
Loại sầu riêng mới được trồng ở tỉnh Nakhon Ratchasima có vị ngọt, thịt mềm, và đặc biệt không có "mùi hôi". Sản phẩm đã được Thái Lan cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý.
Hành khách ung dung cầm dao gọt trái cây trên máy bay
Hình ảnh hành khách cầm dao gọt trái cây khi đang trên chuyến bay khiến dư luận xôn xao vì hành vi vi phạm an ninh hàng không nghiêm trọng.
Hành khách thay phi công hạ cánh máy bay ở Florida
Mặc dù không có kinh nghiệm, một hành khách đã giúp máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay ở Florida (Mỹ) vào chiều 10/5, khi phi công mất khả năng cầm lái.
Chuyện bị đuổi khỏi máy bay vì trang phục phản cảm
Trước DJ Soda, nhiều người cũng bị nhân viên hàng không đuổi, đe dọa với lý do trang phục không phù hợp. Thực tế, hãng lại đưa ra những quy tắc mơ hồ, gây bối rối cho hành khách.