Hà Nội khởi công dự án xây dựng cầu Trần Hưng Đạo dài hơn 4 km
Dự án có điểm đầu từ ngã 5 Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông thuộc phường Cửa Nam; điểm cuối dự án đầu tư kết nối với phố Nguyễn Sơn, thuộc phường Long Biên và Bồ Đề.
17 kết quả phù hợp
Dự án có điểm đầu từ ngã 5 Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông thuộc phường Cửa Nam; điểm cuối dự án đầu tư kết nối với phố Nguyễn Sơn, thuộc phường Long Biên và Bồ Đề.
Cầu Tứ Liên là công trình trọng điểm và Hà Nội lên kế hoạch khởi công xây dựng vào năm 2025.
Vingroup vừa gửi văn bản lên UBND thành phố Hà Nội đề xuất xây cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao.
UBND thành phố Hà Nội tán thành và ủng hộ về chủ trương việc nghiên cứu thiết kế công trình Tháp tài chính cao 108 tầng thành tổ hợp công trình mang tầm cỡ quốc tế.
Hà Nội đang nghiên cứu đặt sân bay thứ hai ở phía nam thành phố và cho rằng đây là vị trí thuận lợi để kết nối với các tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đường sắt đô thị...
"Tôi khẳng định giao thông là ngành quy hoạch hạ tầng, tư duy lâu dài, công trình mang tính liên vùng đột phá nên không tồn tại tư duy nhiệm kỳ", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
Chuyên gia cho rằng nếu chọn cách di dời nhà ga để đổi lấy “đất vàng” phục vụ dự án thương mại sẽ là một sai lầm, dẫn đến thiệt hại về kinh tế.
Bờ sông Sài Gòn đoạn qua phường Thảo Điền, quận 2, bị bịt kín lối ra bởi những dãy biệt thự, nhiều người biến không gian chung thành của riêng khi làm tường rào ở mặt tiền sông.
Bốn bộ trưởng Tô Lâm, Phạm Hồng Hà, Nguyễn Văn Thể và Nguyễn Ngọc Thiện sẽ lần lượt ngồi "ghế nóng" trong phiên chất vấn trực tiếp kéo dài hơn 2 ngày tại Quốc hội.
Bộ trưởng Công an Tô Lâm là thành viên Chính phủ nhận được nhiều đề nghị nhất từ đại biểu Quốc hội và đăng đàn đầu tiên trong 4 tư lệnh ngành trả lời chất vấn vào tuần tới.
Trong số 5 “tư lệnh” ngành Công an, GTVT, Văn hóa, Xây dựng và Tổng Thanh tra Chính phủ, 4 người sẽ được lựa chọn trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp Quốc hội lần này.
Đơn vị thi công đặt thiết bị để ép cọc đã làm sập một phần cầu tàu cũ có chiều dài khoảng 100 m, rộng khoảng 15 m.
Viêc khai thác không gian ngầm và trên cao kết hợp với giao thông đường bộ hiện tại là một trong giải pháp nền tảng để giải quyết tổng thể bức tranh giao thông cho thành phố.
Trong khi Bộ Kế hoạch và đầu tư ủng hộ thì cũng có ý kiến băn khoăn, lo lắng quanh dự án xây đập làm thủy điện trên sông Hồng của công ty bầu Thụy.
Theo đơn vị tư vấn, tổng mức phương án đầu tư của “phương án cơ sở” là 85.214 tỷ đồng (3,96 tỷ USD). Theo đó, tốc độ chạy tàu khách đến năm 2020 sẽ tăng lên 84,4 km/h.
Cục Hàng hải Việt Nam vừa được giao khẩn trương hoàn thiện hồ sơ và trình Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt Quy hoạch chi tiết cảng hành khách quốc tế Phú Quốc trong tháng 8/2014.
Căn cứ vào điều kiện kinh tế - xã hội và nhu cầu đi lại của nhân dân, đến thời điểm này và trong kế hoạch sắp tới, thành phố Hà Nội chưa chỉ đạo việc nghiên cứu, xây dựng hầm vượt sông Hồng.