Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội tăng tần suất buýt nhanh BRT trong giờ cao điểm

Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết vừa thực hiện phương án tăng tần suất trong khung giờ cao điểm tuyến buýt nhanh BRT 01 Bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Thủy, Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT cho biết công ty vừa thực hiện phương án tăng tần suất tuyến buýt nhanh BRT số 01 vào giờ cao điểm theo chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải thành phố.

tang tuyen xe buyt nhanh BRT anh 1
Tuyến buýt nhanh BRT thường trong trạng thái quá tải giờ cao điểm. Ảnh: Quỳnh Trang.

Theo ông Thủy, việc tăng tần suất tuyến buýt BRT nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, đặc biệt là trong giờ cao điểm, có những ngày lên đến 120 hành khách/lượt.

Từ đó, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã quyết định phê duyệt phương án tăng tần suất của tuyến xe buýt nhanh BRT 01 Yên Nghĩa - Kim Mã. Vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 7, số lượng chuyến được tăng thêm 20 lượt xe/ngày lên mức 378 lượt xe/ngày, ngày chủ nhật vẫn giữ nguyên 264 lượt/ngày. Khung giờ cao điểm sáng tăng 8 lượt và khung giờ cao điểm chiều tăng 12 lượt.

Cùng với việc điều chỉnh các chỉ tiêu vận hành của tuyến buýt BRT 01, Tổng công ty Transerco cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc chuẩn bị đầy đủ điều kiện cần thiết về nhân lực, phương tiện, tiêu chuẩn kỹ thuật để bảo đảm quá trình vận hành được thông suốt và an toàn.

Tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa có chiều dài gần 15 km, bắt đầu vận hành từ ngày 31/12/2016 với tổng mức đầu tư 53,6 triệu USD.

Theo thống kê của Xí nghiệp buýt nhanh BRT Hà Nội, tuyến buýt này gồm 35 xe đang vận hành thay phiên, sức chứa tối đa 90 hành khách/chuyến. Tổng hành khách vận chuyển năm 2018 đạt 5,3 triệu lượt và bình quân 42,6 khách/lượt.

Toàn cảnh 2 tuyến đường Hà Nội dự định thí điểm cấm xe máy

Đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương đều có mật độ giao thông cao, với rất nhiều phương tiện cá nhân. Trong khi đó, buýt nhanh vắng vẻ, tàu điện trên cao chưa hoạt động.

Hà Nội tính thí điểm cấm xe máy đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi

Hai tuyến đường ở Hà Nội có hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt nhanh, đường sắt đô thị có thể được lựa chọn để thí điểm cấm xe máy.




Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm