TP.HCM sắp khởi công 2 tuyến metro
TP.HCM dự kiến khởi công metro Bến Thành - Cần Giờ vào 19/12 và metro số 2 Bến Thành - Tham Lương vào 15/1/2026, hướng tới hoàn thành và đưa vào khai thác trong 2028-2030.
19 kết quả phù hợp
TP.HCM dự kiến khởi công metro Bến Thành - Cần Giờ vào 19/12 và metro số 2 Bến Thành - Tham Lương vào 15/1/2026, hướng tới hoàn thành và đưa vào khai thác trong 2028-2030.
Nhiều dự án giao thông - hạ tầng trọng điểm đang “trượt” tiến độ về đích năm nay do vướng giải phóng mặt bằng, bất cập pháp lý về cơ chế lồng ghép nguồn vốn ngân sách. Bộ Xây dựng buộc phải kéo...
Chủ tịch HĐQT Dabaco Nguyễn Như So cho rằng Việt Nam cần biến khu vực kinh tế tư nhân thành “động cơ phản lực” của nền kinh tế và đề xuất thực thi 4 giải pháp trọng tâm.
Kinh Bắc xin ý kiến cổ đông về loạt cơ chế hỗ trợ công ty con triển khai dự án Trump International Hưng Yên trị giá 1,5 tỷ USD, trong đó có việc góp vốn, bảo lãnh và thế chấp tài sản.
Chủ tịch T&T Group Đỗ Quang Hiển đánh giá việc cho vay với doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có rủi ro nên mong Chính phủ cho cơ chế, phạm vi mức độ rủi ro, miễn là không tiêu cực.
Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Địa ốc Hoàng Quân cho rằng giá nhà ở xã hội hiện chỉ bằng 50% giá nhà thương mại cùng vị trí, độ cao và chất lượng.
Chiều 17/2, tại Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh về tình hình triển khai dự án cao tốc Bắc-Nam và đường dây 500 kV mạch 3.
Đà Nẵng đang tập trung phát triển mới, nâng cấp nhiều dự án hạ tầng giao thông, nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư và giới chuyên gia, cư dân.
Nhiều tiềm năng sông nước, nhưng TP.HCM chưa thể phát triển giao thông đường thủy, du lịch sông kém thu hút vì nhiều bất cập về cơ chế, vốn, đầu tư hạ tầng.
"Những vị trí 'đất vàng' phải quy hoạch cho sản xuất, kinh doanh thì mới có thể phát triển bền vững các dự án đô thị, bất động sản", Thủ tướng lưu ý khi làm việc với Bình Dương.
Nghịch lý là dù cuộc đàm phán ở Geneva sẽ có ảnh hưởng quyết định đến “ổn định chiến lược” tại châu Âu, dường như các nước châu Âu đang bị bỏ qua.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí mong Thủ tướng, Bộ GTVT sớm đưa tuyến metro này vào hoạt động, xóa bỏ hình ảnh "con đường bê tông lơ lửng" trên đầu người dân.
900.000 tỷ đồng được xem là nguồn vốn đầu tư khổng lồ, tác động lớn đến người dân và cần nhiều hình thức huy động vốn, sự quyết liệt của các cơ quan chức năng.
Đường băng Nội Bài đang hư hỏng với những vệt lún rộng 1 m, nhiều vị trí nứt vỡ, xô lệch. Ở các mép đường có hiện tượng phụt bùn mỗi khi máy bay lăn qua.
Sân bay Nội Bài cho hay việc sửa chữa hiện nay, tính chủ động không cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động bay, thậm chí phải dừng khai thác bất cứ thời điểm nào.
Trong 5 dự án đường sắt đô thị được điểm danh, hai tuyến metro ở TP.HCM đội vốn trên 50.000 tỷ đồng.
Hàng loạt đập thủy điện trên sông Mekong tại các quốc gia như Trung Quốc, Lào, Thái Lan và Campuchia đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân ở hạ nguồn như Việt Nam.
Hết dự định làm đường cao tốc phục vụ dân Hà Nội đi lễ chùa, xây nhà vệ sinh “dát vàng” tiền tỷ, lại có ý kiến Hà Nội làm hầm vượt qua sông Hồng để giãn dân phố cổ.
Tuyến đường sắt trên cao (một ray) nối từ Mỹ Đình qua Tam Chúc-Ba Sao đến Bái Đính để khép kín vùng du lịch trọng điểm phía Bắc.