Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc phát triển tên lửa mạnh hơn để đối phó Triều Tiên

Hàn Quốc đang trong giai đoạn cuối của quá trình phát triển loại tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn nặng 3 tấn nhằm đối phó Triều Tiên.

Trong kế hoạch phòng ngự giai đoạn 2022-2026, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết sẽ phát triển các loại tên lửa mới “có năng lực hủy diệt được tăng cường đáng kể”, nâng cấp hệ thống phòng ngự tên lửa, và triển khai thiết bị đánh chặn pháo tầm xa, Reuters đưa tin ngày 2/9.

“Chúng tôi sẽ phát triển tên lửa mạnh hơn, có tầm xa hơn, và chính xác hơn để thực hiện răn đe, đạt được an ninh và bình yên trên bán đảo Triều Tiên”, thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

trieu tien anh 1

Tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 và Hyunmoo-3 của Hàn Quốc được trưng bày tại một sự kiện năm 2017. Ảnh: Reuters.

Trong số ấy sẽ là loại tên lửa mới có tầm bắn 350-400 km với trọng tải đầu đạn 3 tấn. Loại tên lửa này được thiết kế để phá hủy các công trình ngầm dưới đất, được cho là nơi Triều Tiên trữ vũ khí hạt nhân.

Việc phát triển loại tên lửa này là diễn biến mới nhất trong cuộc đua tên lửa thông thường giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Quá trình cạnh tranh giữa 2 nước tăng tốc sau khi Hàn Quốc và Mỹ hồi tháng 5 đồng ý dỡ toàn bộ giới hạn đối với chương trình phát triển tên lửa của Seoul.

“Sau khi giới hạn được dỡ bỏ, chúng tôi sẽ thực hiện biện pháp răn đe đối với những mối đe dọa tiềm tàng, và tăng cường năng lực tấn công vào các mục tiêu chính”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong thông báo.

Kế hoạch phòng ngự của Hàn Quốc đề xuất ngân sách 273 tỷ USD trong 5 năm tiếp theo, tăng trung bình 5,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Triều Tiên triệu tập họp Quốc hội đột xuất

Hội đồng Nhân dân Tối cao (SPA), tức Quốc hội Triều Tiên, sẽ nhóm họp vào ngày 28/9 để thảo luận về chính sách kinh tế và các vấn đề khác.

Hàn Quốc gọi, Triều Tiên không trả lời 3 ngày liên tiếp

Việc mất kết nối xảy ra chỉ 2 tuần từ khi các đường dây nóng liên lạc được khôi phục, sau 1 năm gián đoạn.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm