Nát hành lang thoát lũ, Hà Nội cần một cuộc 'đại phẫu'
Ngập úng của Hà Nội không phải vì lượng mưa bất thường, theo KTS Trần Huy Ánh, nguyên nhân chủ yếu là hành lang thoát lũ bị cắt xẻ để phê duyệt các dự án bất động sản.
178 kết quả phù hợp
Nát hành lang thoát lũ, Hà Nội cần một cuộc 'đại phẫu'
Ngập úng của Hà Nội không phải vì lượng mưa bất thường, theo KTS Trần Huy Ánh, nguyên nhân chủ yếu là hành lang thoát lũ bị cắt xẻ để phê duyệt các dự án bất động sản.
Chậm công khai quy hoạch dẫn đến sốt đất, thao túng thị trường
Đại biểu Quốc hội cho rằng ở nhiều nơi, việc công khai quy hoạch rất mập mờ, từ đó dẫn đến thiếu thông tin, gây ra tình trạng đầu cơ, sốt đất, thao túng thị trường.
Hà Nội thành sông do thời tiết dị thường hay quy hoạch thiếu tầm nhìn?
Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, thời tiết hiện nay có biến đổi bất thường, nhưng phải phân biệt dị thường do thời tiết với vấn đề đầu tư hạ tầng thiếu đồng bộ, thiếu tầm nhìn.
Saigon Expresso: Chiều và tối nay TP.HCM tiếp tục có mưa rào và dông
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa dông có khả năng kéo dài đến cuối tháng 5.
Kẹt đất quốc phòng, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chậm khởi công nửa năm
Bộ GTVT kiến nghị lãnh đạo Chính phủ tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ bàn giao đất quốc phòng cho dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
Hà Nội quy hoạch không gian ngầm hơn 750 km2 ở 20 quận, huyện
Không gian ngầm của Hà Nội gồm giao thông, bãi đỗ xe, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và công trình công cộng... Đô thị trung tâm sẽ thuộc địa giới của 20 quận, huyện.
Cầu vượt 17 km là cơ hội để Cần Giờ tham gia cuộc chơi kinh tế biển
Huyện Cần Giờ nằm trong một hệ sinh thái kinh tế biển có sẵn và đang rất phát triển ở hướng Bà Rịa - Vũng Tàu. Cầu vượt biển Cần Giờ sẽ là cơ hội để TP.HCM gia nhập cuộc chơi này.
Bí thư Hà Nội đi thử metro Nhổn - Ga Hà Nội
Bí thư Đinh Tiến Dũng yêu cầu nhà thầu hoàn thành đoạn đi nổi, đưa vào vận hành cuối năm sau và phấn đấu hoàn thành toàn tuyến trong năm 2025.
Hà Nội nghiên cứu đưa Đông Anh, Sóc Sơn và Mê Linh lên thành phố
Đây là chủ trương đang được UBND Hà Nội nghiên cứu, đề xuất trong lĩnh vực quy hoạch, đô thị thủ đô giai đoạn 2021-2030.
Dừng thi công ga ngầm S12 tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội
Do vướng mặt bằng nên gói thầu thi công ga ngầm S12 của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội phải tạm dừng.
Chuyên gia dự báo điểm chuẩn ngành sư phạm và khoa học sức khỏe
Theo quy định, sau 17h ngày 5/9, thí sinh hết quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học.
Phải phá dỡ 7 tòa nhà khi thi công 4 km hầm dự án Nhổn - Ga Hà Nội
Nêu khó khăn với Tổ công tác của Thủ tướng, Hà Nội mong muốn sớm có hướng dẫn về chính sách giải phóng mặt bằng, tái định cư khi thi công các ga ngầm của tuyến đường sắt đô thị.
Hàn Quốc phát triển tên lửa mạnh hơn để đối phó Triều Tiên
Hàn Quốc đang trong giai đoạn cuối của quá trình phát triển loại tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn nặng 3 tấn nhằm đối phó Triều Tiên.
Phát hiện quán karaoke ngầm dưới trường mầm non ở Trung Quốc
Cơ quan chức năng thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc, đã yêu cầu nơi này tạm dừng hoạt động để điều tra, làm rõ vụ việc.
Nhiều ưu thế khi chọn xét tuyển học bạ tại Đại học Kiến trúc Hà Nội
Trong tình hình Covid-19 phức tạp, phương thức xét học bạ được nhiều trường lựa chọn trong đợt tuyển sinh 2021. Tại Đại học Kiến trúc Hà Nội, thời hạn xét học bạ kết thúc vào 18/6.
Ưu tiên nguồn lực hiện đại hóa hệ thống điện TP Thủ Đức
Thủ Đức được kỳ vọng trở thành thành phố thông minh, đóng góp 30% GRDP của TP.HCM. Muốn vậy, nơi đây phải có hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, trước hết là hạ tầng điện lực.
Phố cổ Hà Nội được xây nhà không quá 4 tầng
Theo đồ án quy hoạch mà Hà Nội sắp công bố, công trình ở phố cổ cao tối đa 16 m. Đối với khu phố cũ, nhà được phép xây cao từ 4 đến 6 tầng.
Coteccons để trống ghế tổng giám đốc
Coteccons bổ nhiệm 4 phó tổng giám đốc sau khi quyền tổng giám đốc Võ Thanh Liêm rời công ty. Hiện công ty xây dựng này khuyết vị trí CEO.
'Cao tốc ngầm dọc sông Tô Lịch là ý tưởng táo bạo, ngặt mỗi tiền'
Các chuyên gia nhận định dự án đường cao tốc kiêm cống ngầm dọc sông Tô Lịch là ý tưởng táo bạo nhưng rào cản lớn nhất vẫn là năng lực tài chính để thực hiện.
TS Phan Hữu Duy Quốc: 'Metro số 1 là lý do tôi về nước sau 19 năm'
Về nước sau 19 năm làm việc ở Nhật, TS Phan Hữu Duy Quốc, Phó trưởng đại diện Tập đoàn Xây dựng Shimizu, trở thành cầu nối quan trọng tại dự án metro số 1.