Sân bay Nội Bài và hãng hàng không Vietravel đang phối hợp tìm kiếm hành lý ký gửi cho một hành khách bay từ Bangkok (Thái Lan) về Hà Nội.
Cụ thể, hành khách N.N.K. báo thất lạc hành lý sau khi đáp chuyến bay VU136 của Vietravel Airlines đến sân bay Nội Bài ngày 17/2. Hành khách đã liên hệ quầy hành lý thất lạc và phản ánh với hãng hàng không nhưng đến nay vẫn chưa nhận lại được hành lý của mình.
Hành lý ký gửi từ máy bay được chuyển vào nhà ga thông qua băng tải. Ảnh: Ngọc Tân. |
Trao đổi với Zing, đại diện Vietravel Airlines cho biết sau khi nắm phản ánh từ hành khách, hãng đã kiểm tra và rà soát lại quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay Suvarnabhumi (Thái Lan) đến sân bay Nội Bài.
Đến nay, hành lý của khách vẫn chưa được tìm thấy. Hãng đã làm việc với phía sân bay Nội Bài và thông tin dừng lại ở điểm "nghi vấn có người cầm nhầm hành lý trên băng chuyền".
Song song với việc tìm kiếm, hãng bay đề xuất với anh K. về mức bồi thường ngay lập tức là 5 USD/kg (khoảng 120.000 đồng/kg). Nếu không tìm thấy hành lý sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, Vietravel Airlines sẽ đền bù 20 USD/kg (476.000 đồng/kg) theo quy định của hãng.
Tuy nhiên, hành khách bị mất hành lý chưa chấp nhận phương thức đền bù này.
Những vụ cầm nhầm hành lý ký gửi xuất hiện thời gian gần đây sau khi Tổng công ty Cảng hàng không ACV thống nhất với các hãng bay về việc bỏ thủ tục kiểm tra thẻ hành lý khi ra khỏi nhà ga nội địa. Việc này giúp giảm ùn tắc tại sân bay nhưng gây lo ngại cho những hành khách có tài sản giá trị.
Trước đó, ngày 30/1, một hành khách đáp chuyến bay của Bamboo Airways chặng Hà Nội - Phú Quốc cũng thông báo mất 2 vali ký gửi. Sân bay Phú Quốc sau đó đã kiểm tra camera và xác định được một hành khách đi cùng chuyến bay đã cầm nhầm hành lý.
Sách hay về hàng không
The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.
Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.