Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Dự kiến năm 2024 khởi công vành đai 4 TP.HCM

Dự án vành đai 4 TP.HCM kết nối 4 tỉnh lân cận sẽ khởi công năm 2024, tạo trục liên kết Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.


Ngày 24/5


Dự kiến năm 2024 khởi công vành đai 4 TP.HCM. Theo đó, vành đai 4 dài gần 200 km, đi qua TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, có vốn đầu tư 100.000 tỷ đồng dự kiến khởi công giữa năm 2024. Công trình thi công trong 3 năm, thông xe kỹ thuật cuối năm 2027 và khai thác, thu phí hoàn vốn từ quý I/2028.


Hơn 21.000 người lao động ở TP.HCM được xác nhận hỗ trợ tiền thuê nhà. Tính đến ngày 23/5, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã xác nhận 21.116 người lao động của 1.855 doanh nghiệp trên địa bàn được hưởng tiền hỗ trợ thuê nhà theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.


Nguy cơ bùng dịch sốt xuất huyết. Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, trong tuần 20, thành phố có 943 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng 19,7% so với trung bình 4 tuần trước. Ngoài ra, cũng trong tuần 20, thành phố ghi nhận thêm 79 ổ dịch sốt xuất huyết. Tính đến hiện tại, thành phố có 446 ổ dịch sốt xuất huyết với 8.481 ca, trong đó có 175 ca nặng, 7 ca tử vong.


Cảnh báo tình trạng giả danh ngành điện TP.HCM. Thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) liên tục nhận được phản ánh việc nhiều số điện thoại lạ, giả danh nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nhân viên EVNHCMC. Khi gặp phải trường hợp này, người dân tuyệt đối không cung cấp số tài khoản, mật khẩu hay thực hiện thanh toán tiền điện cho người lạ, đồng thời thông báo ngay cho EVNHCMC qua Tổng đài 1900545454 để có những xử lý kịp thời.


Bất cập bảo tồn biệt thự cũ. Tính đến thời điểm hiện nay, TP.HCM đã phân loại 384 biệt thự cũ trên địa bàn để thực hiện công tác quản lý, sửa chữa và bảo tồn kiến trúc. Mặc dù thành phố đã đưa ra nhiều quy định bảo tồn cụ thể, nhiều biệt thự tại các khu vực đất giá trị trong thành phố vẫn diễn ra tình trạng nhếch nhác về hình thức, tùy tiện, xao nhãng trong bảo tồn, lãng phí trong sử dụng.


Chậm thu hút chuyên gia, nhà khoa học, người tài. Trong 5 năm, TP.HCM chỉ thu hút được 5 chuyên gia, nhà khoa học. Theo UBND TP, nguyên nhân của sự việc này là do thành phố chưa có mô hình mới, hay; chính sách chưa phù hợp; thiếu kinh nghiệm; điều kiện chưa thu hút.


Hôm nay, TP.HCM trời mưa rào, nắng dịu. Lượng UV cao nhất ở mức 6 lúc giữa trưa. Dự báo mưa dông có thể xuất hiện tại một vài khu vực lúc 11h, 15-16h, 20h. Nhiệt độ cả ngày dao động trong khoảng 26-32 độ C.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Saigon Expresso: Du lịch TP.HCM tháng 5 'bội thu'

Với lượng khách trong nước và quốc tế tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021, ước tính trong tháng 5, TP.HCM đã thu về hơn 10.000 tỷ đồng doanh thu từ du lịch.

Saigon Expresso: Hàng loạt bãi giữ xe chiếm vỉa hè ở quận 5 bị dẹp bỏ

Hàng loạt bãi giữ xe chiếm vỉa hè tại các bệnh viện ở TP.HCM đã được dẹp bỏ hoặc điều chỉnh lại để tạo lối đi thông thoáng cho người dân.

Saigon Expresso: Công an quận Bình Thạnh được đăng ký, cấp biển số xe

Công an quận Bình Thạnh và 5 huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn được trao quyền đăng ký, cấp biển số mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm