Xoay xở ra ga Hà Nội khi cấm đường sớm
Hà Nội cấm nhiều tuyến phố từ trưa 21/8 để phục vụ buổi hợp luyện lần đầu cho đại lễ A80, du khách ra ga Hà Nội cần tính toán lộ trình di chuyển sớm hơn thường lệ.
15 kết quả phù hợp
Hà Nội cấm nhiều tuyến phố từ trưa 21/8 để phục vụ buổi hợp luyện lần đầu cho đại lễ A80, du khách ra ga Hà Nội cần tính toán lộ trình di chuyển sớm hơn thường lệ.
Gần 100 tuyến đường trung tâm Hà Nội sẽ tạm cấm, hạn chế phương tiện dịp đại lễ A80, Tri Thức - Znews gợi ý một số phương tiện công cộng phù hợp với lịch trình du khách.
Xe khách trên 24 chỗ, xe công vụ, xe cứu thương và xe buýt thường là những phương tiện được đề xuất có thể đi vào làn dành riêng cho buýt nhanh BRT.
Chuyên gia chỉ ra 3 cái sai của Hà Nội kể từ khi bắt đầu xây dựng dự án BRT mà trước hết là việc thí điểm với tâm thế "vừa làm, vừa sợ sai".
Doanh thu của tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội sụt giảm từ 27,5 tỷ đồng năm 2018 xuống còn 15,2 tỷ đồng năm 2020. Tỷ lệ trợ giá lên đến 36,6%.
Tuyến BRT 01 ở Hà Nội hoạt động đã được 5 năm nhưng cảnh vắng khách vẫn diễn ra. Vào giờ cao điểm, phương tiện này đi khá chậm do xe khác lấn làn.
Trong ngày đầu tiên hoạt động trở lại, các tuyến xe buýt Hà Nội yêu cầu hành khách tuân thủ nghiêm ngặt quy định đeo khẩu trang, ngồi giãn cách trên phương tiện.
Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết vừa thực hiện phương án tăng tần suất trong khung giờ cao điểm tuyến buýt nhanh BRT 01 Bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã.
Lộ trình cấm xe máy tại Hà Nội đang đi vào giai đoạn thí điểm và sẽ hoàn tất vào năm 2030. Nếu không dùng xe máy, người dân thủ đô sẽ sử dụng phương tiện nào để di chuyển?
Hai tuyến đường ở Hà Nội có hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt nhanh, đường sắt đô thị có thể được lựa chọn để thí điểm cấm xe máy.
Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông đô thị Hà Nội khẳng định 23% người dân từ bỏ phương tiện cá nhân để đi buýt nhanh sau 5 tháng hoạt động.
Ngày đầu xử phạt phương tiện lấn làn BRT, cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử lý 76 trường hợp vi phạm, tước bằng lái 10 lái xe.
Trải nghiệm đi buýt nhanh, nhiều người Hà Nội cho điểm 8, có người hào phóng cho 10. Theo họ, đây là sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng hiện đại cần được phát triển.
Xe dừng ở điểm đầu tiên, mọi người xôn xao khi trạm chờ không mở để khách lên xuống. Thì ra, cửa xe buýt và trạm có cảm biến, lái xe buộc phải đỗ khớp thì các cửa mới mở cùng lúc.
8h sáng 31/12, Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt nhanh BRT 01 tại trạm Kim Mã. Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung là một trong số những hành khách đầu tiên.