Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấm bay hành khách hút thuốc trên máy bay nhưng không chịu nộp phạt

Sau khi bị xử phạt vì hành vi hút thuốc lá trên máy bay, ông Đ.D.K. không chịu nộp phạt, dẫn đến việc Cục Hàng không ra lệnh cấm vận chuyển trong vòng một năm.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển 9 tháng đối với ông Đ.D.K. (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vì hành vi hút thuốc lá trên máy bay. Thời hạn bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không là 9 tháng, tính từ ngày 15/9 đến hết ngày 14/6/2023.

Trước đó, ông Đ.D.K. đã có hành vi hút thuốc trên máy bay. Sau khi bị xử phạt hành chính và yêu cầu nộp tiền phạt, ông K. không chấp hành yêu cầu xử phạt. Quá thời hạn nộp tiền, được các cơ quan chức năng đôn đốc nhưng ông này vẫn không chấp hành.

Cục Hàng không yêu cầu hãng bay không được vận chuyển ông Đ.D.K. trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam theo thời hạn bị cấm vận chuyển nêu trên.

Các sân bay chỉ đạo bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng của hành khách để phát hiện, ngăn chặn kịp thời đối với ông Đ.D.K.

Điều động 300 tình nguyện viên, sân bay Tân Sơn Nhất thoát cảnh ùn ứ

Lo sân bay đông đúc, hành khách đến Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm hơn 2 giờ để làm thủ tục. Đợt lễ 2/9 năm nay sân bay đông người nhưng không quá tải.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm