Trao đổi với Zing sáng 1/2, ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc sân bay Phú Quốc, cho biết phía sân bay đã tìm được chiếc vali bị thất lạc của một hành khách tại sân bay.
Sau khi xác định được người đã lấy vali của khách mang ra khỏi nhà ga, phía sân bay đã liên hệ với người này, yêu cầu mang vali ra trụ sở công an xã Dương Tơ để trả lại cho khách.
Chiếc vali màu hồng của anh Hưng bị một hành khách khác mang ra khỏi nhà ga. Ảnh cắt từ clip. |
Trong tường trình, người lấy vali khẳng định chỉ "cầm nhầm", không có hành vi trộm cắp. Việc cầm nhầm xảy ra do người này đi đoàn 10 người, lấy một lúc 10 vali.
Sáng cùng ngày, anh Nguyễn Thế Hưng, hành khách bị mất vali, cho biết đã nhận lại được chiếc vali của mình cùng toàn bộ tài sản bên trong.
Vụ việc thất lạc vali tại sân bay Phú Quốc chưa để lại hậu quả, nhưng khiến nhiều hành khách lo lắng trong bối cảnh các sân bay và hãng bay đã bỏ quy trình kiểm tra thẻ hành lý của khách trước khi rời nhà ga.
Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo sân bay Phú Quốc cho biết sẽ tăng cường sử dụng camera an ninh, bố trí lực lượng kiểm tra ngay khi khách báo thất lạc hành lý.
Chiều 30/1, hành khách Nguyễn Thế Hưng và vợ đã đáp chuyến bay của Bamboo Airways từ Hà Nội đến Phú Quốc. Họ có hành lý ký gửi là 2 vali màu hồng và một túi xách.
Sau khi đáp xuống sân bay Phú Quốc, ông Hưng đến vị trí đảo hành lý chờ nhưng chỉ nhận lại được một chiếc vali nhỏ và một túi xách. Chiếc vali to đã biến mất.
Trao đổi với Zing, nam hành khách cho biết do vị trí đứng ở đầu cửa băng tải quá đông nên ông đã di chuyển ra giữa, nơi không thể nhìn bao quát toàn bộ đảo hành lý. Người này cho rằng việc "cầm nhầm" hành lý đã xảy ra ngoài tầm mắt của mình.
Sách hay về xã hội
Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.
Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.