Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấm bay TikToker quay clip tạo dáng tại đường băng

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành quyết định cấm bay 6 tháng với nữ hành khách có hành vi tạo dáng quay TikTok tại đường băng.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính về hành vi không tuân theo sự chỉ dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, nhân viên hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Cụ thể, hành khách L.M.X.Y. (26 tuổi, trú tại Ninh Kiều, Cần Thơ) vừa bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không (cấm bay) 6 tháng tính từ ngày 17/8 đến hết ngày 16/2.

cam bay tiktoker anh 1

Nữ TikToker tạo dáng tại đường băng sân bay. Ảnh: HuyDL.

Trước đó, ngày 18/5, hành khách L.M.X.Y. đi trên chuyến bay VN1740 chặng Phú Quốc - Cần Thơ đã đi lại tự do trên đường băng sân bay Phú Quốc để quay clip và đăng lên kênh TikTok của mình.

Cục Hàng không kết luận người này đã gây rối (cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không, an ninh hàng không, trật tự công cộng tại sân bay).

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển hành khách L.M.X.Y. trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam theo thời hạn bị cấm vận chuyển.

Các sân bay trên cả nước phải chỉ đạo kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng của hành khách sử dụng đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời khi thấy L.M.X.Y. đi máy bay.

Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam, Cục Hàng không yêu cầu các cảng vụ thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp triển khai lệnh cấm.

Khách bay ở Tân Sơn Nhất: Sẽ gọi an ninh nếu gặp TikToker làm trò

Cũng là người dùng TikTok, nhiều hành khách tại Tân Sơn Nhất cho biết sẽ khó chịu và báo an ninh hàng không nếu gặp các trường hợp làm trò ở sân bay.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm