Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Chiều và tối nay TP.HCM tiếp tục có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa dông có khả năng kéo dài đến cuối tháng 5. 


Ngày 27/5


Chiều và tối nay TP.HCM tiếp tục có mưa rào và dông với lượng tăng cao hơn ngày 26/5. Khoảng 21h đến đêm 26/5, mưa lớn diện rộng kèm theo gió giật, giông, lốc khiến việc di chuyển của người đi đường gặp nhiều khó khăn. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa dông có khả năng kéo dài đến cuối tháng 5.


Taxi quá tải, xe dù "hét" giá gấp nhiều lần ở Tân Sơn Nhất tối 26/5. Từ khoảng 21h, do mưa lớn, nhiều chuyến bay không thể hạ cánh và giao thông ở quanh sân bay bị ùn ứ. Nhiều hành khách không thể bắt xe hoặc chấp nhận đi xe dù với giá cao gấp 2-3 lần.


Né thu phí, tài xế đỗ ôtô dọc các tuyến đường có biển cấm. Nhiều tài xế biết các tuyến đường cấm đỗ xe nhưng vẫn vi phạm vì mức thu phí các tuyến đường cho phép đỗ theo giờ ở TP.HCM quá cao. Một tài xế cho biết mức thu mỗi giờ 25.000-50.000 đồng là quá đắt, số tiền này các tài xế phải tự chi trả vì không nằm trong hợp đồng thanh toán của công ty.


Dẹp bãi giữ xe bệnh viện, xe gửi ở đâu? Thực tế, các bãi giữ xe lấn chiếm vỉa hè cũng phần nào cải thiện tình trạng quá tải chỗ giữ xe của một số bệnh viện quận 5, đặc biệt tại các bệnh viện có mật độ đông như Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. "Bãi xe trong bệnh viện không đủ chỗ, lại cấm giữ ở vỉa hè, người dân không biết để xe ở đâu", một người nuôi bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ.


TP chưa có dự án bãi đậu xe ngầm nào thành hiện thực. Một trong những lý do chưa thực hiện được là chi phí lớn cho việc xây dựng công trình ngầm phải sâu hơn rễ cây, mạch nước ngầm để đảm bảo cây sinh trưởng. Do vậy, nếu công trình ngầm chỉ dành làm bãi đậu xe không thì sẽ khó có phương án khả thi.


Kịch bản ứng phó với đậu mùa khỉ của TP.HCM. Sở Y tế yêu cầu HCDC củng cố hệ thống giám sát tại các cửa khẩu để sớm phát hiện người nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ, gồm quan sát triệu chứng và kiểm tra thân nhiệt qua máy đo với người nhập cảnh. Các Trung tâm Y tế quận, huyện và TP Thủ Đức tiếp nhận trường hợp khai báo có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh và hướng dẫn đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán, điều trị.


Điều chỉnh quy hoạch khu 'tam giác vàng' ở quận 1. Khu tam giác Trần Hưng Đạo - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thái Học có diện tích hơn 12.521 m2 bị TP thu hồi đất. Sở Quy hoạch Kiến trúc đề xuất TP.HCM điều chỉnh quy hoạch khu này nhằm giải quyết nhu cầu sửa chữa xây dựng các hộ dân, doanh nghiệp tại đây, chỉnh trang đô thị cho khu vực.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Saigon Expresso: TP.HCM có mưa dông rải rác

Dự báo thời tiết TP.HCM buổi sáng trời nhiều mây, khả năng có mưa dông lúc 11-12h. Buổi chiều, trời nhiều mây, có thể mưa dông rải rác từ 14h ở vài khu vực.

Saigon Expresso: Nhiều xe container 'đậu liều' ở TP.HCM

Tại TP.HCM, nhiều tài xế container phải chạy xe lòng vòng, đậu "liều" dưới lòng đường, gây ùn ứ, mất an toàn giao thông do không tìm được bãi đỗ.

Saigon Expresso: Dự kiến năm 2024 khởi công vành đai 4 TP.HCM

Dự án vành đai 4 TP.HCM kết nối 4 tỉnh lân cận sẽ khởi công năm 2024, tạo trục liên kết Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm