Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xô đẩy nhân viên an ninh, hành khách bị cấm bay 12 tháng

Một hành khách xô đẩy nhân viên an ninh đã bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay 12 tháng và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ngày 18/10, Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm bay 2 hành khách vi phạm an toàn, an ninh hàng không.

Hành khách T.Q.T. (thường trú tại Quảng Ngãi), bay chuyến VJ375 từ Quảng Nam đi TP.HCM ngày 15/9, bị cấm bay 12 tháng (từ ngày 22/10) và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo.

Trước đó, vị khách này cố ý không chấp hành hướng dẫn kiểm tra lại hành lý xách tay, xô đẩy nhân viên an ninh đang làm nhiệm vụ, gây rối tại cảng hàng không, sân bay.

Còn hành khách N.D.T. (thường trú tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), đi chuyến bay BL6434, từ TP.HCM đến Vinh ngày 12/8 bị cấm bay 9 tháng, kể từ ngày 22/10.

Vị khách này hút thuốc lá trên máy bay, không chấp hành quyết định xử phạt dù đã được các cơ quan chức năng đôn đốc.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không trong nước và nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển 2 hành khách nói trên đối với các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam theo thời hạn bị cấm.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chỉ đạo các đơn vị, bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng của hành khách đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời 2 hành khách nêu trên.

Theo Nghị định 162 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi hút thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử, trên máy bay bị phạt 3-5 triệu đồng.

Trước khi máy bay khởi hành, tiếp viên hàng không đều thông báo để hành khách biết không được hút thuốc trên máy bay. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện tình trạng hành khách hút thuốc lá trên máy bay.

Cấm bay hành khách hút thuốc trên máy bay nhưng không chịu nộp phạt

Sau khi bị xử phạt vì hành vi hút thuốc lá trên máy bay, ông Đ.D.K. không chịu nộp phạt, dẫn đến việc Cục Hàng không ra lệnh cấm vận chuyển trong vòng một năm.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm