Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy tìm người 'cầm nhầm' chiếc vali to ở sân bay Phú Quốc

Sau khi đáp chuyến bay của Bamboo từ Hà Nội đến Phú Quốc, hành khách phát hiện vali của mình đã bị người khác lấy và mang ra khỏi sân bay.

Sân bay Phú Quốc đang làm rõ vụ việc một hành khách bị mất vali hành lý sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay này.

Cụ thể, hành khách Nguyễn Thế Hưng và vợ đã đáp chuyến bay của Bamboo Airways từ Hà Nội đến Phú Quốc vào chiều 30/1. Họ có hành lý ký gửi là 2 vali màu hồng và một túi xách.

Sau khi đáp xuống sân bay Phú Quốc, ông Hưng đến vị trí đảo hành lý chờ nhưng chỉ nhận lại được một chiếc vali nhỏ và một túi xách. Chiếc vali to đã biến mất.

Chiếc vali màu hồng trên xe đẩy, giống của ông Hưng, bị hành khách khác mang đi khỏi sân bay. Ảnh cắt từ clip.

Cả 2 vợ chồng ông Hưng đều lo lắng vì toàn bộ quần áo, đồ cá nhân có giá trị đều nằm trong chiếc vali bị mất. Họ liên hệ với phía sân bay để thông báo hành lý thất lạc.

Ông Hưng nhờ nhân viên sân bay kiểm tra camera an ninh và phát hiện một hành khách khác đã lấy chiếc vali giống của mình. Người này đã mang hành lý rời khỏi sân bay mà không gặp khó khăn do thủ tục kiểm tra thẻ hành lý đã được hủy bỏ.

Trao đổi với Zing, nam hành khách cho biết do vị trí đứng ở đầu cửa băng tải quá đông nên ông đã di chuyển ra giữa, nơi không thể nhìn bao quát toàn bộ đảo hành lý. Người này cho rằng việc "cầm nhầm" hành lý đã xảy ra ngoài tầm mắt của mình.

Trước tình huống này, nạn nhân của vụ mất vali cho rằng có lỗ hổng trong việc quản lý hành lý ký gửi của hành khách. Ông đòi hỏi trách nhiệm làm rõ vụ việc và hoàn trả hành lý đã mất từ phía sân bay Phú Quốc và hãng hàng không Bamboo Airways.

Trước đó, tháng 8/2022, Tổng công ty Cảng hàng không ACV đã thống nhất với các hãng hàng không Việt Nam về việc bỏ thủ tục kiểm tra thẻ hành lý khi ra khỏi nhà ga nội địa.

Trao đổi với Zing, đại diện Bamboo Airways cho biết đã tiếp nhận phản ánh mất vali của hành khách và đang phối hợp với các bên tìm lại hành lý bị mất. Giải pháp trước mắt của hãng là gọi điện cho từng hành khách đi cùng chuyến bay.

Ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc sân bay Phú Quốc, cho biết khi xảy ra vụ việc mất đồ tại đảo hành lý, đầu mối tiếp nhận thông tin đầu tiên sẽ là phía sân bay. Ông Đông đang chỉ đạo các đơn vị làm rõ vụ việc.

Sách hay về hàng không

The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.

Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất bác tin 399 chuyến bay 'rỗng'

Đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nói các hãng hàng không có trách nhiệm phân bổ và điều chỉnh máy bay, trong đó tập trung cho sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm