Sau Việt Nam, đến lượt Singapore rộ nạn giả mạo tin nhắn ngân hàng
Gần 500 khách hàng của ngân hàng OCBC tại Singapore bị lừa qua SMS, thiệt hại tổng cộng 8,5 triệu USD.
45 kết quả phù hợp
Sau Việt Nam, đến lượt Singapore rộ nạn giả mạo tin nhắn ngân hàng
Gần 500 khách hàng của ngân hàng OCBC tại Singapore bị lừa qua SMS, thiệt hại tổng cộng 8,5 triệu USD.
Vì sao ngân hàng tăng phí dịch vụ tin nhắn SMS?
Ngoài việc giảm bù lỗ, việc tăng phí dịch vụ SMS nhưng miễn phí dịch vụ tương tự trên app banking của các ngân hàng là để khuyến khích khách hàng giao dịch trên kênh điện tử.
Ngân hàng than bù lỗ SMS Banking, nhà mạng khẳng định không tăng cước
Trong khi các ngân hàng cho biết buộc phải tăng phí SMS Banking vì nhà mạng thu cước tin nhắn cao, các nhà mạng đều khẳng định đã không tăng giá cước trong nhiều năm qua.
Ngân hàng nói phải bù lỗ vài trăm tỷ mỗi năm trước khi tăng phí SMS
Giải thích quyết định điều chỉnh cách tính phí dịch vụ SMS Banking, các ngân hàng cho biết đang phải bù lỗ trong hoạt động này vì các nhà mạng thu cước tin nhắn SMS quá cao.
Không mở tài khoản vẫn nhận được tin nhắn ngân hàng
Đây là các tin nhắn kẻ gian giả mạo thương hiệu nhà băng gửi cho người dân nhằm mục đích chiếm đoạt thông tin tài khoản ngân hàng từ đó đánh cắp tiền trong tài khoản.
Người dùng ví Momo bị kẻ gian mạo danh công ty chiếm đoạt tiền
Thời gian gần đây, nhiều khách hàng sử dụng ứng dụng ví điện tử Momo phản ánh tình trạng thường xuyên nhận được cuộc gọi lừa đảo.
Quản trị doanh nghiệp giai đoạn bình thường mới với giải pháp vESS
Ngày 15/10, nền tảng quản trị doanh nghiệp vESS (Viettel Enterprise Support System) ra mắt, đúng dịp 21 năm ngày truyền thống của Viettel Telecom.
Ngân hàng muốn nhà mạng giảm phí tin nhắn
Hiện chi phí bình quân hệ thống ngân hàng trả cho các nhà mạng hàng tháng lên tới hàng nghìn tỷ. Tuy nhiên, các ngân hàng chưa được hỗ trợ giảm cước phí từ các nhà mạng này.
MobiFone tham gia gói hỗ trợ viễn thông trong giai đoạn giãn cách
Gói hỗ trợ do Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) chủ trì, với sự tham gia của các doanh nghiệp viễn thông, trong đó có MobiFone.
'Tôi sợ đến lượt mình bị lộ sao kê ngân hàng'
Người dùng MB Bank lo ngại chính mình cũng có thể bị lộ các dữ liệu giao dịch lên Internet.
SMS giả ngân hàng ở Việt Nam có thể đến từ web ngầm
Ngoài 3 kịch bản lừa đảo được Zing phản ánh trước đó, chuyên gia bảo mật cho biết kẻ gian có thể tìm mua dịch vụ nhắn tin giả mạo thương hiệu trên darkweb, thanh toán bằng Bitcoin.
Đến lượt khách hàng Vietcombank nhận tin nhắn lừa đảo
Sau ACB, TPbank, Sacombank, đến lượt ngân hàng Vietcombank bị giả mạo tin nhắn nhằm lừa đảo khách hàng.
'Lỗ hổng tin nhắn giả mạo ngân hàng rất khó khắc phục'
Chia sẻ với Zing, một chuyên gia về lĩnh vực tin nhắn thương hiệu cho rằng hình thức nhắn tin này còn tồn tại những lỗ hổng để kẻ gian khai thác, lừa đảo người dùng.
Cần làm gì khi nhận tin nhắn lạ từ ngân hàng?
Trong giai đoạn này, người dùng cần đặc biệt cảnh giác khi nhận tin nhắn từ các đầu số ngân hàng. Tuyệt đối không bấm vào các đường link và đăng nhập từ các tin nhắn nhận được.
'Kịch bản lừa đảo qua tin nhắn ngân hàng rất tinh vi'
Từ giả mạo đầu số thương hiệu đến xây dựng lòng tin người dùng, kịch bản lừa đảo của các hacker lần này được chuyên gia an ninh mạng đánh giá là rất tinh vi.
Đầu số ACB, TPBank gửi tin nhắn lừa đảo
Người dùng của nhiều ngân hàng ở Việt Nam cho biết họ nhận được tin nhắn chứa liên kết lừa đảo, dẫn đến website giả mạo.
Sacombank phản hồi về tin nhắn lừa tiền khách hàng
Những tin nhắn chứa liên kết lừa đảo vẫn tiếp tục được gửi đến khách hàng từ đầu số của Sacombank. Hiện ngân hàng này đang phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ sự việc.
Đầu số Sacombank tiếp tục gửi tin nhắn lừa đảo
Sau gần 2 tuần xảy ra vụ lừa đảo đầu tiên, những tin nhắn chứa liên kết lừa đảo vẫn tiếp tục được gửi đến khách hàng từ đầu số của Sacombank.
3 kịch bản vụ 'mất 38 triệu vì làm theo tin nhắn ngân hàng'
Sau một tuần bị mất gần 40 triệu đồng, khách hàng của Sacombank vẫn chưa nhận được đền bù dù lỗi không phải do mình.
Ứng dụng giúp tiết kiệm chi phí quản lý nhân sự
Bên cạnh dịch vụ giúp doanh nghiệp chủ động quản lý chi phí viễn thông, nhà mạng còn ra mắt những giải pháp công nghệ thông tin hỗ trợ quản lý nhân sự hiệu quả.