Đồng Nai sẽ có thêm thành phố Long Thành và Nhơn Trạch
Theo quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, đến năm 2030 tỉnh Đồng Nai sẽ có 4 thành phố, đến năm 2050, tỉnh này sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương.
79 kết quả phù hợp
Theo quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, đến năm 2030 tỉnh Đồng Nai sẽ có 4 thành phố, đến năm 2050, tỉnh này sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương.
Bộ KH&ĐT, TP.HCM, tỉnh Đồng Nai cho rằng cần tính đến phương án đầu tư mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành ngay lên 10 làn xe thay vì 8 làn xe.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chọn khu đất khoảng 47 ha nằm trên địa bàn xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức, để tổ chức san hạ mặt bằng, tận dụng nguồn đất thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu cho biết sau khi sửa chữa đường băng, số lượt cất cánh, hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất còn ít hơn lúc chưa sửa. Bộ trưởng GTVT cũng xác nhận thông tin này.
Căn cứ tiêu chuẩn của thành phố thuộc tỉnh thì thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt 11/11 tiêu chuẩn thành lập thành phố Phú Mỹ.
Ước tính riêng trong giai đoạn 2026-2030, nhu cầu đầu tư cho các dự án đường sắt dự kiến lên tới 224.076 tỷ đồng.
Bình Dương đề xuất Chính phủ Nhật Bản và JICA hỗ trợ 95.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA để đẩy nhanh 3 dự án giao thông, phát huy thế mạnh liên kết vùng với TP.HCM.
Thế mạnh của miền Nam so với các trung tâm logistics khác là sự tăng trưởng của sản xuất nội địa, do đó có thể trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Chủ tịch Quốc hội vừa ký ban hành nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Để chuẩn bị lên thành phố năm 2023, Tân Uyên được chính quyền tỉnh Bình Dương đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông và các tiện ích xã hội.
Với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 84.000 tỷ, 3 dự án cao tốc phía nam dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025, nếu được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.
Những năm gần đây, tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng dọc những vùng công nghiệp - thương mại trọng điểm. Xác định xây dựng đô thị hiện đại là mục tiêu chiến lược.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Bến Lức - Long Thành hay Quảng Ngãi - Bình Định... là những dự án giao thông hiện đại, giúp kết nối thuận tiện giữa các tỉnh, thành trên cả nước.
Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, du lịch được dự báo phục hồi mạnh mẽ vào năm 2023, góp phần gia tăng giá trị cho bất động sản nghỉ dưỡng.
Kết quả kinh doanh tích cực đang củng cố đà tăng giá của cổ phiếu cảng biển, nhiều mã chứng khoán có mức tăng bằng lần so với đầu năm.
"Sức chống chịu của doanh nghiệp tiếp tục giảm khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, những mảng màu xám loang rất nhanh", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng mở đầu bài phát biểu sáng 8/8.
Ngành cảng biển đang hưởng lợi nhờ thương mại toàn cầu hồi phục nhanh, giúp sản lượng hàng hóa thông qua các cảng tăng cao.
Sau khoảng thời gian bị kìm hãm bởi đại dịch, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang dành sự tập trung vào Việt Nam, cụ thể là thị trường bất động sản.
Nhà máy sản xuất vỏ container của Hòa Phát được đặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự kiến quý II/2022, những sản phẩm đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường.
Lãnh đạo TP.HCM cùng các chuyên gia khẳng định TP.HCM đủ sức phát triển kinh tế biển với tiềm năng của huyện Cần Giờ.